thói quen đeo tai nghe Bluetooth

Bỏ ngay thói quen đeo tai nghe Bluetooth liên tục quá một tiếng vì lý do này!

XEM NHANH

Tai nghe Bluetooth đang là thiết bị khá phổ biến trên thị trường. Mặc dù vậy, không ít người dùng bị ảnh hưởng sức khỏe từ thói quen đeo tai nghe Bluetooth. Nếu bạn là người sử dụng tai nghe liên tục trong nhiều giờ thì xem ngay bài viết dưới đây. 

Đừng theo thói quen đeo tai nghe Bluetooth liên tục nhiều giờ!

Tai nghe không dây quả thực rất tiện lợi đặc biệt là đối với những người dùng thường xuyên làm việc, giải trí tại những không gian chung. Hoặc ít nhất khi bạn cần thực hiện một cuộc gọi thì tai nghe Bluetooth nhỏ gọn cũng rất hữu ích. Tuy nhiên, nó vô tình gây ra tình trạng người dùng sử dụng tai nghe đeo liên tục. Mó ảnh hưởng đến quá trình tai tự bảo vệ. Thông thường, khi đeo lâu và gỡ ra, chúng ta thường có cảm giác tai bị ướt và dầu. Nhưng đó không phải là mồ hôi đâu. Đây là hiện tượng sáp ráy tai ùn ứ khi thoát ra ngoài do tai nghe chặn lại.

thói quen đeo tai nghe Bluetooth

Phần sáp này là một chất tiết không thấm nước, nó có chức năng bảo vệ tai và làm ẩm da trong ống tai. Ngoài ra nó cũng giúp giữ lại bụi bẩn, ngăn vi khuẩn hay côn trùng xâm nhập vào bên trong. Nhờ cơ chế tự nhiên, nó có thể đẩy những giọt nước hay tế bào chế trong tai ra ngoài. Sáp ráy tai sẽ chuyển động từ trong ra ngoài trừ khi có thứ gì chặn lại. Quá trình này hỗ trợ tự nhiên bởi khớp hàm, nên khi bạn vận động hàm nhiều lúc đeo tai nghe, sáp tai sẽ nhiều hơn.

Hãy để thời gian đeo tai nghe hợp lý nhé!

thói quen đeo tai nghe Bluetooth

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người dùng không nên đeo tai nghe quá 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Ngoài ra, hãy thiết lập mức âm lượng vừa phải không vượt quá 60% để bảo vệ màng nhĩ nhé. Đối với những người dùng thường xuyên đeo tai nghe có thể lựa chọn loại thiết kế over-ear để không bít hoàn toàn ống tai. Một số trường hợp đeo tai nghe quá lâu có thể khiến vi khuẩn và nấm xuất hiện do độ ẩm. Bạn nên thường xuyên vệ sinh tai đúng cách, và tất nhiên là cả tai nghe nhé!

Trên đây là thông tin thói quen đeo tai nghe Bluetooth. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024