Sony bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên Xperia XZ2 là vì… người dùng chủ yếu sử dụng tai nghe không dây

Sony bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên Xperia XZ2 là vì… người dùng chủ yếu sử dụng tai nghe không dây

XEM NHANH

Ngoài việc mang tới ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow hoàn toàn mới cho chiếc Xperia XZ2; thì Sony đã đồng thời loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên máy. Và mới đây, Sony đã lí giải cho việc này.

Do xu hướng thị trường chủ yếu sử dụng tai nghe không dây

Theo Phonearena, Sony cho biết rằng hãng mang tới ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow để thay thế cho OmniBalance đã lỗi thời. Và nếu bạn chưa biết thì Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact là cặp đôi flagship dày nhất được tung ra thị trường smartphone trong vài năm trở lại đây.

thiết kế Xperia XZ2

Bên cạnh đó, việc Sony loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm đã khiến nhiều người fan hâm mộ Xperia thất vọng; vì hãng đã không giữ được “bản sắc” và đã chạy theo xu hướng thị trường. Mặc dù ông lớn Nhật Bản đã đưa ra lời giải thích cho hành động này của mình; nhưng nhiều người vẫn cảm thấy nó chưa thực sự thuyết phục.

“Đây là một phần của sự chuyển đổi sang ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow mới của chúng tôi. Để tạo ra thiết kế liền mạch và đẹp hơn, chúng tôi cần phải loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm. Thêm vào đó, chúng tôi thấy rằng xu hướng thị trường hiện nay chủ yếu sử dụng tai nghe không dây nhiều hơn là tai nghe có dây”. Sony chia sẻ.

Người dùng nói gì về việc Sony loại bỏ cổng tai nghe trên Xperia XZ2

Sau khi chiếc Xperia XZ2 được công bố thì một số fan hâm mộ cho biết rằng: “Chúng tôi không hiểu lý do tại sao việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm có liên quan gì tới thiết kế; nó (thiết kế mới) thậm chí còn dày hơn và rõ ràng không đẹp như Sony nói.

thiết kế Xperia XZ2

Thiết kế Xperia XZ2 thật sự chưa tối ưu nếu bạn muốn vừa nghe nhạc vừa sạc; thì sẽ phải mua thêm bộ Dock USB-C hoặc chân chuyển chữ Y. Tuy nhiên điều này sẽ lại dẫn đến một hệ quả khác là bộ sạc nhanh có thể sẽ không hoạt động.

Bạn nghĩ sao về việc Sony loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên Xperia XZ2? Theo bạn liệu thay đổi này có ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm người dùng không? Hãy cho chúng mình biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận phía bên dưới nhé.

Xem thêm: Xiaomi Redmi 5A: Bá chủ phân khúc giá rẻ !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay