SIMcardtraylocation1-2b0b770e7eeb4c96a61e8421a9bc4647

Thời đại của khe cắm thẻ SIM vật lý sắp kết thúc?

XEM NHANH

Samsung bắt đầu trang bị eSIM cho điện thoại của mình từ dòng Galaxy S20. Với Galaxy Z Fold 4 mới nhất, bạn có thể sử dụng hai thẻ Nano SIM và eSIM . Đồng hồ thông minh được trang bị LTE của công ty cũng tương thích với eSIM. Rõ ràng là thị trường đang dần hướng tới tiêu chuẩn eSIM và Apple đã đẩy nó đi xa hơn nữa thông qua thế hệ iPhone 14 Series mới đây.

Thời đại của khe cắm thẻ SIM vật lý sắp kết thúc?

Mới đây, Apple đã công bố dòng sản phẩm iPhone 14 , bao gồm 4 mẫu: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tất cả bốn điện thoại thông minh đều có thẻ eSIM và khe cắm thẻ Nano SIM trên các thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, các biến thể tại Hoa Kỳ của những điện thoại đó hoàn toàn không có khe cắm thẻ SIM vật lý. Người dùng sẽ phải hoàn toàn dựa vào eSIM. Tất cả chúng ta đều đã thấy cách các OEM điện thoại thông minh Android nhanh chóng bắt đầu áp dụng các tính năng (và hạn chế) mới mà Apple áp dụng và chúng tôi lo lắng rằng chúng tôi có thể mất khe cắm thẻ SIM vật lý từ điện thoại Android.

cach-lap-micro-sim-vao-may-thuong-cuc-don-gian-ai-cung-lam-duoc 4-800×450

Đầu tiên, đó là giắc cắm tai nghe và sau đó là bộ sạc đi kèm . Các OEM Android, bao gồm cả Samsung, đã chế nhạo Apple vì đã xóa các tính năng đó khỏi iPhone của họ. Trong vòng một năm, những thương hiệu này cũng bắt đầu loại bỏ chúng khỏi điện thoại thông minh của họ. Và đó cũng có thể là trường hợp với khe cắm thẻ SIM vật lý. Vì vậy, bạn nên sẵn sàng để thấy điện thoại Android (và Galaxy) không có thẻ SIM vật lý trong tương lai gần.

Mặt khác, eSIM tương đối an toàn và giúp điện thoại có khả năng chống bụi và nước tốt hơn. Nó cũng giúp các thương hiệu tiết kiệm không gian và thêm các tính năng phần cứng khác. Nhưng có điều gì đó thuận tiện khi dễ dàng tháo thẻ SIM khỏi khe cắm của nó và thay thế nó bằng một SIM khác hoặc sử dụng nó trong một điện thoại khác. Với eSIM, những việc đó sẽ khó hơn rất nhiều. Cũng sẽ khó giữ an toàn hơn để không bị theo dõi trong một số tình huống nhất định.

Đôi khi, có thể khó kích hoạt eSIM vì nó yêu cầu bạn phải đi qua các trang web của nhà mạng và thương hiệu, làm theo các quy trình dài và xác minh đăng ký của bạn. Điều ít nhất mà các nhà sản xuất điện thoại thông minh, nhà phát triển nền tảng và nhà cung cấp dịch vụ có thể làm là làm cho quy trình kích hoạt và chuyển đổi eSIM trở nên dễ dàng hơn.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Apple Far Out – Dự đoán trước giờ G, chơi game nhận ngay quà khủng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
PUBG Mobile | Phiên bản update mới thực sự thú vị
Hành Trình Sống Sót Trong Thế Giới Warhammer 40,000: Darktide
pikachu
Hướng dẫn tải game Pikachu PC cổ điển
Super Mario Run: Huyền thoại trở lại, có lợi hại hơn xưa