iPhone 13

Thị trường smartphone quý II: Có Google, Honor mạnh mẽ trở lại thấy rõ

XEM NHANH

Theo nghiên cứu của Omdia, thị trường điện thoại toàn cầu trong quý II năm nay kém hơn so với quý II năm 2021, và còn tệ hơn so với quý 1 năm 2022.

Honor, Samsung, Apple yên tâm phần nào 

Có tổng cộng 293,7 triệu chiếc điện thoại được xuất xưởng trong các tháng từ tháng 4 đến tháng 6. Được biết, con số này là 307,7 triệu trong quý I và 303,3 triệu vào quý II năm 2021.

Honor trở lại với Android và lập tức phát triển

Samsung dẫn đầu thị trường trong quý II với tổng số 62,2 triệu điện thoại được xuất xưởng, cao hơn con số 48,9 triệu của Apple. Omdia chỉ ra Samsung có được điều này là nhờ sức bán ổn định của các thiết bị như Galaxy A13 và dòng Galaxy S22 series. Về phía Apple, sự trung thành của khách hàng với thương hiệu và sức hút của iPhone 13 là điều mấu chốt.

Xiaomi, OppoVivo lần lượt đứng thứ 3, thứ 4  và thứ 5, nhưng cả ba đều có doanh số bán hàng kém hơn khoảng 20% so với năm ngoái. Các thương hiệu như Motorola (tăng trưởng 19,8%) và Tecno (tăng trưởng 22,5%) tốt hơn năm ngoái, nhưng Honor mới thực sự tỏa sáng.

Do tập trung lớn vào thị trường nội địa, Honor đã đạt được doanh số bán hàng tăng 125,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đảm bảo vị trí thứ sáu với hơn 15,1 triệu thiết bị được xuất xưởng. Chưa kể đó, Honor đã có lại sự hợp tác với Google – không như Huawei – nên họ đã “dễ thở” hơn trước rất nhiều.

(3)

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản