thông tin chip A16 Bionic

Rò rỉ thông tin chip A16 Bionic “lỡ hẹn” với tiến trình 3nm, Apple thử nghiệm cho kế hoạch khác

XEM NHANH

Tiến trình 3nm hiện đại vẫn chưa thực sự phổ biến trên các bộ vi xử lý. Mặc dù nhiều người dùng kỳ vọng nhưng theo rò rỉ chip A16 Bionic trên dòng iPhone năm nay vẫn sẽ sử dụng tiến trình 5nm. 

Rò rỉ thông tin chip A16 Bionic 5nm

Trên Twitter hôm nay, Tom ApplePro đã chia sẻ thông tin từ nguồn đáng tin cậy. Nó đề cập đến kế hoạch phát triển chip của Apple cho A16 Bionic và M2 sắp tới. Theo đó, chip A16 Bionic sẽ tiếp tục được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm của TSMC. Nó tương tự như A14, A15 hay chip M1 đã ra mắt. Mặc dù trước đó A16 Bionic được kỳ vọng sẽ sản xuất với tiến trình hiện đại hơn như 4nm.

thông tin chip A16 BionicNhư vậy, A16 Bionic có thể không phải là một bản nâng cấp đáng kể so với rò rỉ trước đây. Ngoài ra ông cũng cho biết A16 sẽ có bộ nhớ LPDDR 5, nhanh hơn tới 1,5 lần và tiết kiệm năng lượng hơn tới 30% so với bộ nhớ LPDDR 4X trên iPhone 13. Thêm vào đó, Apple sẽ lần đầu tiên thử nghiệm tiến trình 3nm trên chip độc quyền M2.

thông tin chip A16 Bionic

Trong năm qua Apple đã giới thiệu thêm các phiên bản khác của chip M1. Tới đây, công ty sẽ giới thiệu con chip cuối cùng của dòng chip này. Biến thể M1 cuối cùng của Apple sẽ dựa trên A15 Bionic, có các lõi tiết kiệm năng lượng “Blizzard” và lõi hiệu suất cao “Avalanche”. Dù vậy Tom ApplePro không khẳng định chắc chắn tên gọi cuối cùng của 3 con chip này. Chúng ta cần chờ đợi thêm rò rỉ từ Apple.

Trên đây là thông tin chip A16 Bionic. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính