thị trường flagship quý 1

Apple thống lĩnh thị trường flagship quý 1 với 2/3 số điện thoại bán ra là những chiếc iPhone

XEM NHANH

Apple đã có một quý kinh doanh với kết quả ấn tượng từ tất cả các dòng sản phẩm. Theo thống kê, những chiếc iPhone chiếm 2/3 thị trường flagship quý 1. Apple tiếp tục thống lĩnh phân khúc điện thoại cao cấp. 

Gần 2/3 thị trường flagship quý 1 là những chiếc iPhone

Mới đây, Counterpoint Research đã tiết lộ báo cáo thống kê của quý 1. Trong đó, các dòng iPhone của Apple chiếm 62% doanh số bán flagship smartphone của toàn thị trường. Con số này được tính trong quý 1 đến hết tháng 3 năm nay. Nói cách khác, iPhone chiếm 2/3 phân khúc cao cấp. Các mẫu điện thoại thông minh cao cấp sẽ có giá từ 400 đô la trở lên.

thị trường flagship quý 1

Đây là quý thứ hai liên tiếp mà thị phần của Appple trên 60%. iPhone 13 hiện là điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới với thị phần ở mức 23% trong quý. Sau đó là iPhone 13 Pro Max ở vị trí thứ hai với 13% thị phần và iPhone 13 Pro nhỏ hơn chiếm 9% doanh số toàn cầu. Chỉ ba mẫu trong dòng iPhone 13 Series đã chiếm 45% thị trường flagship smartphone.

thị trường flagship quý 1

Trong khi đó, Samsung chiếm 16% tổng thị phần trên toàn cầu, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2021. Nguyên nhân có thể là do Galaxy S22 ra mắt muộn hơn so với dự kiến. Tuy nhiên thị phần của công ty có thể sớm phục hồi khi các mẫu điện thoại gập được giới thiệu. Cuối cùng, Huawei đã chiếm vị trí thứ ba của Xiaomi dù vẫn còn ảnh hưởng từ các lệnh cấm vận của Hoa Kỳ.

Trên đây là thông tin thị trường flagship quý 1. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất