Redmi-Note-11-series

Thống kê sốc: “Ma trận” Redmi Note 11 series có tới 13 phiên bản! Lợi hay hại?

XEM NHANH

Bạn có tin Redmi Note 11Redmi Note 11 là 2 chiếc điện thoại khác nhau? Vâng, bạn không đọc nhầm đâu! Thực tế là hoàn toàn khác. Một máy có màn hình AMOLED 6.43 ”, chiếc còn lại là IPS LCD 6.6”, một cái được trang bị Snapdragon 680 (4G), cái còn lại là Dimensity 810 (5G). Đây là ví dụ kinh điển cho việc “đẻ quá nhiều sẽ không tốt“.

Redmi Note 11 series có tới 13 phiên bản anh chị em!

Như vấn đề đặt ra ở đầu, Redmi Note 11Redmi Note 11 là 2 chiếc điện thoại khác nhau. Một chỉ được bán ở Trung Quốc, một sẽ bán tại thị trường quốc tế. Dù không có sự trùng lặp về địa lý, nhưng vấn đề sẽ bắt đầu từ đây!

Note11
“Đội hình” đông đảo của Redmi Note 11 series: 12 thiết bị đã chính thức – 1 chiếc tin đồn

a. Khó tìm thông tin cần thiết

Nếu có 2 máy khác nhau nhưng mang cùng một tên, bạn sẽ rất khó hoặc dễ tìm nhầm thông tin. Bạn gõ từ khóa “bài đánh giá Redmi Note 11” trên Google và sẽ nhận được một loạt kết quả na ná nhau.

Hoàng Hà Mobile (1)

Ví dụ: Bạn cần kiểm tra xem Redmi Note 11 bản Quốc Tế có chạy Android 12 hay không? Một tìm kiếm nhanh trên Internet có thể đưa ra kết quả cho bản Trung Quốc. Và sau đó người tiêu dùng bình thường sẽ bối rối tại sao điện thoại của họ không cập nhật khi những người khác đã có phiên bản cập nhật mới.

b. Rất khó nhớ sản phẩm nào có 4G hay 5G

Việc đặt tên cũng gây bối rối. Có một sản phẩm tên Redmi Note 11 4G, nhưng lại có một chiếc Redmi Note 11 khác … cũng chỉ có 4G. Hai sản phẩm này là khác nhau! (bạn có thể xem lại bảng liệt kê ở trên)

Hoàng Hà Mobile

Tiếp theo, vẫn là liên quan đến tên. Ví dụ Redmi Note 11E có kết nối 5G nhưng tên của nó sẽ không ghi. Ngược lại, dòng 11S không có 5G nhưng tên của nó cũng chẳng ghi gì! Tổng cộng, có 13 mẫu “Redmi Note 11” trong cơ sở dữ liệu được thống kê. Những mẫu đầu tiên trong gia đình được phát hành vào tháng 11 năm ngoái, những mẫu gần đây nhất đã ra mắt vào tháng này. Không ai biết được có sản phẩm nào nữa không sẽ xuất hiện vào tháng Tư.

c. Quá nhiều lựa chọn cũng chưa chắc dễ mua

Cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng thường là một điều tốt, cho đến khi nó trở nên quá tải. Liệu người tiêu dùng có thực sự được lợi khi có 3 màn hình khác nhau để lựa chọn? Ba thiết lập camera khác nhau? Thật khó để nhớ cấu hình của các dòng máy sát giá nhau như vậy, và là một cơn đau đầu khó chịu!

Với các cấu hình khác nhau, giá cả khác nhau và các khu vực sẵn có khác nhau, việc tìm kiếm biến thể Redmi Note 11 phù hợp nhất với túi tiền cũng trở nên khó khăn. Ví dụ: Redmi Note 11 Pro có thể đề cập đến một trong sáu kiểu máy. Tại cửa hàng, bạn cần kiểm tra kỹ càng xem bạn có thực sự mua đúng mẫu máy bạn cần không, không lại lỡ “há miệng mắc quai”.

Hoàng Hà Mobile (1)

Tạm kết

Thực tế ngay cả Apple, công ty không phát hành nhiều sản phẩm, vẫn có thể khiến mọi thứ trở nên khó hiểu, khiến mọi người vẫn cần phải xác định thời điểm một iPad hoặc MacBook cụ thể ra mắt để mua đúng.

Xiaomi có rất nhiều thương hiệu và nhiều dòng khác nhau dưới sự bảo trợ của mình, họ có thể sử dụng các tên riêng biệt cho các sản phẩm của mình thay vì sử dụng lại các tên và gây ra tình trạng lộn xộn.

THAM KHẢO XIAOMI TẠI HOÀNG HÀ MOBILE 

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks