test xz 1

Sony Xperia XZ Premium xuất sắc vượt qua bài thử nghiệm độ bền, không hề dễ bị “bẻ cong”

XEM NHANH

Mới đây, Yotube chanel JerryRigEverything đã tung ra video thử độ bền Sony Xperia XZ Premium. Bài test này tập trung vào thử nghiệm độ bền của màn hình 4K.

Màn hình Sony Xperia XZ Premium có khả năng chống xước

Sony Xperia XZ Premium là mẫu smartphone cao cấp từng được Sony lần đầu giới thiệu tại MWC 2017. Với vẻ ngoài bóng bẩy, thiết bị này được trang bị vật liệu kính trên cả mặt trước lẫn mặt sau. Chính kiểu dáng bóng bẩy đã khiến không ít người dùng lo ngại về độ bền của Xperia XZ Premium.

test xz 2

Màn hình của máy không hề dễ bị xước

Với kính Gorilla Glass 5 thì mặt trước và mặt sau thiết bị đều có khả năng chống xước. Những video “tra tấn” smartphone của JerryRigEverything cũng đã quá quen thuộc. Như thường lệ, đầu tiên anh ấy sẽ dùng những vật nhọn mài lên trên màn hình của Sony Xperia XZ Premium. Việc này để kiểm tra xem chỗ nào dễ bị trầy xước nhất.

test xz 4

Phần khung máy cũng phải cào thật mạnh mới bị xước

Màn hình của máy rất bền, bị mài cào đủ kiểu mà chỉ trầy xước rõ ràng ở vài nơi. Trong khi đó, nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay đặt bên cạnh phải tuy bị mũi dao nhọn cạo mạnh đến trầy xước nặng nhưng cảm biến vân tay vẫn hoạt động tốt. Ở phần khung máy phải cào rất mạnh thì mới bị trầy. Cho thấy phần khung của máy rất chắc chắn không dễ gì bị mất thẩm mỹ do các lần va chạm thông thường hàng ngày để lại.

 

Tiếp tục hơ lửa, bẻ cong tới 4 lần mà không nứt

Tiếp theo, người ta dùng ngọn lửa để đốt màn hình 4K của Sony Xperia XZ Premium. Kết quả sau một thời gian nó tạo thành một đốm đen nhưng nhanh chóng phục hồi lại như cũ sau khi không còn ngọn lửa tác động nữa. Kết quả sau một thời gian nó tạo thành một đốm đen nhưng nhanh chóng phục hồi lại như cũ sau khi không còn ngọn lửa tác động nữa.

test xz 5

Xperia XZ Premium cũng vượt qua bài test bẻ cong

Cuối cùng là bài kiểm tra độ bền sau khi bẻ cong. JerryRigEverything đã cố gắng bẻ cong chiếc điện thoại này tới 4 lần theo nhiều chiều hướng khác nhau. Tuy nhiên Sony Xperia XZ Premium vẫn không bị nứt kính cũng như bung linh kiện bên trong ra ngoài. Có thể thấy 2 mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 trước và sau của máy cực bền.

Hiện tại, Sony Xperia XZ Premium được phân phối tại Hoàng Hà Mobile với giá 18.490.000₫ cùng bộ quà tặng cực lớn. Chi tiết xem tại đây.

Tin mới nhất
Snapdragon 8 Gen 4
Điểm số Benchmark Snapdragon 8 Gen 4
one-ui-61
Sắp có bản cập nhật One UI 6.1 cho Galaxy A53, A54 và S21 FE
Nothing Phone
Điện thoại Nothing Phone (2a) mới sẽ được tích hợp chat GPT
Google Calendar là gì? Cách sử dụng các tính năng của Google Calendar