thong-tin-nguoi-dung-google-1

Âm thầm và lặng lẽ, Google biết mọi thông tin về người dùng đến mức đáng sợ

XEM NHANH

Nếu như bạn đang tò mò không biết Google biết được những gì về bạn thì sau khi truy cập vào đường link trong bài viết dưới đây, có thể bạn sẽ cảm thấy rất sốc về mức độ am hiểu người dùng đến đáng sợ của Google đấy.

Google biết tất cả mọi thông tin về người dùng nhiều hơn là người dùng nghĩ

Là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, Google tiếp nhận tới hàng tỷ truy vấn mỗi ngày. Trong khi bạn sử dụng những truy vấn ấy để làm bài tập, tìm tài liệu hay giải quyết bất kỳ thắc mắc nào, thì Google cũng dùng chính thông tin đó để “tìm hiểu” về bạn.

Ngoài lịch sử tìm kiếm, Google còn có thể sử dụng lịch sử truy cập web nếu bạn dùng Google Chrome hay cả thói quen sử dụng YouTube của bạn để xây dựng hồ sơ quảng cáo cho bạn. Dựa trên những thông tin này, Google có thể cung cấp những quảng cáo mà họ cho rằng phù hợp với bạn, giống như cách mà mọi nền tảng mạng xã hội khác vẫn đang làm.

Để xem những gì Google đoán được về bạn qua những thông tin trên, bạn có thể truy cập vào đường link này. Sau khi đăng nhập, bạn có thể kéo xuống để thấy danh sách một loạt những tag miêu tả về sở thích, tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân… Và quan trọng là những miêu tả này có độ chính xác rất cao.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập xóa đi một mô tả, sở thích nào đó của bản thân nếu thấy không phù hợp, thậm chí ngừng cho phép Google cá nhân hóa quảng cáo của bạn dựa trên những thông tin đã có.

thong-tin-nguoi-dung-google-2

Kết quả dự đoán của Google về người viết khá chính xác, lên tới hơn 90%

thong-tin-nguoi-dung-google-3

Google thậm chí dự đoán đúng cả những thông tin khác mặc dù không được người dùng cung cấp trực tiếp

Tất nhiên, độ chính xác trong những dự đoán của Google về bạn còn phụ thuộc vào việc bạn có đồng bộ tài khoản Google với trình duyệt web hay không, lướt web thường xuyên đến mức nào, tài khoản bạn kiểm tra là tài khoản cá nhân hay tài khoản công việc… và không phải ai Google cũng đoán được “trúng phóc”. Tất nhiên, với sức mạnh thuật toán của mình thì nếu bạn sử dụng Google và “vô tình” giao cho họ nhiều thông tin, thì độ chính xác sẽ càng cao.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: TƯ VẤN MÁY TÍNH BẢNG HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC TẠI NHÀ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo Kênh14

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí