thong-tin-samsung-smart-tag-12

Rò rỉ thông tin về thiết bị định vị đồ vật Smart Tag của Samsung, sẽ đối đầu trực tiếp với AirTag của Apple

XEM NHANH

Theo như nhiều báo cáo mới nhất, Samsung nhiều khả năng đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển một mẫu thiết bị tìm đồ vật có tên Smart Tag, với khả năng hoạt động tương tự như chiếc AirTags của Apple mà báo chí và các diễn đàn công nghệ đã đưa tin rất nhiều trước đây. 

Hé lộ thông tin về thiết bị định vị đồ vật đầu tiên của Samsung có tên Smart Tag

Theo đó, cơ quan chứng nhận của Hàn Quốc mới đây đã công bố một hình ảnh phác họa ban đầu về thiết bị này với tên mã sản phẩm là EI-T5300. Samsung Smart Tag sẽ là một thiết bị có thiết kế khá mỏng và được cung cấp năng lượng bởi viên pin 3V CR2032 có khả năng thay thế dễ dàng.

Dựa theo mô tả của Samsung thì Smart Tag có nút để tìm kiểm điện thoại và phát ra âm thanh. Hiện tại thì gần như là chắc chắn một điều rằng thiết bị Smart Tag này sẽ tương thích với tính năng SmartThings Find, thế nhưng làm cách nào để có thể hoạt động tốt với việc theo dõi, định vị và báo cáo thì vẫn là một thắc mắc chưa có câu trả lời.

thong-tin-samsung-smart-tag-2

Hình ảnh về thiết bị Smart Tag được tìm thấy trong tài liệu của Samsung

Cũng theo một nguồn tin khác tới từ tờ Gsmarena thì thiết bị mang tên mã EI-T5300 chỉ được chứng nhận là môt thiết bị BLE, tức là một vài tính năng tân tiến và hiện đại như UWB, LTE hoặc GPS sẽ không tồn tại trên mẫu thiết bị này.

Tuy nhiên, Samsung Smart Tag được cho là đã đạt được chứng nhận kết nối Bluetooth 5.1, đồng nghĩa với việc thiết bị có chức năng định hướng tín hiệu và cấp nguồn cho các thiét bị theo dõi và điều hướng trong nhà.

thong-tin-samsung-smart-tag-3

Vì vậy, thiết bị này hoàn toàn có khả năng mang lại một trải nghiệm kết nối và định vị tốt nếu như xét về mặt lý thuyết thì nó có thể tìm và định vị được đồ vật ở khoảng cách lên tới 400m trong nhà và 1000m ngoài trời, và đồng thời cũng sẽ tiêu tốn ít điện năng nhất có thể.

Một trong những tài liệu cũng cho biết về hai tùy chọn màu sắc cho thiết bị gồm black và oatmeal. Về giá cả và tính khả dụng thì sản phẩm sẽ có mức giá dự kiến khoảng 15 – 20 Euro (gần 420 – 560 ngàn VNĐ). Sản phẩm Galaxy SmartTag có thể dự kiến sẽ xuất hiện cùng với dòng Galaxy S series vào tháng 1/2021 tới đây.

Tạm kết

Vậy cuối cùng, bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về thiết bị này? Và liệu nó có được Samsung thương mại hóa hay không? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá iPhone 12 Pro Max – Có xứng đáng “Pro Max” nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính