thong-bao-nghi-tet

Mẫu thông báo nghỉ Tết nguyên đán 2024 của cơ quan, doanh nghiệp, công ty, cửa hàng

XEM NHANH

Hòa trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, gần như ai cũng chỉ mong nhận được mẫu thông báo nghỉ Tết của công ty để có thể sắp xếp công việc trở về quê nhà và đón một cái Tết bình an, hạnh phúc bên những người thân yêu của mình. Nếu bạn là một nhân viên thuộc bộ phận nhân sự, hãy chuẩn bị sẵn những mẫu thông báo dưới đây để gửi thông tin đến toàn công ty, đồng thời gửi tặng mọi người một lời cảm ơn sâu sắc vì đã đóng góp và đồng hành cùng nhau trong suốt một năm vừa qua. 

Thông báo nghỉ Tết là gì?

Thông báo nghỉ Tết là một thông báo được gửi đến toàn bộ các thành viên thuộc tổ chức, công ty hay cơ quan với mục đích cung cấp cho họ thông tin cụ thể về thời gian nghỉ làm trong dịp Tết Nguyên Đán. 

Thông báo này sẽ trình bày cụ thể và đầy đủ về lịch nghỉ, lịch trực, lịch quay trở lại làm việc sau dịp Tết cùng một số nội quy, quy định liên quan. Ở mỗi đơn vị đoàn thể sẽ có một văn bản thông báo riêng. Tuy nhiên, nhìn chung thì chúng đều được tạo nên với một mục đích nên các thành phần sẽ khá tương đồng với nhau. 

thong-bao-nghi-tet-1

Vì thế, các mẫu được chia sẻ bên dưới có thể áp dụng cho hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp, công ty, cửa hàng. Đồng thời, đừng quên chỉnh sửa và thay đổi một số câu từ sao cho phù hợp với tính chất và yêu cầu của từng đơn vị khác nhau. 

Cách viết mẫu thông báo nghỉ Tết chuẩn

Trong văn bản thông báo thời gian nghỉ Tết, bạn cần trình bày đầy đủ các nội dung gồm: 

  • Quốc hiệu: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
  • Tiêu ngữ: Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
  • Tên cơ quan, công ty, doanh nghiệp, cửa hàng…
  • Tên Thông báo.
  • Nội dung thông báo: Thời gian bắt đầu nghỉ, thời gian bắt đầu quay lại làm việc, lịch trực cùng một số nội dung liên quan (nếu có).
  • Lời cảm ơn, lời chúc mừng năm mới.
  • Chữ ký (ghi rõ họ tên) của đại diện công ty.

thong-bao-nghi-tet-2

Lưu ý: Tùy vào tính chất thông báo và đối tượng nhận thông báo mà nội dung bên trong có thể đầy đủ hoặc thiếu một số mục được đề cập ở trên. 

Mẫu thông báo nghỉ Tết Âm Lịch 2024 

Dưới đây là một số mẫu thông báo mà bạn có thể tham khảo. Cần lưu ý là bạn có thể áp dụng chúng cho hầu hết các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, nhưng hãy chỉnh sửa câu từ và một số nội dung sao cho phù hợp với tính chất và yêu cầu của tổ chức. 

Thông báo nghỉ Tết cho nội bộ cơ quan, công ty, doanh nghiệp, cửa hàng

THÔNG BÁO

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm …

Căn cứ vào quy định của Luật Lao Động và chính sách của công ty, Công ty [tên công ty] xin trân trọng gửi đến toàn thể nhân viên thông báo lịch nghỉ trong dịp lễ Tết Nguyên Đán sắp tới. Cụ thể như sau:

Thời gian nghỉ: Từ [Ngày/tháng/năm] đến ngày [Ngày/tháng/năm] dương lịch (tương đương với mồng … đến mồng … Tết Âm Lịch). 

Thời gian bắt đầu đi làm lại: [Ngày/tháng/năm] (tức mồng … theo lịch âm). 

Công ty xin gửi thông báo đến tất cả cán bộ, nhân viên để mọi người cùng thực hiện. Cảm ơn và kính chúc mọi người có một cái Tết vui vẻ, an khang, thịnh vượng.

… ngày… tháng … năm …

Đại diện công ty

Giám đốc

Thông báo nghỉ Tết cho toàn thể cơ quan, công ty, doanh nghiệp, cửa hàng

[Tên công ty]

Số: …/TB

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG BÁO

V/v: Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

– Căn cứ vào Bộ luật lao động hiện hành của nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam;

– Căn cứ theo Chính sách, Quy định của [Tên công ty];

– Căn cứ vào tình hình hoạt động và làm việc của toàn bộ công nhân viên. 

Ban Giám Đốc công ty [tên công ty] thông báo đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong công ty về lịch nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới như sau: 

Điều 1: Nhập dịp Tết Nguyên Đán năm Giáp Thìn 2024, toàn thể cán bộ, nhân viên sẽ được nghỉ lễ Tết theo quy định từ [Ngày/tháng/năm] và sẽ chính thức đi làm lại từ [Ngày/tháng/năm].

Điều 2: Mỗi nhân viên trước khi bắt đầu kỳ nghỉ cần phải dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ vị trí làm việc của chính mình. Khi ra về trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ cần tắt hết các thiết bị, máy móc và khóa cửa nhằm đề phòng cháy nổ, mất cắp. Nếu có bất kỳ ai không tuân thủ gây thiệt hại cho công ty sẽ phải đền bù tổn thất và chịu hình thức kỷ luật theo đúng quy định của công ty. 

Điều 3: Các trưởng phòng cần thường xuyên kiểm tra, theo dõi cũng như thống kê lịch trực và báo cáo đến phòng HCNS để chấm công. Ngày trực vẫn được tính lương theo quy định đã đề ra ban đầu. 

Đề nghị tất cả mọi người thi hành tốt và chúc toàn thể cán bộ, nhân viên có một cái Tết ấm no, hạnh phúc. 

Đại diện công ty

Giám đốc

Thông báo nghỉ Tết cho đối tác, khách hàng 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG BÁO

(V/v: Nghỉ Tết Âm Lịch/Nguyên Đán năm ….)

(Số: …../……….)

Kính gửi: Quý đối tác và quý khách hàng thân thương

Lời đầu tiên, Công ty [Tên công ty] xin được gửi đến Quý đối tác, Quý khách hàng một lời chúc sức khỏe và một lời chào trân trọng nhất vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt một năm sóng gió vừa qua. 

– Căn cứ vào Bộ luật lao động hiện hành của nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam;

– Căn cứ vào chính sách và quy định của Công ty [Tên công ty];

Với mục đích tạo điều kiện cho việc giao dịch và hỗ trợ trong suốt thời gian nghỉ Tết, Công ty [Tên công ty], chúng tôi xin thông báo đến Quý đối tác, Quý khách hàng về lịch nghỉ Tết và phương thức liên lạc trong thời gian nghỉ lễ như sau:

Công ty chúng tôi sẽ chính thức nghỉ lễ Tết Nguyên Đán năm Giáp Thìn 2024 từ ngày [Ngày/tháng/năm] đến hết ngày [Ngày/tháng/năm] Dương lịch – tức là từ mồng … đến mồng … theo Âm lịch. 

Thời gian chính thức làm việc lại sẽ rơi vào ngày [Ngày/tháng/năm] – tức mùng … Âm lịch.

Trong thời gian kể trên, nếu có vấn đề cần tư vấn và hỗ trợ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng [số hotline].

Kính chúc Quý đối tác và Quý khách hàng của Công ty [Tên Công ty] cùng gia đình đón một cái Tết ấm no, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Trân trọng./.

………., ngày … tháng … năm …

CÔNG TY …………

Giám đốc

Email thông báo nghỉ Tết

Thân gửi [Tên người nhận]!

Nhằm thực hiện chế độ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán theo bộ Luật lao động của nhà nước, công ty [Tên công ty] xin gửi đến bạn thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết Nguyên Đán trong năm Giáp Thìn 2024 như sau: 

Lịch nghỉ Tết 2024 sẽ diễn ra từ ngày [Ngày/tháng/năm] đến hết ngày [Ngày/tháng/năm] Dương lịch (tức rơi vào mồng … đến mồng … theo Âm lịch).

Toàn bộ cán bộ, nhân viên sẽ chính thức đi làm lại vào đúng ngày [Ngày/tháng/năm] – tức mồng … Âm lịch.

Công ty [Tên công ty] xin gửi đến bạn thông báo chi tiết trên. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng công ty trong một năm qua. Chúc bạn và gia đình đón một cái Tết vui vẻ, an khang, thịnh vượng. 

Trân trọng!

…… ngày …..tháng …..năm 20….

thong-bao-nghi-tet-3

Nên tặng quà gì cho nhân viên trong dịp Tết Nguyên Đán 2024

Ngoài việc gửi thông báo nghỉ Tết đến toàn thể cán bộ, nhân viên, công ty còn phải chuẩn bị các phần quà Tết ý nghĩa, thiết thực. Đây được xem như một lời cảm ơn và tri ân sự đồng hành của họ trong suốt một năm qua, đồng thời cũng là món quà khích lệ tinh thần cho một năm mới rực rỡ. 

Nếu bạn vẫn chưa biết nên tặng gì cho nhân viên của mình, hãy thử tham khảo một số gợi ý sau: 

Bao lì xì 

Còn gì tuyệt vời bằng việc được nhận một chiếc bao lì xì may mắn từ công ty trong dịp Tết Nguyên Đán này? Đây là một món quà vừa ý nghĩa, vừa thiết thực mà bất kỳ nhân viên nào cũng sẽ yêu thích. Đừng quên gửi kèm một tấm thiệp bên trong thiệp để gửi đến họ những lời chúc tốt may mắn nhất trong năm mới nhé!

thong-bao-nghi-tet-4

Giỏ quà Tết

Tặng giỏ quà Tết là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Hàng năm, cứ vào dịp Tết, mọi người lại tặng nhau một giỏ quà như cách để gửi gắm tình cảm và những lời chúc tốt đẹp của mình đến với đối phương. Đồng thời, người nhận cũng có thể sử dụng quà trong giỏ như bánh mứt, rượu vang, kẹo trà… để chưng và mời khách trong ngày Tết. Vì thế, doanh nghiệp có thể chọn giỏ quà Tết làm món quà tặng cho nhân viên trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 sắp tới.

thong-bao-nghi-tet-5

Đặc sản vùng miền

Đối với những người con xa quê, được trở về quê và mang theo thứ đặc sản gắn liền với nơi mình sinh sống, làm việc là một niềm hạnh phúc lớn lao. Vậy nên, công ty cũng có thể tặng các cán bộ, nhân viên của mình những loại đặc sản để họ mang về nhà trong ngày đoàn viên đầu năm mới. 

thong-bao-nghi-tet-6

Lịch Tết

Hầu hết các gia đình Việt đều sẽ treo trong nhà một tấm lịch như một cách chào đón năm mới với những điều may mắn, tốt đẹp nhất. Vì thế, công ty có thể đặt in lịch Tết có chứa logo công ty và những lời chúc ý nghĩa để gửi tặng cho nhân viên trong dịp Tết này.

thong-bao-nghi-tet-7

Quà hạt dinh dưỡng, bánh mứt

Trong ngày Tết, hầu như nhà nào cũng đều sẽ dọn bánh mứt, các loại hạt để khách đến nhà có thể thưởng thức. Không chỉ thế, đây còn là những loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Vậy nên, bánh mứt, hạt dinh dưỡng sẽ là món quà cực kỳ thiết thực mà công ty có thể nghĩ đến trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Tin chắc rằng, nhân viên của bạn sẽ cảm thấy rất vui trước món quà này. 

thong-bao-nghi-tet-8

Bên trên là các mẫu thông báo nghỉ Tết và một số món quà Tết mà công ty có thể tặng cho nhân viên của mình trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Lời cuối cùng, Hoàng Hà Mobile xin gửi đến toàn bộ quý khách hàng và quý bạn đọc những lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc tất cả sẽ có một cái Tết ấm no, bình an, may mắn và hạnh phúc. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series