Galaxy Z Fold3

“Vũ khí mới” của Samsung: công nghệ Eco OLED ẩn trong màn hình Galaxy Z Fold3

XEM NHANH

Vài ngày trước, Samsung đã giới thiệu hai mẫu điện thoại gập hàng đầu. Trong đó, Galaxy Z Fold3 được đặc biệt ưu ái công nghệ màn hình Eco OLED. Công nghệ này giúp tiết kiệm pin tới 25%.

Công nghệ Eco OLED đặc biệt từ Samsung

Galaxy Z Fold3 đã được giới thiệu với những công nghệ hàng đầu từ Samsung. Tuần này, Samsung đã trình bày chi tiết về một công nghệ tấm nền gọi là Eco OLED. Công nghệ này đã được ứng dụng trên Galaxy Z Fold3. Nó được thiết kế để tiết kiệm năng lượng hơn so với tấm nền OLED thông thường.

Galaxy Z Fold3

Theo Samsung giải thích, công nghệ này đã bỏ qua một lớp phân cực. Lớp phân cực này được sử dụng trên hầu hết các màn hình để ngăn phản xạ ánh sáng và cải thiện độ tương phản. Tuy nhiên nó cũng có tác dụng phụ là màn hình cần phải hiển thị sáng hơn. Chính vì vậy, lớp Eco OLED ra đời để thay thế cho lớp phân cực này. Eco OLED giảm sự phản chiếu bằng cách tận dụng cấu trúc điểm ảnh. Công ty ước tính tấm nền Eco OLED tiết kiệm năng lượng hơn 25% so với thông thường. Đồng thời nó cũng cải thiện độ sáng tới 33%..

Đến đây thì bạn cũng có thể hiểu tại sao camera dưới màn hình trên Galaxy Z Fold3 được kỳ vọng sẽ đem chất lượng ảnh tốt nhất. Một trong số các lý do đó là vì nó có ít lớp nền hơn. Nói cách khác, Samsung đã sử dụng ít nhựa hơn trên màn hình của điện thoại gập này. Galaxy Z Fold3 đã mở đầu cho một công nghệ màn hình mới sẽ được ứng dụng rộng rãi trong tương lai. 

Hai siêu phẩm trong sự kiện Galaxy Unpacked ngày 11/8 bất ngờ lộ diện trước giờ G (Cập nhật ngày 17/8)

Samsung sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 11/8. Mới đây, hai thiết bị gập được chờ đợi là Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 bất ngờ lộ diện thông hình ảnh và các tính năng. 

Thiết kế và thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold 3

thông tin Galaxy Z Fold 3

Theo những rò rỉ trước đó, Galaxy Z Fold 3 sẽ được trang bị kính siêu mỏng bền hơn khoảng 80% so với trước. Ngoài ra, màn hình còn được phủ một lớp Victus Corning Gorilla Glass. Điện thoại gập sẽ tương thích với bút S Pen Pro mới. Hình ảnh quảng cáo cũng tiết lộ 3 tùy chọn màu sắc như tin đồn là đen, xanh và trắng. Và một tin đáng chờ đợi, Galaxy Z Fold 3 sẽ có camera dưới màn hình. Cùng chờ xem Samsung sẽ trình diễn công nghệ này như thế nào nhé.

Cận cảnh thiết kế camera dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3 và màu sắc dự kiến (Cập nhật ngày 8/8)

Samsung chuẩn bị trở lại trong sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 11/8. Mới đây, thiết kế camera dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3 được tiết lộ. Điện thoại gập sẽ có 3 tùy chọn màu sắc bắt mắt. 

Cận cảnh thiết kế camera dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3

Mới đây, Snoopytech đã tiết lộ kết xuất của Galaxy Z Fold 3. Trong đó có phần chụp cận cảnh camera dưới màn hình. Samsung gọi nó là UPC (Máy ảnh dưới màn hình). Như trong hình ảnh bên dưới, có thể thấy phần lỗ nhỏ hình tròn ở chính giữa cạnh trên. Nó khác so với camera hình vuông như trên dòng ZTE Axon. Theo rò rỉ, Samsung có thể sẽ sử dụng cảm biến 4MP cho camera dưới màn hình này.

thông tin Galaxy Z Fold 3

Trước đó, một số tin đồn cho biết Galaxy Z Fold 3 sẽ có camera selfie 10MP hoặc 4MP. Ngoài ra, camera sau bao gồm cảm biến  hính 12MP, khẩu độ f/1.8, camera Ultrawide 12MP với khẩu độ f/2.2 và cảm biến 12MP OIS zoom 2x. Với khả năng cắt laser chính xác của Samsung, nhà sản xuất tạo ra phần lỗ đục camera nhỏ nhất. Còn khả năng chụp ảnh của nó thì, phải chờ đến khi Samsung thực sự trình diễn công nghệ này. Dưới đây là 3 màu sắc dự kiến của Galaxy Z Fold 3.

Tiết lộ render chi tiết nhất của Galaxy Z Fold 3, Samsung “nhá hàng” sự kiện Galaxy Unpacked ( Cập nhật ngày 3/8)

Chỉ còn vài tuần nữa, Samsung sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked. Mới đây, công ty đã đăng tải video trailer cho sự kiện này. Nếu bạn đang chờ đợi điện thoại gập thế hệ tiếp theo thì dưới đây là render chi tiết của Galaxy Z Fold 3. 

Render chi tiết của Galaxy Z Fold 3

Các thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold 3 gần như đã được tiết lộ đầy đủ. Mới đây, hình ảnh render chi tiết của thiết bị này cũng được tiết lộ. Galaxy Z Fold 3 sẽ được trang bị con chip Snapdragon 888 mạnh mẽ. Về cơ bản thiết kế của nó không quá khác biệt so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, mô-đun 3 camera sau có hơi khác với chiều rộng nhỏ và cao hơn một chút. Đèn flash LED đơn đặt bên dưới 3 camera thay vì bên phải.

Phần lớn các nâng cấp và cải tiến của Galaxy Z Fold 3 không thể nhìn thấy bằng mắt thường qua hình ảnh này. Ngay cả chi tiết về camera dưới màn hình cũng không được tiết lộ cụ thể. Có vẻ như, Galaxy Z Fold 3 vẫn sẽ có một màu Phantom Black. Thiết bị cũng có thể được bổ sung thêm màu xanh lục và hồng nhạt.

Trailer sự kiện Galaxy Unpacked ngày 11/8

https://www.youtube.com/watch?v=46SbB0IHplE&t=11s

Đây là đoạn trailer Samsung vừa phát hành cho sự kiện sắp tới. Có vẻ như, nhà sản xuất đã khắc phục được lỗi từ những người tiền nhiệm. Chiếc điện thoại Galaxy Z Fold 3 có thiết kế chắc chắn, bền bỉ và tinh tế hơn. Galaxy Z Fold 3 được kỳ vọng sẽ mở đầu cho thế hệ mới của công nghệ kính UTG siêu mỏng độc quyền nhà Samsung. Đồng thời, màn hình cũng sẽ có tốc độ làm mới 120Hz. Ngoài ra, Samsung còn cho Galaxy Z Fold 3 khả năng hỗ trợ bút S-Pen Pro. Cùng chờ đợi màn trình diễn những công nghệ mới vào ngày 11 tháng 8 nhé.

Hóa ra đây là cách Samsung gắn bút S Pen với Galaxy Z Fold 3, tưởng không hợp lý mà khá thuyết phục

Samsung đã lên kế hoạch ra mắt Galaxy Z Fold 3 vào ngày 11/8 tới. Theo rò rỉ điện thoại gập sẽ đi kèm với S Pen nhưng không kèm khe đặt bút. Thông tin mới đây cho biết Samsung sẽ gắn Galaxy Z Fold 3 với bút S Pen qua ốp lưng.

Galaxy Z Fold 3 đi kèm với S Pen

Như những rò rỉ trước đó, Galaxy Z Fold 3 sẽ đi kèm với bút cảm ứng S Pen. Tuy nhiên khác với Galaxy Note, điện thoại gập không có khe cắm bút. Người dùng rất tò mò liệu Samsung sẽ gắn bút S Pen kèm máy như thế nào. Có thông tin cho rằng Samsung sẽ ra mắt thêm hộp đựng chuyên dụng, nhưng có lẽ bạn sẽ thích cách dưới đây hơn.

thông tin Galaxy Z Fold 3

Hình ảnh render này được tiết lộ bởi Wccftech. Theo đó, Samsung sẽ gắn bút S Pen vào ốp lưng của Galaxy Z Fold 3. Ốp lưng này có phần ở giữa gập lại được, và bút S Pen sẽ được đặt vào ngăn đó. Ngăn chứa này được làm từ chất liệu nhựa cứng trong khi ốp lưng làm từ da. Tuy nhiên khi thiết bị được mở thẳng ra, phần ngăn chứa này sẽ khiến nó bị kênh lên. Khi cầm trên tay sẽ tạo cảm giác hơi khó chịu.

thông tin Galaxy Z Fold 3

Samsung có lẽ sẽ cân nhắc về thiết kế này. Những tin đồn sẽ tiếp tục được tiết lộ trong thời gian tới. Cùng chờ xem nhé.

Samsung bỏ qua camera để đầu tư cho Galaxy Z Fold 3 màn hình gập bền nhất từ trước đến nay (tiếp tục cập nhật) 

Samsung đang chuẩn bị cho sự trở lại của mẫu điện thoại gập mới. Rò rỉ thông tin Galaxy Z Fold 3 mới đây cho biết điện thoại sẽ sở hữu công nghệ màn hình gập mới. Nó sẽ bền hơn tất cả các smartphone thế hệ trước. 

Thông tin Galaxy Z Fold 3 với công nghệ màn hình mới

Chỉ còn vài tuần nữa, chúng ta sẽ thấy bộ đôi điện thoại gập mới trong sự kiện ra mắt của Samsung. Trước đó, cùng xem qua một số nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy. Theo leaker nổi tiếng Ice Universe, Galaxy Z Fold 3 sẽ được trang bị công nghệ màn hình gập mới. Màn hình này thậm chí còn bền bỉ hơn của Galaxy Z Fold 2 và tất cả điện thoại gập năm 2021.

thông tin Galaxy Z Fold 3

Nói về công nghệ này, Samsung đã nghiên cứu phiên bản nâng cấp từ kính siêu mỏng (UTG). Nó được giới thiệu lần đầu tiên trên Galaxy Z Fold 2. Với nâng cấp này, màn hình gập của Galaxy Z Fold 3 sẽ bền hơn cũng như kéo dài thời gian sử dụng. Ngoài ra, Galaxy Z Fold 3 sẽ hỗ trợ bút S Pen Pro. Do đó, màn hình phải cứng cáp hơn để hạn chế trầy xước là điều dễ hiểu.

Camera sẽ giữ nguyên như trên Galaxy Z Fold 2 

Bên cạnh đó, leaker cũng tiết lộ thông tin liên quan đến camera trên Galaxy Z Fold 3. Nếu bạn đang kỳ vọng một thay đổi nào đó thì rất tiếc là không có đâu. Samsung sẽ giữ nguyên bộ phận camera trên Galaxy Z Fold 3 như người tiền nhiệm. Nguyên nhân là do nhà sản xuất đã tập trung cho phần màn hình. Do đó không thay đổi bộ phận camera sẽ là cách để giữ mức giá bán hợp lý cho Galaxy Z Fold 3.

thông tin Galaxy Z Fold 3

Một vài tháng trước, có tin đồn cho rằng Galaxy Z Fold 3 sẽ có camera dưới màn hình. Về thông tin này vẫn chưa có bất kỳ xác nhận nào. Galaxy Z Fold 3 sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 7.5 inch và pin 4380 mAh như người tiền nhiệm. Nó sẽ được trang bị chip Snapdragon 888 hàng đầu. Samsung đã đặt mục tiêu doanh số lớn cho chiếc smartphone này. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật tin tức trong thời gian tới.

Trên đây là tổng hợp thông tin Galaxy Z Fold 3. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024