Hoàng Hà Mobile

Thị trường điện thoại ở châu Âu tiếp tục trượt dài: Chiến tranh & COVID

XEM NHANH

Quý 1 là quý tồi tệ nhất đối với các nhà bán hàng ở châu Âu kể từ năm 2013, dựa trên dữ liệu của Counterpoint Research. Trong quý 2, thị trường lại tiếp đà giảm 13% so với quý 1 với tổng số chỉ 40,3 triệu chiếc được xuất xưởng. Đây được đánh giá là quý 2 tồi tệ nhất kể từ năm 2020.

Chiến tranh & COVID là nguyên nhân đáng kể

So với quý 2 năm ngoái, thị trường giảm 11%, nhờ tác động bởi quá nhiều nguyên nhân. Chiến tranh, nền kinh tế suy thoái chung và sự hoành hành của COVID-19 đều cản trở các nhà sản xuất điện thoại thông minh.

Thị trường điện thoại ở châu Âu tiếp tục trượt dài: Chiến tranh & COVID

Trong danh sách này, Samsung Apple tương đối ổn. số lượng xuất xưởng và thị phần của họ tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, cả hai đều cho thấy sự sụt giảm mạnh so với Q1 năm nay. Trong trường hợp của Samsung, quý 2 năm 2021 là quý yếu nhất trong hơn một thập kỷ bởi các nhà máy ở Việt Nam đã phải vật lộn với COVID-19. Có một yếu tố khác: Samsung rút khỏi Nga, dẫn đến lượng xuất xưởng sụt giảm so với ba tháng đầu năm nay.

Thị trường điện thoại ở châu Âu tiếp tục trượt dài: Chiến tranh & COVID
Samsung Vietnam vất vả trong thời kì giãn cách xã hội

Điều tương tự cũng xảy ra với Apple, theo Counterpoint. Các lô hàng tăng sau iPhone SE phổ biến (2022), nhưng tổng số lô hàng không cao như mong đợi kể từ khi Apple rút khỏi thị trường Nga.

Xiaomi hưởng lợi một chút từ Samsung

Xiaomi đã trải qua tình huống ngược lại với tình huống của Samsung. Quý 2 năm 2021 là quý tốt nhất từ ​​trước đến nay trên thị trường châu Âu, nhưng quý 2 năm 2022 không quá nhiều. Công ty được hưởng lợi từ việc Samsung và Apple rút khỏi Nga, điều này cho phép họ xuất xưởng nhiều thiết bị hơn.

Thị trường điện thoại ở châu Âu tiếp tục trượt dài: Chiến tranh & COVID

Oppo Realme nằm ngoài Top 5 và cũng có số phận trái ngược nhau. Oppo bị ảnh hưởng nặng nề bởi nguồn cung và các vấn đề sản xuất ở Trung Quốc, trong khi Realme đạt mức tăng trưởng hai con số hàng năm.

Thật không may, tình hình ở châu Âu vẫn ảm đạm. Nhiều quốc gia ở châu Âu đang tiến gần hơn đến suy thoái, và căng thẳng chính trị trong nước ở nhiều quốc gia ngoài Nga và Ukraine đang gia tăng, chẳng hạn như ở Pháp, Đức và Anh. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn hy vọng rằng đã chạm đáy và quỹ đạo sẽ sớm đi lên, nhưng sự phục hồi có thể sẽ kéo dài và chậm chạp” Phó Giám đốc Jan Stryjak của Counterpoint Research cho biết.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay