Cơ chế camera trượt trên OPPO Find X là ý tưởng tuyệt vời nhất năm 2018

Cơ chế camera trượt trên OPPO Find X là ý tưởng tuyệt vời nhất năm 2018

XEM NHANH

Như The Verge chia sẻ thì thiết kế camera dạng trượt cơ khí trên OPPO Find X là ý tưởng “điên rồ nhưng tuyệt vời” nhất trong năm 2018 này. Và chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu vì sao nó lại thú vị đến vậy nhé.

 Kỉ nguyên mới của smartphone đã đến

Sẽ không phải là iPhone X hay Galaxy S9/S9+ mà OPPO Find X và Vivo Nex mới chính là hai chiếc smartphone đặc biệt nhất trong năm 2018. Tại sao lại thú vị ư? Hai nhà sản xuất này mang chúng ta đến gần hơn với giấc mơ của một chiếc điện thoại viền mỏng hay thậm chí là không viền, và họ đã thực hiện nó theo một cách “không tưởng”.

Khác với các nhà sản xuất khác trên thị trường, thay vì đặt một cụm Notch ở phía trên cùng của màn hình; hai công ty đến từ Trung Quốc đều cung cấp cho hai sản phẩm này một mô-đun camera selfie với dạng pop-up (cơ chế dạng trượt cơ khí). Về phần mình, Vivo giữ nguyên thiết kế như thông thường và đưa camera selfie lên đỉnh đầu; trong khi đó thì OPPO lại đưa cả phần loa thoại, camera selfie,… xuống bên dưới phần khung màn hình và toàn bộ phần này sẽ được nâng lên khi cần sử dụng.

Thiết kế OPPO Find X

 

Người dùng sẽ chỉ cần mất một giây để kích hoạt cụm camera này; theo phản hồi của môt số người dùng đã được trải nghiệm sản phẩm này chia sẻ rằng thì bộ phận này hoạt động rất nhanh nhạy, êm ái và trơn tru.

 

Theo công bố của OPPO thì độ bền của cụm camera dạng trượt này có tuổi thọ lên tới 300.000 lần sử dụng; nó tương đương với khoảng 5 năm sử dụng với cường độ cao.

Liệu thiết này có thực sự tối ưu?

Dù nó thực sự thú vị và là ý tưởng “điên rồ” trong năm 2018 này, nhưng các chuyên gia đến từ The Verge lại tỏ ra không mấy mặn mà lắm với thiết kế này. Tất nhiên, khi giới thiệu với một “non-fan” thì OPPO Find X sẽ như một thứ gì đó “không tưởng” và nó chắc chắn sẽ chiến thắng ngay lập tức khi so sánh với các sản phẩm khác.

Thiết kế OPPO Find X

Việc các chuyên gia đến từ The Verge tỏ ngại ngần với OPPO Find X cũng rất dễ hiểu khi bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng trong quá trình sử dụng; bụi, xơ vải, mồ hôi và tất cả các loại hạt không mong muốn khác có thể xâm nhập vào mô-đun trượt khiến cho thiết bị của bạn bị bám “cặn”; nhanh cũ và dễ hư hỏng hơn. Để hạn chế việc này, bạn không nên sử dụng máy trong những khu vực bụi bặm, hay trượt mở trong túi quần, túi áo và quan trọng là khi tiếp xúc với nước.

Thiết kế OPPO Find X

Hơn nữa, vì cả camera trước và sau ẩn phía dưới màn hình và bên trong bộ khung của điện thoại; nên máy hầu như không còn đủ diện tích chứa cụm máy ảnh chất lượng cao hay các chi tiết phần cứng, công nghệ cao. Đây cũng chính là lý do iPhone X và hầu hết các đối thủ của OPPO Find X có cụm camera lồi hẳn lên hoặc thân hình khá dày vì chúng đòi hỏi độ sâu để phù hợp với một loạt các ống kính khác nhau. Chính vì vậy, nếu như chúng tôi dự đoán thì khả năng nhiếp ảnh của OPPO Find X không cao lắm.

Hai yếu tố khác cũng cần cân nhắc trong việc sử dụng thiết kế cơ khí dạng trượt này. Một là tiêu thụ điện năng: Vì không có cảm biến vân tay nên OPPO Find X chuyển sang sử dụng công nghệ Face ID để quét và mở khóa khuôn mặt. Chính vì lẽ đó mà bất kì khi nào bạn muốn mở khóa máy thì đều phải khởi động cơ chế trượt – mở và nó sẽ ngốn của bạn một nguồn năng lượng khá là lớn đúng không nào.

Theo nhà thiết kế nổi tiếng Philippe Starck nhận xét về thanh trượt QWERTY trên Nokia N97 vào năm 2009 rằng: “Bất cứ khi nào bạn thêm một thành phần cơ khí dù nó tốt như nào, thì nó vẫn sẽ làm cho sản phẩm của bạn kém bền hơn”. Đây cũng chính là điều đã khiến cho Apple cố gắng để loại bỏ tất cả các phím bấm vật lý trên iPhone và MacBook. Còn HTC thì chuyển sang dùng các phím cảm ứng (bóp cạnh bên) giống như trên U12 Plus.

OPPO Find X là sự bổ sung kịp thời cho làng smartphone

Dù có nhiều hoài nghi trong cách thiết kế này nhưng các chuyên gia từ The Verge vẫn thấy được sự thú vị và hấp dẫn với cơ chế dạng trượt của OPPO Find X. Nó thể hiện sự gắn kết mà Vivo Nex và các điện thoại khác thậm chí còn không đạt được; và OPPO Find X như một “thứ gia vị” cần thiết ở thời điểm này trên thị trường smartphone nói chung và smartphone Android nói riêng.

Dù nó không phải là mới vì trước đây Nokia N97 cũng từng áp dụng công nghệ này ở một mức tương tự. Chính vì thế, đây chắc chắn sẽ không phải tương lai của các smartphone sẽ chỉ như một điều mới lạ nhằm mang tới trải nghiệm khác biệt cho người dùng sau một thời gian dài các smartphone chỉ có thiết kế nguyên khối với một màn hình phía trước và camera selfie nằm bên cạnh loa thoại.

Theo suy nghĩ của tác giả thì mục tiêu chính của OPPO là tạo nên sự phấn khích và thu hút được sự chú ý của toàn cầu với chiếc Find X, đó là lý do tại sao sản phẩm này lại khác biệt hoàn toàn như vậy. Thanh trượt máy ảnh của điện thoại cũng là lời khẳng định tuyệt vời cho bất kỳ ai cho rằng các thiết bị Android sao chép thiết kế của iPhone. Nhưng nó sẽ không thay đổi thế giới hay thậm chí cả cách điện thoại được thiết kế.

Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về cách thiết kế OPPO Find X cũng như cơ chế camera dạng trượt. Hãy bình luận ở phía bên dưới để cùng thảo luận nhé.

Xem thêm: Speedtest Galaxy J4 và Huawei Y7 Pro: Samsung có còn là bá chủ phân khúc giá rẻ?

https://youtu.be/7zXSs9V-GC

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapdragon 8 Gen 4
Điểm số Benchmark Snapdragon 8 Gen 4
one-ui-61
Sắp có bản cập nhật One UI 6.1 cho Galaxy A53, A54 và S21 FE
Nothing Phone
Điện thoại Nothing Phone (2a) mới sẽ được tích hợp chat GPT
Google Calendar là gì? Cách sử dụng các tính năng của Google Calendar