iPhone 6s

Thì ra iPhone 6s có thể tự chế với giá chưa đến 7 triệu đồng!

XEM NHANH

Một anh chàng hacker đã có thể tự chế iPhone 6s bằng toàn “đồ Tàu”, được mua với giá chỉ khoảng 300 USD. Và kết quả làm bất kỳ ai cũng phải bất ngờ.

Tự chế iPhone 6s bằng linh kiện mua ở chợ

Chủ nhân của ý tưởng táo bạo này là Scotty Allen. Trong chuyến du lịch đến Trung Quốc, Allen đã mua các linh kiện dành cho chiếc iPhone 6s tại các khu chợ ở Thâm Quyến, sau khi nghiên cứu kỹ clip iFixit “mổ bụng” một chiếc iPhone.


Quá trình Allen tạo nên một chiếc iPhone 6s tự chế

Tại Thâm Quyến, anh chàng đã tìm được mọi thứ mình cần, bao gồm bo mạch chủ (tích hợp Touch ID), màn hình, vỏ, pin,… dành cho việc tạo ra một chiếc iPhone 6s. Sở dĩ anh chọn iPhone 6s thay vì iPhone 7 là do iPhone 7 còn khá mới và hiếm tìm được linh kiện tái chế. Chiếc iPhone 6s do Allen chế ra có ngoại hình và khả năng hoạt động gần như “sao y bản chính” của Nhà Táo. Thật khó tin!!!

Thực chất một chiếc iPhone 6s chỉ tốn khoảng hơn 5 triệu

Theo ước tính của hãng HIS, chi phí để lắp ráp một chiếc iPhone 6s 16GB là 236 USD (khoảng 5,2 triệu đồng). Trong khi đó, smartphone này được Apple bán với giá 650 USD (khoảng 15 triệu đồng). Như vậy, dù có trừ chi phí nhân công, thiết bị, quảng cáo,… thì Táo khuyết cũng bộn thu rồi!

iPhone 6s hiện vẫn đang mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Apple

Dù sao thì cũng phải công nhận rằng hiếm có một iFan nào đam mê được như Allen. Để có thể thực hiện thành công dự án của mình, Allen đã phải chi hơn 1000 USD, trong đó chỉ có 300 USD để mua linh kiện, còn lại là để mua máy móc lắp ráp. Nếu có điều kiện,bạn có muốn tự chế iPhone 6s cho riêng mình không?

Tin mới nhất
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm
ngoc-rong-online
Game Ngọc Rồng Online truyền tải giá trị nhân văn qua cốt truyện