thoi-gian-bao-hanh-apple-o-tay-ban-nha-tang-thay-doi-chinh-sach-bao-hanh-o-viet-nam-2

Thời gian bảo hành Apple ở Tây Ban Nha tăng, thay đổi chính sách bảo hành ở Việt Nam

XEM NHANH

Bên cạnh thay đổi chính sách bảo hành ở Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung, Apple đã kéo dài thời gian bảo hành ở Tây Ban Nha. 

Thời gian bảo hành Apple ở Tây Ban Nha tăng lên 3 năm

Theo blog iPadizate đưa tin, Hội đồng Bộ trưởng Tây Ban Nha đã phê duyệt kéo dài thời hạn bảo hành hiện tại lên ba năm bắt buộc. Quy định mới này đưa vào luật Nghị định của Hoàng gia và theo Luật chung về bảo vệ người tiêu dùng, nhằm đưa Tây Ban Nha tiệm cận nền kinh tế tuần hoàn, bảo vệ quyền lợi người dùng.

thoi-gian-bao-hanh-apple-o-tay-ban-nha-tang-thay-doi-chinh-sach-bao-hanh-o-viet-nam
Người dùng Tây Ban Nha được bảo hành sản phẩm 3 năm

Ngoài ra, các nhà sản xuất nói chung và Apple nói riêng sẽ phải kéo dài dịch vụ thay thế phụ tùng cho các thiết bị lên tối thiểu 10 năm thay vì 5 năm. Như vậy, người dùng Tây Ban Nha sẽ được bảo hành thiết bị lâu hơn so với các quốc gia khác, với thời gian tiêu chuẩn là một năm.

AASP tại Việt Nam bắt đầu áp dụng chính sách bảo hành mới

Trước đó, theo 9To5Mac, Apple công bố chính sách mới cho dòng iPhone 12. Cụ thể, các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Mini trong trường hợp có vấn đề về phần cứng (bảng mạch, Face ID và mặt lưng) mà không cần phải thay thế toàn bộ bộ phận hay đổi máy mới. Và kể từ ngày 23/4, các AASP tại Việt Nam sẽ áp dụng chính sách này.

thoi-gian-bao-hanh-apple-o-tay-ban-nha-tang-thay-doi-chinh-sach-bao-hanh-o-viet-nam-2
Chính sách bảo hành mới của Apple đã được áp dụng

Chính sách này sẽ được áp dụng cho những thiết bị còn trong bảo hành, mua trước và sau 23/4. Theo Apple, đây là một phần trong kế hoạch giảm lượng khí thải carbon ra môi trường bằng cách hạn chế cấp máy mới. Ngoài ra, nhân viên có thể khắc phục lỗi nhanh chóng thay vì phải chờ đợi để lấy thiết bị mới.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao về chính sách mới này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản