concept-galaxy-s22-plus-1

Rò rỉ Galaxy S22+: viền màn hình siêu mỏng, 6 màu sắc bắt mắt

XEM NHANH

Mặc dù phải năm sau Galaxy S22 mới ra mắt nhưng concept của Galaxy S22+ đã lộ diện và gây chú ý bởi những thay đổi đáng kể về thiết kế. Concept này được tạo ra bởi LetsGoDigital và Technizo Concept.

Concept của Galaxy S22+ với 6 phiên bản màu sắc

Dù vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế của dòng Galaxy S21, nhưng Galaxy S22+ đã được cải tiến với đường nét hài hòa hơn. Phía sau vẫn là cụm 3 camera sắp xếp theo chiều dọc ở bên trái. Tuy nhiên, kích thước đã to hơn bản tiền nhiệm, dài hơn 1/3 thân máy. Các mô đun bên trong có vẻ cũng sẽ được nâng cấp lớn hơn.

concept-galaxy-s22-plus-2

Cách phối màu của Galaxy S22+ trong concept cũng khá độc đáo. Phần camera màu vàng đồng nổi bật trên nền các màu Hồng, Cam, Xanh Dương, Xanh Mint. Trong khi đó, cụm camera của hai phiên bản Đen và Trắng lại có cùng màu sắc.

concept-galaxy-s22-plus-3

Phía trước là màn hình đục lỗ với thiết kế tràn viền sang trọng. Viền benzel có lẽ sẽ mỏng đi đáng để giúp tối đa trải nghiệm người dùng. Và có vẻ Galaxy S22+ vẫn chưa có camera selfie dưới màn hình. Ngoài ra, các thông tin rò rỉ gần đây cho biết bộ 3 camera phía sau sẽ trang bị cảm biến 50MP mới chứ không phải 108MP. Cùng với đó là camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP. Hệ thống camera này được nâng cấp để chụp ảnh chất lượng tốt hơn nhiều.

concept-galaxy-s22-plus-4

Vì Galaxy S21 series đã ra mắt đầu năm nay nên nhiều khả năng phải đến đầu năm sau Galaxy S22 series mới trình làng.

Concept Galaxy S22 Ultra “đỉnh của chóp” với camera ẩn hoàn toàn

Galaxy S21 series ra mắt đầu năm nay về cơ bản đã đạt được kỳ vọng của SamFan. Tuy nhiên cũng vì thế mà họ càng mong đợi nhiều hơn ở thế hệ kế tiếp. Để thỏa lòng SamFan, LetsGoDigital đã tung ra một concept Galaxy S22 Ultra với camera dưới màn hình siêu đẹp.

LetsGoDigital đã hợp tác với Concept Creator để tạo ra concept cực độc đáo của Galaxy S22 Ultra, khác hẳn với những rò rỉ trước đây. Ấn tượng nhất phải kể đến camera selfie dưới màn, hình hoàn toàn không lộ chút nào. Vì Galaxy Z Fold3 đã ra mắt với camera ẩn nên Galaxy S22 Ultra hoàn toàn có thể sở hữu công nghệ này với những nâng cấp vượt trội hơn.

concept-galaxy-s22-ultra-5

Bên cạnh đó, thiết kế camera phía sau cũng thay đổi hoàn toàn. Thay vì chỉ có cụm camera lồi ra như Galaxy S21 sereis, Galaxy S22 Ultra lại có cả phần lưng phía trên lồi ra. Trên đó cũng có cụm ba camera với camera chính Olympus 200MP, một ống kính tele khẩu độ thay đổi và một ống kính chưa rõ thông số.

Trong concept có thể thấy Galaxy S22 Ultra vẫn có cổng âm thanh 3.5mm, cổng USB Type-C và khe căm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm còn được trang bị sạc nhanh 45W (củ sạc nằm trong hộp bán lẻ). Ngoài ra, chiếc smartphone này dự kiến sử dụng bộ vi xử lý Exynos mới với GPU AMD và hỗ trợ bút S Pen.

Galaxy S22 series lộ toàn bộ thông số kỹ thuật: màn hình nhỏ hơn, trang bị chip Snapdragon 898

Galaxy S22 series sẽ là dòng flagship tiếp theo được Samsung ra mắt. Có thể phải đến đầu năm sau sản phẩm này mới trình làng nhưng những thông số kỹ thuật chi tiết của máy đã rò rỉ.

Nguồn tin đến từ Sammobile đã chia sẻ những thông tin khá thú vị liên quan đến thông số kỹ thuật của Galaxy S22 series. Theo đó, Galaxy S22 được cho là sẽ có màn hình 6.06 inch, nhỏ hơn 0.14 inch so với phiên bản tiền nhiệm. Tương tự, Galaxy S22+ cũng sẽ có màn hình nhỏ hơn một chút là 6.55 inch. Riêng Galaxy S22 Ultra thì lại có màn hình 6.81 inch bằng Galaxy S21 Ultra. Ngoài ra, chỉ có phiên bản Ultra được trang bị màn hình LTPO còn hai phiên bản còn lại sẽ chỉ có công nghệ LTPS.

thong-so-galaxy-s22-2

Bộ ba sản phẩm trên sẽ có dung lượng pin lần lượt là 3.800mAh, 4.600mAh và 5.000mAh. Rò rỉ còn tiết lộ thêm rằng Galaxy S22 series sẽ sử dụng hai vi xử lý cao cấp là Snapdragon 898 và Exynos 2200. Tuy nhiên, mộ báo cáo mới đây cho biết sản lượng của Exynos 2200 sẽ bị giảm do thiếu nguồn cung. Chính vì vậy, các phiên bản Galaxy S22 dùng chip Exynos sẽ chỉ bán giới hạn ở một số thị trường nhất định.

Hệ thống camera của Galaxy S22 series

Có một điều khá đáng tiếc đó là Galaxy S22 series sẽ không có camera ẩn dưới màn hình như Galaxy Z Fold3 mới ra mắt. Lý do là vì công nghệ này vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề và Samsung cần thời gian để giải quyết. Về khả năng nhiếp ảnh, Galaxy S22 và S22+ dự kiến sẽ có ba camera bao gồm camera chính 50MP, camera tele 12MP và camera góc siêu rộng 12MP. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra lại được trang bị cảm biến 108MP tiên tiến của Samsung đồng thời hỗ trợ công nghệ lấy nét bằng laser.

thong-so-galaxy-s22-3

Galaxy S22 “không phải dạng vừa đâu” vì chip Snapdragon 898 sẽ sử dụng tiến trình 4nm (Cập nhật ngày 17/8)

Năm ngoái, dòng iPhone 12 và iPad Air (2020) là những thiết bị đầu tiên trang bị chip 5nm. Và bây giờ, thời đại của chip 4nm đang mở ra. Galaxy S22 sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 898 4nm.
Những thiết bị sử dụng chip tiến trình 4nm sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Tiến trình này giúp nâng cao hiệu suất của chip và đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn. Theo thông tin từ My Drivers, Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 898 trên tiến trình 4nm.

chip Galaxy S22

Snapdragon 898 là “người kế nhiệm” của những con chip trên dòng điện thoại gập cao cấp vừa ra mắt gần đây. Con chip này được dự kiến sẽ tăng hiệu suất lên 20%. Nó sử dụng cấu trúc 3 cụm gồm lõi Cortex-X2, Cortex-A710 và Cortex-A510. Tuy nhiên, chip Snapdragon 898 4nm sẽ chỉ hỗ trợ cho phiên ban Galaxy S22 tại Mỹ và được sản xuất bởi Samsung.

Con chip này sẽ được công bố vào tháng 12 năm nay đi kèm với một mẫu smartphone. Phiên bản Mỹ của dòng Galaxy S22 có thể là “ứng cử viên” đầu tiên. Ngoài ra, chip Snapdragon 898 Plus cải tiến cũng sẽ xuất hiện trên các smartphone trong nửa cuối năm 2022. Và con chip này sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm bởi TSMC thay vì Samsung.

Galaxy S22 sẽ trang bị chip Snapdragon 898 tại hầu hết quốc gia, Exynos đang gặp vấn đề! ( cập nhật ngày 16/8)

Nếu bạn đang chờ đợi dòng Galaxy S22 của Samsung thì hôm nay chúng ta có một tin tốt. Năm nay, hầu hết các quốc gia sẽ nhận được Galaxy S22 trang bị chip Snapdragon 898. Việc sản xuất chip Exynos dường như đang gặp vấn đề. 

Hầu hết các phiên bản Galaxy S22 sẽ trang bị chip Snapdragon 898

Điều này nghe có vẻ hơi lạ nhưng theo thông tin từ Naver Hàn Quốc, chỉ một số khu vực mới nhận được chip Exynos của Samsung. Trước đó, rò rỉ cho biết chip Exynos chỉ được giới hạn cho người dùng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên theo cập nhật, một số thị trường khác sẽ nhận được chip Exynos 2200 và danh sách này không bao gồm Hàn Quốc.

thông tin Galaxy S22

Nếu bạn còn nhớ thì Galaxy S20 tại Hàn Quốc cũng được sử dụng chip Snapdragon thay vì Exynos. Nhưng có vẻ năm nay, hầu hết các quốc gia Galaxy S22 sẽ được trang bị chip Snapdragon 898. Mặc dù chưa có một rò rỉ nào tại khu vực Việt Nam nhưng ít nhất chúng ta có thể hi vọng.

Exynos 2200 đang gặp vấn đề về sản xuất

Các rò rỉ đều không đề cập đến hiệu suất của chip Exynos 2200. Trước đó, nguồn tin còn cho rằng bộ vi xử lý này có thể sánh ngang với chip A14 Bionic đang trang bị trên dòng iPhone 12. Dù vậy, Samsung lại đang phải đối mặt với vấn đề sản xuất hàng loạt con chip mới này.

Ngoài ra, Galaxy S22 có lẽ sẽ không sử dụng công nghệ camera dưới màn hình như điện thoại gập. Samsung sẽ cải thiện hệ thống máy ảnh để thu hút người dùng. Sau khi Galaxy S21 bị đánh giá có thông số kỹ thuật không quá nổi bật, Samsung chắc chắn phải làm điều gì đó để thay đổi. Hoặc nếu không, họ sẽ mất thị phần cho một cái tên đáng gờm – Xiaomi.

Galaxy S22 sẽ được trang bị camera siêu khủng 200MP, dự kiến ra mắt tháng 1/2022 (Cập nhật ngày 13/7)

Tháng 8 năm nay, Samsung sẽ ra mắt các dòng smartphone màn hình gập tiếp theo. Ngay sau đó, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Galaxy S22, flagship cao cấp thế hệ mới mà hãng đang phát triển.

Galaxy S22 sẽ có cảm biến camera 200MP

Khả năng cao là sẽ không có dòng Galaxy Note mới trong năm nay nên Galaxy S22 là chiếc smartphone được SamFan mong đợi nhất. Mặc dù cách đây không lâu vừa có tin đồn dòng Galaxy S năm 2022 sẽ chỉ sử dụng cảm biến 50MP nhưng hôm nay một ấn phẩm Hàn Quốc lại cho biết siêu phẩm này vẫn sẽ có cảm biến 200MP mang thương hiệu Olympus. Nếu bạn chưa biết thì Olympus là nhà sản xuất máy ảnh và ống kính nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Thông tin về sự hợp tác giữa Samsung và Olympus cũng đã được tiết lộ cách đây 3 tháng.

camera-Galaxy-S22-2

Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn Galaxy S22 sở hữu camera với độ phân giải khủng 200MP xuất hiện. Tuy nhiên, nhiều rò rỉ sau đó lại bác bỏ thông tin trên và cho rằng máy sẽ chỉ có cảm biến biến ISOCELL HM3 108MP thế hệ thứ ba hoặc 50MP GN2. Vậy nên có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đến khi công ty Hàn Quốc xác nhận thì mới biết chắc được.

Thời điểm Galaxy S22 ra mắt

Trích dẫn từ nhiều nguồn trong ngành, ấn phẩm Hàn Quốc còn tiết lộ Galaxy S22 có thể sẽ ra mắt vào tháng 1 năm sau. Thông tin này không gây ra nhiều ngạc nhiên vì Galaxy S21 cũng vừa ra mắt vào tháng 1 năm nay.

camera-Galaxy-S22-3

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay Galaxy Z Fold3 5G – Màn hình 120Hz, Camera ẩn dưới màn, IP68, Snapdragon 888 quá khủng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày