thiet-ke-pixel-fold-lo-dien-co-the-canh-tranh-voi-galaxy-fold

Thiết kế Google Pixel Fold lộ diện, có thể cạnh tranh với Galaxy Fold?

XEM NHANH

Thiết kế Google Pixel Fold lộ diện với nhiều đặc điểm thú vị mà người dùng có thể mong chờ cho đến khi nó chính thức được ra mắt vào năm sau. 

Thiết kế của Google Pixel Fold

Điện thoại có thể gập lại đầu tiên của Google đã được tiết lộ trong một số bản render và một vài thông số kỹ thuật rò rỉ bởi leaker Jon Prosser trên kênh YouTube Front Page Tech. Trước đó, nguồn tin còn xác nhận đây là tên gọi của sản phẩm dù chưa có bất cứ xác nhận chính thức nào từ phía Google.

thiet-ke-pixel-fold-lo-dien-co-the-canh-tranh-voi-galaxy-fold-1Từ hình ảnh kết xuất sản phẩm do kênh YouTube Front Page Tech chia sẻ, Pixel Fold có vẻ như được ghép lại với nhau bằng cách sử dụng các bộ phận từ Galaxy Z Fold 4 (bản lề và màn hình phía trước), Xiaomi Mix Fold 2 (có vẻ như nó có thể gập lại, mỏng hơn đáng kể so với Galaxy Fold và có chiều ngang thanh camera), và Surface Duo của Microsoft, nhờ các viền lớn hơn ở mặt trong, nên nhìn tổng thể trông thanh mảnh hơn.

thiet-ke-pixel-fold-lo-dien-co-the-canh-tranh-voi-galaxy-fold-7

Tuy nhiên, chúng vẫn mang nét riêng của Pixel, cùng thiết kế mỏng đến khó tin, không có bất kỳ khe hở khó coi nào khi đóng lại. Điện thoại sẽ được trang bị cụm 3 camera nằm gọn trong một khung hình chữ nhật bo cong. Màn hình bên ngoài sẽ chứa một camera selfie đục lỗ 9,5 MP, trông có kích thước phù hợp để hoàn thành các tác vụ nhanh chóng.

thiet-ke-pixel-fold-lo-dien-co-the-canh-tranh-voi-galaxy-fold-4

Theo nguồn tin, Google Pixel Fold sở hữu bộ vi xử lý Tensor G2, RAM 8GB /12GB và 128/256/512GB. Người dùng sẽ có 2 tuỳ chọn màu: Trắng (Chalk) và đen (Obsidian). Google đã đặt tên mã cho thiết bị là Project Passport và dự kiến ​​bán của thiết bị là 1.799 USD.

thiet-ke-pixel-fold-lo-dien-co-the-canh-tranh-voi-galaxy-fold-5

Khi nào Pixel Fold ra mắt?

Samsung gần như độc quyền về lĩnh vực thiết bị gập trên toàn thế giới ngoại trừ một quốc gia. Ở Trung Quốc, thị trường màn hình gập đang phát triển mạnh và cực kỳ cạnh tranh. Có không dưới năm lựa chọn thay thế khả thi cho Galaxy Z Fold 4 ngay bây giờ, và nhiều lựa chọn khác sẽ ra mắt trước khi kết thúc năm.

thiet-ke-pixel-fold-lo-dien-co-the-canh-tranh-voi-galaxy-fold-6

Tuy nhiên, những chiếc điện thoại có thể gập lại của Trung Quốc chỉ được bán ở thị trường nội địa, tuy nhiên vẫn kém hơn ở vài khía cạnh. Do đó, sự xuất hiện của Pixel Fold được nhiều người kỳ vọng rằng nó sẽ là đối trọng của Samsung mà không đến từ Trung Quốc, và cũng thúc đẩy phân khúc smartphone gập hơn.

thiet-ke-pixel-fold-lo-dien-co-the-canh-tranh-voi-galaxy-fold-3

Theo ghi nhận của Samsung, hãng đã làm việc với Google để tối ưu hóa một số ứng dụng nhằm điều chỉnh theo kích thước màn hình. Với khả năng Pixel Fold sắp ra mắt, Google chắc chắn sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để tối ưu hóa Android cho màn hình gập. Các tính năng phần mềm tiềm năng này sẽ được triển khai không chỉ cho Galaxy Fold mà còn cho các thiết bị có thể gập lại của Xiaomi, Vivo, Honor…

thiet-ke-pixel-fold-lo-dien-co-the-canh-tranh-voi-galaxy-fold-2

Pixel Fold được ấn định vào tháng 5 năm 2023.

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản