Thị trường máy tính mệt mỏi vì giãn cách. Lenovo vẫn dẫn đầu

XEM NHANH

Thị trường máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy trạm ở Trung Quốc hiện đã xuất bán 11,66 triệu sản phẩm cho Q1, giảm nhẹ so với 11,75 triệu ở 1 năm trước, theo báo cáo mới nhất của Canalys.

Thị trường máy tính Trung Quốc giảm 1% trong Q1

Lenovo đang dẫn đầu thị trường với 4,29 triệu chiếc được xuất xưởng trong thời gian này và chiếm 37% thị phần. Đứng thứ hai là Dell với 1,39 triệu cùng 12% thị phần, trong khi HP đứng thứ ba với 0,97 triệu và 8% thị phần.

Asus (0,83 triệu) và Huawei (0,71 triệu) cũng có mặt trong 5 vị trí dẫn đầu. Doanh số máy tính để bàn thậm chí còn tồi tệ hơn với mức giảm 11% hàng năm xuống còn 3,9 triệu chiếc, trong khi máy tính xách tay là danh mục sản phẩm duy nhất có mức tăng trưởng ở mức 7,7 triệu chiếc kết hợp và 6% thị phần.

Thị trường PC Trung Quốc giảm 1% trong Q1 so với năm ngoái

Việc lock-down do dịch COVID đang diễn ra trên khắp Trung Quốc gây căng thẳng cho cả cung và cầu máy tính. Chuỗi cung ứng một lần nữa bị cản trở do tình trạng thiếu linh kiện trong các thành phần mạch điều khiển, trong khi lạm phát gia tăng và nhu cầu tiêu dùng yếu hơn của người tiêu dùng, đã hạn chế nhu cầu về máy tính mới.

2fb4da4a-aa1e-42dd-a73a-721dd7c0cabe-Lenovo_Yoga_9i_01

Về khía cạnh máy tính bảng, thị trường Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự sụt giảm 13%. Apple là công ty dẫn đầu thị trường Trung Quốc với 1,2 triệu máy tính bảng được xuất xưởng trong thời gian này và chiếm 26% thị phần.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới