Những thông tin Nokia X7 mà bạn cần biết trước khi ra mắt toàn cầu

Những thông tin Nokia X7 mà bạn cần biết trước khi ra mắt toàn cầu

XEM NHANH

Dự kiến trong thời gian tới thì HMD Global sẽ ra mắt Nokia X7 và trong bài viết này hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm lại những thông tin Nokia X7 quan trọng mà bạn cần biết trước khi máy được trình làng nhé.

Tên gọi ở các thị trường khác nhau

Giống như hai thế hệ tiền nhiệm là Nokia X5 | Nokia 5.1 Plus và Nokia X6 | Nokia 6.1 Plus, Nokia X7 chắc chắn sẽ được phân phối ở thị trường Trung Quốc với tên gọi tương tự và tại thị trường quốc tế máy sẽ có tên gọi là Nokia 7.1 Plus (bao gồm cả Việt Nam).

Màn hình tai thỏ?

Mới đây thôi thì HMD Global đã đăng tải một hình ảnh teaser quảng cáo cho chiếc điện thoại mới của mình và theo nhiều thông tin cho biết thì đây chính là chiếc Nokia X7. Như bạn có thể thấy ở hình ảnh bên dưới thì máy có các viền bezels khá mỏng, phía dưới là hàng phím điều hướng được đặt phía trong màn hình và logo Nokia không còn nằm ở cái “cằm” phía dưới nữa.

Thông tin Nokia X7
Hình ảnh teaser Nokia X7

Tuy vậy, hiện tại chưa rõ liệu Nokia X7 có đi theo thiết kế màn hình tai thỏ hay không vì hiện đang có hai luồng thông tin và hình ảnh trái chiều. Đầu tiên, một tấm kính màn hình của một chiếc smartphone Nokia X7 đã xuất hiện ngoài thực tế và nó có cụm Notch ở phía trên như xu hướng hiện nay.

thong-tin-nokia-x7
Mặt kính được cho là của Nokia X7

Tuy vậy, một hình ảnh khác do chuyên trang Gizmochina hay mạng xã hội Weibo đăng tải cho thấy thì máy lại không có thiết kế màn hình tai thỏ và cạnh viền bên trên hoàn toàn bằng phẳng chứ không có Notch. Tuy vậy, thiết kế không Notch được tin là sẽ trở thành hiện thực nhiều hơn.

thong-tin-nokia-x7-1
Mặt khác, Nokia X7 cũng có thể không sở hữu thiết kế màn hình tai thỏ.

Được biết, màn hình của Nokia X7 dự kiến có kích thước 5.9 inches và độ phân giải Full HD+ (2.160 x 1.080 pixels).

thong-tin-nokia-x7-2
Nokia X7 với màn hình không tai thỏ có thể trở thành hiện thực.

Thiết kế tổng quan

Thiết kế của Nokia X7 gần như đã được tiết lộ thông qua những hình ảnh render được đăng tải bởi kênh OnLeaks và MySmartPrice. Máy có bộ khung nguyên khối với các góc được bo cong tròn mềm mại. Mặt lưng là vị trí của cụm camera kép đặt dọc chính giữa mặt lưng và thẳng hàng với đèn flash LED, cảm biến vân tay và logo Nokia.

Cạnh dưới gồm có cổng sạc, loa ngoài, hai dải ăng-ten giúp thu sóng, cạnh phải là phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng, cạnh trái là khay SIM và cuối cùng là cạnh trên cũng có hai dải ăng-ten nhựa.

Cấu hình mới trong phân khúc tầm trung

Nokia X7 dự kiến sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 710 mới nhất trong phân khúc tầm trung của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Vi xử lý này sở hữu GPU (lõi đồ họa) Adreno 616 và được sản xuất trên tiến trình 10nm giống Snapdragon 845. Theo đánh giá trên cơ sở dữ liệu Antutu thì máy đạt được 170.000 điểm.

Thông tin Nokia X7
Hình ảnh render của Nokia X7

Còn theo Geekbench cho thấy thì máy đạt 1.877 điểm đơn lõi. Con số này là khá tốt so với các đối thủ trên thị trường và điều này có được là do Snapdragon 710 được cải tiến 20% hiệu năng, GPU (lõi đồ họa) mạnh hơn 35%, tốc độ mở ứng dụng tăng 15% và điện năng tiêu thụ giảm 30%. Đi kèm với đó là RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, hệ điều hành Android 9.0 Pie được cài sẵn.

Giá bán và thời gian ra mắt

Thông tin Nokia X7
HMD Global đã gửi thư mời tới giới truyền thông tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới của hãng.

Hiện tại giá bán Nokia X7 chưa được HMD Global xác nhận nhưng giới thạo tin cho rằng máy sẽ có mức giá dự kiến là từ 262 USD (khoảng 6.1 triệu đồng). Còn về thời gian ra mắt, HMD Global vừa gửi tới giới truyền thông một thư mời tham gia sự kiện vào ngày 04/10, chính vì vậy, Nokia X7 hay Nokia 7.1 Plus được cho là sẽ trình làng tại đây.

Xem thêm: So sánh camera PocoPhone f1 và Oppo f9 : người tám lạng kẻ nửa cân

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3