thong-tin-ve-samsung-galaxy-a53-va-a73

Samsung Galaxy A53 và Galaxy A73 sẽ được trang bị chip Exynos tích hợp đồ họa GPU mRDNA của AMD mới nhất

XEM NHANH

Dự kiến hai dòng điện thoại Samsung Galaxy A53 và A73 sẽ được trang bị chipset Exynos với GPU mRDNA của AMD, trong khi các mẫu như A33 có thể có bộ vi xử lý thấp hơn.

Thông tin về Samsung Galaxy A53 và Galaxy A73

Samsung dự kiến trang bị cho thế hệ điện thoại dòng Galaxy A của mình một biến thể thấp hơn chip Exynos 2200 của dòng Galaxy S22. Dòng Galaxy A của Samsung đã tạo ra ​​những cải tiến lớn trong những năm qua. Các điện thoại trong series này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Samsung giữ lại thị phần của mình bất chấp doanh số dòng Galaxy S giảm sút.

Theo thông tin mới, Samsung sẽ trang bị cho thế hệ điện thoại dòng Galaxy A tiếp theo của mình với bộ vi xử lý tốt hơn so với các thế hệ trước như Galaxy A52 hay Galaxy A72. Theo leaker nổi tiếng Front Tron, các thiết bị Galaxy A thế hệ tiếp theo sẽ có chipset Exynos mới với GPU mRDNA của AMD.

thong-tin-ve-samsung-galaxy-a53-va-a73-1

Nguồn tin tuyên bố rằng Exynos dành cho A-series của AMD sẽ không phải là Exynos 2200 hàng đầu được đồn đại với bốn lõi CPU tốc độ cao nhất mà là hai lõi. Mặc dù vậy, chúng được cho là sẽ có hệ thống phụ đồ họa mRDNA của AMD và việc điều chỉnh hiệu suất sẽ ở mức dưới 10%, điều chưa từng có đối với các bộ xử lý Exynos, một trong số đó đã ở mức 50% trong lần vượt qua điểm tiêu chuẩn thứ ba.

Ngay cả trong dòng Galaxy A, sẽ có sự khác biệt về hiệu suất. Các sản phẩm cấp thấp hơn như A23, A33 được cho là có hai lõi đồ họa, trong khi các mẫu cao cấp hơn như A73 dự kiến ​​sẽ có phiên bản chứa bốn lõi.

Tạm kết

Samsung có thể phát hành Galaxy A53 và Galaxy A73 ngay trong năm nay vì hãng thường công bố và bán ra những smartphone thuộc series Galaxy A hàng năm của mình vào khoảng tháng 12. Tuy nhiên, năm nay là một ngoại lệ với A72 được công bố vào tháng 3 và phát hành vào tháng 4, vì vậy người hâm mộ có lẽ sẽ lỡ hẹn với dòng Exynos tầm trung với đồ họa AMD đáng để mong chờ.

Bạn có mong đợi Samsung Galaxy A53 và A73 trình làng? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí