thiết kế iPad 10

“Mổ bụng” iPad 10 tiết lộ lý do tại sao nó không thể hỗ trợ Apple Pencil 2

XEM NHANH

Tháng trước, Apple đã công bố iPad thế hệ thứ 10. Mặc dù thiết kế iPad 10 tương tự các mẫu cao cấp nhưng nó lại không hỗ trợ Apple Pencil 2. Video teardown dưới đây sẽ tiết lộ lý do tại sao. 

Thiết kế bên trong iPad 10 khiến nó không thể hỗ trợ Apple Pencil 2

Mới đây, iFixit đã chia sẻ một video “mổ bụng” iPad 10 và phân tích thiết kế bên trong. Về bên ngoài, iPad 10 hầu như giống với iPad Air. Tuy nhiên nó lại không hỗ trợ Apple Pencil 2. Thay vào đó nó chỉ hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên. Bạn có thể xem video chi tiết ngay dưới đây.

iPad 10 là chiếc iPad đầu tiên có camera trước được đặt theo chiều ngang. Nó cho người dùng góc chụp tốt hơn và tự nhiên hơn. Tuy nhiên, camera trước của iPad 10 được Apple đặt vào đúng vị trí đặt nam châm của Apple Pencil. Mặc dù Apple chưa từng xác nhận điều này, nhưng rõ ràng là các nhà thiết kế và kỹ sư của công ty đã lựa chọn giữa việc đặt camera trước nằm ngang hoặc sử dụng Apple Pencil 2 mới. Nói cách khác, iPad 10 không có chỗ cho các thành phần nam châm và sạc Apple Pencil thế hệ thứ hai.

thiết kế iPad 10

Sự khác biệt chính của iPad 10 so với các mẫu iPad khác là màn hình không nhiều lớp và cổng USB-C được hàn. Điều đó khiến cho việc sửa chữa thiết bị sẽ trở nên khó khăn hơn. Với những người dùng thường xuyên sử dụng Apple Pencil 2 cho nhu cầu vẽ, viết thì iPad 10 có lẽ không phải sự lựa chọn hợp lý.

Trên đây là thông tin thiết kế bên trong iPad 10. Bạn chờ đợi sản phẩm nào sắp ra mắt? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm:  iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3