Thông tin Apple A14 5nm

Thông tin Apple A14 5nm là chipset nhanh nhất, tiết kiệm năng lượng nhất

XEM NHANH

Dòng iPhone 12 Series sắp ra mắt vào cuối năm nay. Apple dự kiến sẽ trang bị cho mẫu iPhone mới con chip A14 5nm. Có thông tin Apple A14 5nm là chipset nhanh nhất và tiết kiệm năng lượng nhất.  

Thông tin chip Apple A14 5nm

Thông tin Apple A14 5nm

Thông tin được tiết lộ từ TSMC – công ty sản xuất chipset Apple A-series và Qualcomm Snapdragon. TSMC đã xác nhận rằng các chipset 5nm đã sẵn sàng trang bị trên smartphone tương lai. Loạt iPhone 12 Series dự kiến sẽ được trang bị chipset A14 5nm đầu tiên. Qualcomm đã “đánh bại” Apple khi giới thiệu lõi xử lý di động đầu tiên vượt qua tần số xung nhịp 3GHz. Trong khi đó chip Snapdragon 865+ 7nm mới được tiết lộ có tốc độ xung nhịp cao nhất là 3,1 GHz. Do đó đây chính là lợi thế của dòng iPhone 12 Series khi ra mắt trên thị trường.

A14 5nm sẽ là chip nhanh nhất và tiết kiệm năng lượng nhất

Theo thông tin rò rỉ, công nghệ 5nm của TSMC nhanh hơn khoảng 15%. Tuy nhiên nó chỉ tiêu hao công suất thấp hơn 30% so với công nghệ 7nm hiện tại trong Snapdragon 865+ hoặc Apple A13. Apple cần một con chip tiết kiện năng lượng hơn dù hiện tại A13 Bionic đã là chipset di động nhanh nhất hiện có. Điều đó cho phép thực hiện công nghệ AR/VR và kết nối 5G trong tương lai. iPhone 12 Series dự kiến cũng sẽ trang bị máy quét LiDAR đã từng xuất hiện trên iPad Pro 2020.
Thông tin Apple A14 5nm
Bên cạnh đó, TSMC còn tiết lộ đang chuẩn bị giới thiệu chipset 3nm vào năm 2022. Đây sẽ là thế hệ hoàn toàn mới so với các chip 5nm và 7nm hiện tại. Nó sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng hơn là tăng tốc độ và tần số xung nhịp.
Trên đây là thông tin Apple A14 5nm sắp ra mắt trên iPhone 12 Series. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính