Q1/2018: Smartphone Trung Quốc trỗi dậy mạnh mẽ, Android bỏ xa iOS lượng người dùng

Q1/2018: Smartphone Trung Quốc trỗi dậy mạnh mẽ, Android bỏ xa iOS lượng người dùng

XEM NHANH

Theo một báo cáo mới đây được đăng tải trên Beritagadget thì thị phần smartphone toàn cầu đã có sự góp mặt của 2 ông lớn Samsung và Apple lượng người dùng Android cũng hoàn toàn vượt mặt iOS.

Smartphone Trung Quốc dần khẳng định vị trí

Theo như bảng thống kê thị phần smartphone toàn cầu ở vị trí số 1 và số 2 không phải ai khác chính là hai ông lớn Samsung và Apple. Đứng đầu bảng xếp hạng là Samsung với hơn 78,5 triệu máy được bán ra bởi các nhà cung cấp và con số này chiếm khoảng 20.5% thị phần.

thị phần smartphone toàn cầu

Trong khi đó, một mình ông lớn Apple chỉ với một số dòng điện thoại nhất định đã bán được hơn 54 triệu máy (bao gồm cả hệ thống Apple Store và các nhà phân phối) và con số này đã chiếm tới 14.1% thị phần smartphone toàn cầu.

Con số này dường như không thay đổi quá nhiều so với cùng kì năm ngoái (2017) khi Samsung cũng đạt hơn 78.5 triệu máy (khoảng 20.8% thị phần) và Apple và 52 triệu máy (khoảng 13.7% thị phần).

Tuy vậy, có một điều khá bất ngờ khi ở những vị trí kế tiếp là 3/4/5 không hề có sự xuất hiện của những nhà sản xuất có lẫy lừng một thời như Sony, HTC, LG… mà lại là những Huawei, Xiaomi và OPPO.

Với Huawei, Xiaomi và OPPO, các nhà sản xuất này đã bán được khối luợng sản phẩm là lần lượt là 40.4 triệu máy (khoảng 10.5%), 28.5 triệu máy (khoảng 7.4%) và 28.1 triệu máy (khoảng 7.3%). Các nhà sản xuất smartphone còn lại bán được hơn 153 triệu máy (đóng góp khoảng hơn 40.1% thị phần).

Qua bảng báo cáo này chúng ta có thể thấy rằng các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc dường như đã và đang khẳng định lại vị trí của mình và nổi bật trong đó chính là Huawei. Trong suốt thời gian qua, Huawei đã làm việc rất chăm chỉ và liên tiếp cho ra những sản phẩm chất lượng và gần nhất là bộ 3 Huawei P20/P20 Lite/P20 Pro với chất lương cực tốt và nhận được rất nhiều lời khen từ người tiêu dùng.

Android bỏ xa thị phần iOS

Bên cạnh thị phần smartphone, bảng báo cáo này cũng chỉ ra thị phần phần mềm trong Q1/2018. Cụ thể hơn, lượng người dùng cũng như số máy chạy hệ điều hành Android được bán ra tới hơn 329 triệu máy (khoảng 85.9% thị phần).

thị phần smartphone toàn cầu

Trong khi đó, với các thiết bị iPhone được bán ra và đang được người dùng sử dụng chỉ có hơn 54 triệu máy và nó chiếm khoảng 14.1% thị phần. Và cũng giống như bên trên, so với Q1/2017 thì con số này không có mấy sự khác biệt là gần 326 triệu máy (86.1%) với Android và 52 triệu máy (13.7%) với iOS.

Với những hệ sinh thái phần mềm còn lại thì chúng chỉ chiếm hơn 131 nghìn máy (0.0%) và nó đã sụt giảm so với cùng kì 2017 là 607 nghìn máy (0.2%).

Có lẽ việc thị phần Android vượt mặt iOS sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi một mình hệ sinh thái iOS phải đối mặt cùng hệ điều hành Android được “gần như tất cả” các nhà sản xuất tin dùng và lựa chọn. Nhưng với việc góp mặt ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thì Apple hoàn toàn có thể tự hào về iOS của mình.

Bạn nghĩ sao về bảng xếp hạng này? Hãy cho chúng mình biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận phía bên dưới nhé.

Xem thêm: Trên tay Galaxy J6: Đây mà là điện thoại dòng J sao??? giá TỐT cấu hình còn TỐT HƠN

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3