Thử nghiệm thả rơi flagship: iPhone 15 Pro Max hay Galaxy S23 Ultra giành chiến thắng?

XEM NHANH

Mặc dù đã ra mắt được một tháng nhưng iPhone 15 Pro Max vẫn là chiếc flagship thu hút nhất trong thời điểm hiện tại. Mới đây, Allstate đã thực hiện một thử thách thả rơi những chiếc điện thoại hàng đầu của năm 2023. Trong đó bao gồm iPhone 15 Pro Max, Galaxy S23 Ultra, Galaxy Z Fold 5 và Pixel Fold. 

Thử nghiệm thả rơi 4 chiếc flagship từ độ cao 2 mét

Kế hoạch thử nghiệm này xuất phát từ một cuộc khảo sát. Người tiêu dùng Mỹ đã chi 17 tỷ USD để sửa chữa và thay thế điện thoại thông minh trong năm qua. Và vấn đề phổ biến nhất là màn hình bị hỏng. Allstate đã thực hiện bài kiểm tra thả rơi và ngâm nước với bốn chiếc điện thoại hàng đầu của năm 2023. Trong đó,  iPhone 15 Pro Max và Galaxy S23 Ultra đều bị nứt màn hình khi thả rơi lần đầu tiên từ độ cao 2 mét. Trong lần thứ 2, mặt lưng của điện thoại cũng bị vỡ kính. Bạn có thể xem kết quả trong video tại đây.
Galaxy S23 Ultra vẫn hoạt động sau khi rơi mặt lưng phía sau. Trong khi đó iPhone 15 Pro Max vẫn hoạt động bình thường ngoại trừ camera chính và camera siêu rộng đã bị vỡ. Tương tự như Galaxy S23 Ultra , iPhone 15 Pro Max cần có vỏ mặt lưng phía sau để có thể cầm giữ an toàn. Cả hai màn hình của Galaxy Z Fold 5 và Pixel Fold đều hoạt động bình thường sau cú rơi từ độ cao 2 mét xuống vỉa hè và chỉ bị hư hỏng nhẹ ở khung. Allstate cho biết điều này có thể một phần là do phần viền nhô lên xung quanh mép trong của cả hai màn hình chính Fold. Cả hai màn hình đều hoạt động bình thường và có thể sử dụng được. Ngoài ra, với bài kiểm tra ngâm nước trong 30 phút, cả 4 chiếc flagship đều hoạt động bình thường với điều kiện nước sạch

Allstate lưu ý người dùng hãy dùng các biện pháp bảo vệ điện thoại

Allstate tiết lộ kết quả khảo sát rằng 93 triệu người Mỹ đã làm hỏng điện thoại thông minh trong 12 tháng qua. Với lý do chính là vì màn hình điện thoại hoặc mặt lưng bị vỡ. Đối với những chiếc điện thoại cao cấp như trong thử nghiệm, số tiền bạn phải bỏ ra để sửa chữa còn nhiều hơn. Mặc dù vậy, 27% số người làm vỡ màn hình điện thoại đã được sửa chữa chỉ trong một ngày. Vì thế, Allstate gợi ý rằng, người dùng điện thoại thông minh hãy sử dụng các miếng cường lực và cả ốp lưng để bảo vệ.
Jason Siciliano, phó chủ tịch tiếp thị và giám đốc sáng tạo toàn cầu của Allstate Protection Plans chia sẻ thêm. Theo đó, điện thoại thông minh tiên tiến nhất hiện nay được sản xuất bằng các vật liệu siêu bền bỉ và nhẹ như màn hình titan, Armor Aluminium hay Ceramic Shield. Dù vậy chúng vẫn có thể bị hư hỏng như khi rơi trên vỉa hè bê tông trong quá trình sử dụng. Kết quả từ cuộc khảo sát cho thấy hầu hết người dùng cho rằng chi phí sửa chữa các phần điện thoại hư hỏng không quá cao. Tuy nhiên, thay vì để nó hỏng và phải sữa chữa, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các cách để bảo vệ chiếc điện thoại thông minh của mình.

Khả năng chống nước của những chiếc flagship thực sự tốt

Trước đây, vấn đề điện thoại bị hỏng do rơi vào nước luôn là mối lo ngại của người dùng. Thậm chí, chất lỏng còn từng là một trong 5 nguyên nhân khiến người dùng điện thoại hàng đầu phải sửa chữa. Tuy nhiên qua thử nghiệm vừa rồi của Allstate, có thể thấy khả năng chống nước của những chiếc điện thoại flagship thực sự rất tốt. iPhone 15 Pro Max, Galaxy S23 Ultra, Galaxy Z Fold 5 hay Pixel Fold đều đạt được kỳ vọng của người dùng về độ bền thiết bị. Nếu bạn đang cân nhắc một trong những chiếc điện thoại này thì hoàn toàn có thể chọn theo nhu cầu nhé. Cả 4 đều là những chiếc flagship smartphone tốt nhất trong năm nay.

Tạm kết

Trên đây là thông tin cuộc thử nghiệm thả rơi và ngâm nước những chiếc điện thoại flagship hàng đầu. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Sở hữu Samsung Galaxy S23 Ultra giá chỉ hơn 20 triệu!!!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8