Huawei ra ra mắt Mate 30 và Mate 30 Pro vào ngày 19 tháng 9

Huawei ra mắt Mate 30 và Mate 30 Pro vào ngày 19 tháng 9

XEM NHANH

Huawei đã thông báo ngày ra mắt Mate 30 và Mate 30 Pro trên trang Twitter của hãng. Theo đó, chính xác là vào ngày 19 tháng 9 tới đây loạt Mate 30 sẽ được công bố.

Ra mắt Mate 30 và Mate 30 Pro

Việc Huawei ra mắt Mate 30 và Mate 30 Pro vào ngày 19 tháng 9 này không phải là một bất ngờ, bởi lẽ trở lại vào 11/8 chủ tịch phát triển phần mềm Wang Chenglu đã tiết lộ Mate 30 Pro sẽ là điện thoại tiên tiến nhất được sản xuất trong năm nay.

Ngày 16/5, Bộ thương mại Mỹ đưa Huawei vào danh sách “hạn chế” vì lý do bảo mật. Đây là điều khiến Huawei không tham gia vào chuỗi cung ứng của Mỹ, Huawei đã ngừng mua chip xử lý từ Micron và các thành phần khác của Intel và Qualcomm. Nhưng có lẽ điều tổn hại lớn nhất là việc Huawei không được cấp phép sử dụng dịch vụ Google Play cho Android cho các thiết bị mới. Google đã nói với truyền thông rằng dòng Mate 30 không thể sử dụng phiên bản Android, Mate 30 cũng không thể sử dụng Android, bao gồm cả Google Play Store.

Huawei Mate 30 sẽ bán chạy tại Trung Quốc

Trong buổi ra mắt HarmonyOS của riêng mình Huawei cho biết họ sẽ sử dụng phần mềm mới trên các thiết bị cao cấp. Huawei có thể chuyển sang phiên bản Android nguồn mở tương tự như biến thể FireOS được Amazon sử dụng cho máy tính bảng của mình. Amazon cũng đã sử dụng phiên bản Android biến thể này cho Fire Phone. Ngay cả khi Huawei quyết định cài đặt phiên bản Android nguồn mở trên smartphone Mate 30 thì các model vẫn sẽ bán chạy ở Trung Quốc. Chính những lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei đã châm ngòi cho làn sóng yêu nước của người tiêu dùng Trung Quốc khiến Huawei chiếm 38.2% thị trường nội địa trong quý II. Đây là con số con cao gấp đôi thị phần 18.3% của OPPO tại Trung Quốc.

Ra mắt Mate 30 và Mate 30 Pro
Mô-đun máy ảnh tròn ở mặt sau của Huawei Mate 30 Pro đã được “ngụy trang” trong một lần rò rỉ gần đây

Huawei Mate 30 Pro được cho là sẽ có màn hình con AMOLED 6.7 inch tốc độ 90Hz, nhanh hơn 50% so với tốc độ thường thấy trên màn hình smartphone truyền thống và sẽ dẫn đến hình ảnh mượt mà. Nó có thể làm giảm tuối thọ pin, đó là một trong những lý do tại sao Mate 30 Pro nên xuất xưởng với viên pin dung lượng 4.500 mAh.

Một tính năng khác về pin là khả năng sạc không dây ngược. Điều này cho phép bảng điều khiển phía sau của điện thoại sử dụng như một miếng sạc không dây để cấp nguồn cho một số phụ kiện và điện thoại tương thích. Mate 30 sẽ được trang bị viên pin 4.200 mAh.

Ra mắt Mate 30 và Mate 30 Pro

Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ được cung cấp năng lượng bởi chip xử lý Kirin 990 của Huawei, được thiết kế bởi HiSilicon, SoC được TSMC sản xuất trên quy trình 7nm và sẽ bao gồm chip modem 5G và bộ xử lý thông minh NPU phục vụ các tác vụ AI.

Dòng smartphone Mate 30 đã chuyển sang mô-đun máy ảnh tròn giống với Mate 20 Pro. Đây là một thiết kế có chút “mỉa mai” vì cả Apple và Google đang chuyển qua các mô-đun máy ảnh vuông trong năm nay. Nói về các camera sau, bốn trong số chúng sẽ nằm trong mô-đun tròn thuộc về Mate 30 Pro. Chúng ta có thể thấy hai snappers 40MP, đây là camera chính với góc chụp 120 độ cùng với đó là camera tele 8MP với zoom quang 5x và cảm biến ToF giúp cải thiện chất lượng ảnh chân dung.

Cùng chờ đợi màn ra mắt của Mate 30 và Mate 30 Pro trong tháng 9 này. Những tin tức mới nhất sẽ được cập nhật tại Hoàng Hà Mobile!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại đáng mua cho học sinh – sinh viên mùa tựu trường

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay