thieu-chip-iphone-1

Thiếu chip, Apple đối mặt với nguy cơ không sản xuất đủ iPhone

XEM NHANH

Tình trạng thiếu hụt chip đã làm ảnh hưởng tới ngành công nghiệp smartphone toàn cầu. Apple cũng không nằm ngoài cuộc khủng hoảng này khi mới đây chính hãng đã xác nhận sự thiếu hụt chip sẽ ảnh hưởng đến sản lượng iPhone.

Apple dự báo thiếu chip làm iPhone trong thời gian tới

Tại hội nghị các nhà đầu tư hôm thứ ba, Apple cho biết sự thiếu hụt chip sẽ không đáng lo ngại trong quý 3 nhưng lại khá tệ đối với quý 4. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sản lượng iPad, iMac mà còn khiến iPhone tăng trưởng chậm lại. Kể cả khi Apple đã đặt hơn 100 triệu chip A15 cho iPhone từ TSMC tại Đài Loan.

Apple đã trả lời các nhà đầu tư rằng việc thiếu hụt chip có thể làm doanh thu giảm khoảng 3 – 4 tỷ USD. CEO Tim Cook giải thích công ty đang phải đối mặt với sự thiếu hụt chip do nhu cầu thị trường cao hơn dự kiến và các chuỗi cung ứng khó đáp ứng kịp.

thieu-chip-iphone-2

Apple ghi nhận doanh thu tăng cao trong quý 3

Ngay sau hội nghị, cổ phiếu của Apple đã giảm 1.7% xuống còn 144.24 USD. Cùng ngày, Apple đã báo cáo doanh số quý tài chính thứ 3 với lợi nhuận cao hơn dự kiến. Trong đó, doanh số tại khu vực Trung Quốc đạt 14.76 tỷ USD, tăng 58%. Nhờ vậy, tổng doanh số iPhone đạt 81.43 tỷ USD và đem lại lợi nhuận 21.74 tỷ USD.

Trung Quốc là nơi doanh số của Apple tăng trưởng mạnh nhất. Không chỉ iPhone, mà nhu cầu về MacBook, iMac, phụ kiện đeo tay và các dịch vụ khác ở thị trường đại lục cũng rất cao. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng 5G phát triển tại đất nước tỷ dân cũng góp phần thúc đẩy doanh số của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, đạt tới 39.57 tỷ USD. Nhờ vậy lợi nhuận của Táo Khuyết cũng tăng 43.4%.

Bên cạnh đó, Apple còn ghi nhận doanh thu kỷ lục ở mảng dịch vụ truyền hình, âm nhạc và Apple Store. Tổng số thuê bao toàn cầu của hãng đã đạt 700 triệu tài khoản, tăng gần 40 triệu so với quý trước. Ngoài ra, dịch vụ sửa chữa AppleCare dự kiến cũng sẽ mang lại doanh thu kỷ lục cho Apple. Nhiều trung tâm bảo hành dự kiến mở lại ngay khi dịch Covid được khống chế bất chấp việc thiếu chip.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp đánh giá OPPO RENO6 Z 5G – Anh em song sinh với Reno5 5G?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill