Thông số kỹ thuật của chip Apple M3 được tiết lộ

Thông số kỹ thuật của chip Apple M3 được tiết lộ

XEM NHANH

Mark Gurman – trưởng nhóm phóng viên của trang báo Bloomberg – đã cho biết trong bản tin Power On mới nhất của mình rằng Apple đang tăng cường thử nghiệm chip M3. Hiện tại, một phiên bản mới của con chip này đã được phát hiện với CPU 12 nhân, GPU 18 nhân và RAM 36GB (theo dữ liệu được thu thập bởi nhà phát triển App Store).

Thông tin về con chip Apple M3

Gurman tin rằng dòng Mac mới sẽ được trang bị con chip (được xây dựng trên quy trình 3nm) này sẽ bắt đầu xuất hiện vào khoảng cuối 2023 hoặc đầu 2024.

Thông số chip Apple M3 xuất hiện với hiệu năng nhảy vọt đầy hứa hẹn

CPU mới này sẽ sử dụng 6 lõi hiệu năng và 6 lõi cho việc tiết kiệm năng. Với những thành công đạt được từ các con chip M1 và M2 trước đó, Apple hi vọng đây sẽ là một bước tiến giúp công ty đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Bởi chỉ trong quý trước, doanh thu đến từ Mac đã bị sụt giảm đến 31%.

Một số người cũng tin rằng số nhân trên M3 Pro và M3 Max sẽ tăng lên giống như các dòng M1 Pro/ M1 Max và M2 Pro/ M2 Max trước đó. Rất có thể M3 Max có thể sở hữu CPU lên đến 14 nhân và 40 nhân GPU. Bên cạnh đó, M3 Ultra có thể khiến người dùng ngỡ ngàng khi sở hữu đến 40 nhân GPU.

Apple M3 Max Rumored to Use 3nm Design With Up to 40 Cores | Digital Trends

Đến nay, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào xác nhận về những lời đồn này. Rất có thể những tín đồ công nghệ có thể được giải đáp trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng tới.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
thông số Xiaomi 14 Ultra
Thông số kỹ thuật Xiaomi 14 Ultra: màn hình 6.73 inch, 120Hz, camera 50MP, pin 5000mAh
Snapdragon X Plus
Qualcomm ra mắt chip Snapdragon X Plus với NPU nhanh nhất cho laptop
so sánh Xiaomi 14 Ultra
So sánh Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 13 Ultra: có đáng để nâng cấp
người dùng Threads
Meta tiết lộ số người dùng “khủng” của Threads