Thị phần iPhone

Thị phần iPhone tụt xuống vị trí thứ 4 ngay trước thềm ra mắt iPhone 13

XEM NHANH

Apple sẽ giới thiệu dòng iPhone 13 trong vài ngày tới. Đúng như hàng năm, người dùng đang tập trung chờ đợi dòng iPhone mới. Điều đó khiến cho thị phần iPhone rớt xuống vị trí thứ 4 trong quý 2 vừa qua. 

Thị phần iPhone rớt xuống vị trí thứ 4 trong quý 2

Quý 2 hàng năm là thời điểm doanh số iPhone ì ạch nhất và năm nay cũng không ngoại lệ. Thị phần iPhone toàn cầu đã giảm xuống 13.7% trước khi iPhone 13 ra mắt. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu thôi. Hầu hết khách hàng đang chờ đợi mẫu iPhone mới trong năm nay. Theo số liệu từ TrendForce, doanh số giảm liên tiếp 11% nhưng đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần iPhone

Theo khảo sát từ TrendForce, Covid-19 xuất hiện tại các thị trường như Ấn Độ, Việt Nam hay nhiều nước ĐNA khác đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu smartphone toàn cầu. Lượng smartphone toàn cầu trong quý 2 giảm 11%, khoảng 307 triệu đơn vị. Samsung là thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nhất dù đang giữ vị trí đầu. Do Ấn Độ và Việt Nam chiếm phần lớn chuỗi sản xuất của thương hiệu này. Apple dự kiến sẽ chiếm lại vị trí trong quý này với doanh số iPhone 13 được kỳ vọng sẽ làm tăng 15,8% thị phần.

ip

Dòng iPhone 13 năm nay cũng sẽ có bốn mẫu như năm ngoái. Mặc dù thiết kế không thay đổi nhiều nhưng các nâng cấp về máy ảnh hay chip vẫn là các yếu tố để người dùng cân nhắc chọn lựa. Ngoài ra, Apple cũng sẽ có những điều chỉnh về giá cả để giành thêm thị phần của mình bất chấp ảnh hưởng từ Covid-19.

Trên đây là thông tin thị phần iPhone sụt giảm. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển