Thời đại của trí tuệ nhân tạo đã tới Whatsapp, Instagram và Messenger cũng sẽ được Meta tích hợp AI trong năm nay

Thời đại của trí tuệ nhân tạo đã tới: Whatsapp, Instagram và Messenger cũng sẽ được Meta tích hợp AI trong năm nay

XEM NHANH

Những tháng đầu năm 2023 này, chắc chắn một điều rằng những thuật ngữ như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning – ML) đã không còn quá xa lạ đối với mọi người. Cuộc chiến công nghệ này được bắt nguồn từ ChatGPT của OpenAI. Đến nay, đã có hàng loạt các gã khổng lồ công nghệ khác tham gia cuộc đua này như: Microsoft (trình duyệt Bing mới có hỗ trợ AI) và Google (phát hành Bard).

4 AI Questions That Meta AI Is Helping Answer

Gần đây nhất, Meta – một gã khổng lồ về công nghệ đến từ California đồng thời cũng là công ty mẹ của hai ứng dụng mạng xã hội đang phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Instagram – đã thông báo rằng họ đang tìm cách bổ sung AI vào các sản phẩm của mình. Cụ thể, AI sẽ được họ tích hợp vào các sản phẩm đang có mặt trên thị trường của họ hiện nay là Whatsapp, Instagram và Messenger trong năm nay.

Meta tích hợp AI vào Whatsapp, Instagram và Messenger

Mack Zuckerberg – chủ tịch của Meta Platforms và là người đồng sáng lập Facebook – đã thông báo rằng họ đang tập trung phát triển một nhóm sản phẩm mới tích hợp AI nhằm “dấn thân” sâu hơn vào ngành này. Theo thông tin được tiết lộ, công ty sẽ tập trung vào việc phát triển “AI personas” về lâu dài nhằm có thể hiểu rõ từng người với góc nhìn đa chiều hơn.

Facebook parent Meta says its new AI supercomputer will be world's fastest | Reuters

Qua thông báo trên, người dùng cũng có thể hiểu được phần nào AI sẽ có thể được tích hợp vào các sản phẩm của Meta hiện tại như Whatsapp, Messenger và Instagram. Trong thông tin được tiết lộ từ Mark, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đang thử nghiệm trải nghiệm với văn bản (các cuộc hội thoại trong WhatsApp và Messenger), với hình ảnh (như các bộ lọc trên Instagram và các hình thức quảng cáo), cũng như với video và trải nghiệm đa phương thức.”

Facebook sắp được tích hợp AI

Bên cạnh đó, một bài viết trên trang Bloomberg cũng đồng thời cho biết là nhóm AI tại Meta sẽ được dẫn dắt bởi Ahmad Al-Dahle – một chuyên gia về AI và ML. Ahmad Al-Dahle sẽ báo cáo trực tiếp quá trình thực hiện của mình với CPO( Giám đốc sản phẩm) của Meta Chris Cox. Trong báo cáo đã tiết lộ rằng công ty đang dự định tích hợp AI nhiều hơn vào các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, Meta đã khẳng định rằng công ty hiện đang trong giai đoạn phát triển AI vì sẽ còn rất nhiều thứ phải làm trước khi đến tay người dùng trong tương lai. Hiện tại, Mark Zuckerberg đang rất hào hứng với tầm nhìn và hướng phát triển của Meta.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển