Thị trường lợi nhuận smartphone 2016: Apple gấp 4 lần tổng tỉ trọng lợi nhuận các hãng khác gộp lại

XEM NHANH

ss

Samsung bao giờ mới vượt mặt được Apple?

2016 có thể được coi là một năm ăn lên làm gia với các ông lớn trong làng smartphone như Samsung, Huawei, OPPO. Còn với riêng Táo khuyết thì đây lại là một năm nhiều biến động, với số lượng iPhone bán ra lúc tăng cao nhưng lúc lại giảm mạnh. Tuy điều này có làm doanh số của hãng thụt giảm so với năm ngoái nhưng vẫn đủ để Apple duy trì ngôi vị quán quân của mình.

Apple dẫn đầu thị trường lợi nhuận smartphone 2016

Theo nguồn tin từ Strategy Analytics, nhà Táo đã giành được 44,9 tỉ USD tương đương 79,2% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu năm 2016. Dù có sụt giảm so với năm 2015 là 92% nhưng con số này vẫn giúp cho Apple bảo toàn ngôi vị đầu bảng.

ss

Apple vẫn bảo toàn ngôi vị số 1

Vào quý III/2016, trong khi các công ty khác đang chịu lỗ thì doanh thu của “ông lớn” này lại tăng cao và  vượt lên tất cả các đối thủ để chiếm 103% lợi nhuận toàn thị trường. Sau 2 quý iPhone bán ra sụt giảm nghiêm trọng thì Táo khuyết đã ghi nhận doanh thu và số lượng iPhone cao kỉ lục trở lại, chứng tỏ một sức hút khó cưỡng của các siêu phẩm này.

Samsung tăng nhẹ, các “ông lớn” khác dậm chân tại chỗ

Năm vừa qua, nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới Samsung cũng đã có sự tăng nhẹ tỉ trọng lợi nhuận từ 14% lên thành 14,6%, tương đương 8,3 tỉ USD. Biên độ lợi nhuận (tỉ lệ cho biết mỗi đồng doanh thu thu về thì tạo được bao nhiêu đồng lợi nhuận – thu nhập) của Apple vẫn ở mức cao với 32,4%, Samsung là 11,6%.

ss

Biểu đồ so sánh tỉ trọng lợi nhuận ngành smartphone 2016

Còn với các thương hiệu đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới như OPPO và Huawei thì sao? Trong năm qua, mặc dù tung ra thị trường nhiều smartphone tầm trung và giá rẻ nhưng lợi nhuận của họ vẫn ở mức thấp. Với “anh Ba” trong làng smartphone – Huawei thì kiếm được 929 triệu USD tiền lời với tỉ trọng 1,6%. OPPO cũng chiếm 1,5% và sau đó là Vivo với 1,3%.

Qua sự so sánh này có thể thấy, những chiếc điện thoại hệ điều hành iOS vẫn luôn có một sức hấp dẫn kì lạ đối với công chúng. Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng kí nhưng Apple vẫn khẳng định được mình là thương hiệu smartphone số 1 thế giới. Cùng thử chờ đón xem thị trường lợi nhuận smartphone năm 2017 sẽ có sự thay đổi gì đáng kể không nhé. 

Tin mới nhất
Thế thức và đội tuyển tham gia thi đấu APL 2024 tại Thái Lan
apl-1
Sự kiện APL giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế
Valtracker – Ứng dụng miễn phí để theo dõi thông tin cửa hàng, thông tin chợ đêm trò chơi mới nhất
nakroth-lien-quan-thumb
Lý do “thần Rừng” Nakroth bỗng dưng out meta S2 2024