thông tin chip A14 Bionic

Lộ thông tin chip A14 Bionic sẽ tiết kiệm điện năng lên tới hơn 30% cho iPhone 12

XEM NHANH

Dòng iPhone 12 ra mắt cuối năm nay có thể được trang bị chip A14 Bionic mới. Có thông tin chip A14 Bionic sẽ tiết kiệm điện năng lên tới hơn 30% cho iPhone 12. Apple đang nỗ lực cải thiện vấn đề đề pin trên những chiếc iPhone của mình.

Thông tin chip A14 Bionic tiết kiệm pin tốt hơn 30%

Apple thiết kế chip A14 Bionic dành cho mẫu iPhone 12 sắp ra mắt của mình. Như nhiều năm trước đó, các mẫu iPhone của Apple có điểm trừ về nguồn pin. Tuy nhiên năm nay, TSMC đã chế tạo con chip này bằng cách sử dụng tiến trình 5nm. Trong khi đó con chip cũ được sản xuất với tiến trình 7nm. Như vậy con chip mới sẽ mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Apple cũng có thể cải thiện thời lượng pin trên điện thoại bằng cách tối ưu hóa hệ điều hành iOS.
thông tin chip A14 Bionic
TSMC đã tổ chức hội nghị chuyên đề công nghệ hàng năm và tiết lộ một số cải tiến của chip A14 Bionic. So với A13 Bionic hiện tại, chip mới sẽ cải thiện đến 30% hiệu suất năng lượng. Ngoài ra nó cũng có thể hoạt động nhanh hơn tới 15%. Apple cho biết con chip mới có thể bù lại cho dung lượng pin nhỏ hơn trên iPhone 12 Series. Hiện tại, Apple vẫn chưa xác nhận có cung cấp tốc độ làm mới nhanh hơn cho màn hình iPhone 12 hay không.

iPhone 12 là smartphone đầu tiên sử dụng chip 5nm

thông tin chip A14 Bionic

TSMC cho biết tiến trình 5nm tiếp theo của họ, tạm gọi là N5P, sẽ được sản xuất số lượng lớn vào khoảng năm sau. So với tiến trình 5nm đang được sử dụng trong năm nay, N5P dự kiến ​​sẽ mang lại hiệu suất tiết kiệm năng lượng tăng 10% hoặc cải thiện 5% về hiệu suất. Ngoài ra, họ cũng có thể bắt đầu sản xuất số lượng lớn chip 3nm trong nửa cuối năm 2022. Con chip này có khả năng tiết kiệm pin tới 30% hoặc tăng hiệu suất lên tới 15%. iPhone 12 series có thể là điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng chip 5nm. Theo sau đó là dòng Mate 40 của Huawei với chip Kirin 5nm. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi ngày ra mắt đến gần.

Trên đây là thông tin chip A14 Bionic. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu