thông tin iPhone 14

Rộ thông tin iPhone 14 sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên trang bị chip 3nm!

XEM NHANH

iPhone 12 vẫn chưa hạ nhiệt, Apple đã bắt đầu lên kế hoạch cho những chiếc iPhone tương lai của mình. Mới đây, có thông tin iPhone 14 sẽ là điện thoại đầu tiên trang bị chip 3nm. Chiếc iPhone này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022.

Thông tin iPhone 14 trang bị chip 3nm

Trước đó, thông tin về kế hoạch của Apple đã được tiết lộ phần nào. Apple đã chiếm 80% lượng sản xuất chip 5nm của TSMC trong năm 2021. Tiến trình 5nm là công nghệ tiên tiến nhất trong việc sản xuất chip hiện nay. Nó có 11.8 tỷ bóng bán dẫn như trên chip A14 Bionic của iPhone 12. Đây cũng là một trong những con chip hoạt động mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại.

thông tin iPhone 14

Theo Money.UDN, khi TSMC chuyển sang sản xuất chip 3nm, Apple sẽ chiếm trọn các đơn hàng của họ. Hiện tại, Apple đã đặt hàng cho cả chip A Series và M Series với tiến trình 3nm. Có vẻ như họ đã lên kế hoạch và đang bắt đầu triển khai đến năm 2022. Những con chip này sẽ xuất hiện trên iPhone và iPad trước. Trong khi đó chip M1 mà Apple giới thiệu tháng trước sẽ dần thay thế các con chip Intel trên máy Mac. Con chip này cũng được sản xuất trên tiến trình 5nm.

TSMC sẽ sản xuất hàng loạt chip 3nm vào năm 2022

Các nguồn tin bên trong chuỗi cung ứng cho biết TSMC có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm bắt đầu từ năm 2022. Công ty đã và đang nghiên cứu tiến trình này và sản xuất thử nghiệm trong nửa cuối năm 2021. Các tin đồn còn cho biết TSMC sẽ tiếp tục vượt qua Samsung trong công nghệ chip mới.

thông tin iPhone 14

Apple đã đặt các đơn hàng chipset mới cho iPad và Mac. Những con chip 3nm có thể ra mắt trên iPhone 14 vào năm 2022. Ngoài ra TSMC đã tuyên bố rằng chip 3nm của họ sẽ cung cấp hiệu suất tăng 10% đến 15% so với tiến trình 5nm. Công nghệ mới cũng tiêu thụ điện năng ít hơn 20% đến 25% so với chipset hiện tại.

Trên đây là thông tin iPhone 14. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.
Tin mới nhất
choi-game-dao-vang
Chơi game Đào vàng phiên bản chuẩn
anh-Neymar
Bộ sưu tập ảnh Neymar 4K năm 2024
tro-choi-san-moi
Tổng hợp game rắn săn mồi cổ điển dễ dàng thao tác chơi trực tuyến
anh-trai-dep-Viet-Nam
Hình Ảnh trai Việt Nam đẹp hút hồn gây thương nhớ