thi-phan-di-dong-viet-nam-samsung-oppo-apple-1

Thị phần di động Việt Nam giữa năm 2017: Samsung, Apple và OPPO vẫn dẫn đầu

XEM NHANH

Gfk vừa đưa ra những số liệu về thị phần di động Việt Nam của tháng 5/2017. Tất nhiên, những cái tên như Samsung, Apple và OPPO vẫn đang nắm giữ phần lớn.

Thị phần di động Việt Nam giữa năm 2017 có gì biến chuyển?

Thực tế thì có, nhưng sự thay đổi này là rất ít. Ba cái tên nắm giữ gần 3/4 thị phần di động Việt vẫn là Samsung, Apple và OPPO.

Cụ thể hơn, doanh số bán máy của Samsung chiếm 47.61% tổng lượng máy bán ra. Trong khi đó, OPPO và Apple lần lượt chiếm 23.15% và 8.88% doanh số. Hai cái tên tiếp theo trong danh sách là Mobiistar (2.96%) và Sony (2.84%).

thị phần di động việt nam tháng 5/2017

Bảng chi tiết doanh số và doanh thu của các nhà sản xuất di động tháng 5/2017

Về doanh thu, Samsung chiếm 47.76%. OPPO và Apple lần lượt chiếm 21.78% và 19.82%. Cả Samsung và OPPO đều phải rất nỗi lực để có được doanh thu “khủng”. Trong khi đó, Apple thì số lượng máy bán ra rất ít nhưng tỉ lệ doanh thu/doanh số là cao hơn nhiều lần.

Vị trí thứ 4 và 5 về doanh thu có một chút hoán đổi. Sony với 2.84% doanh thu đã xếp trên, còn Mobiistar thì lại tụt hẳn xuống với con số chỉ 0.86%.

Những thương hiệu lớn khác như Huawei, Vivo, Xiaomi, HTC,… thì đều có doanh số quanh mức 2.6% trở lại và doanh thu dưới 1.6%. Thậm chí LG thì không có mặt trong danh sách này vì gần như không còn cung cấp máy chính hãng nữa.

Chiến lược kinh doanh quyết định sống còn

Samsung và OPPO thì vẫn đang tiếp tục các chiến dịch quảng bá sản phẩm mạnh mẽ. Đây là bí quyết để hai thương hiệu này nhanh chóng đạt doanh số khổng lồ những năm gần đây mà chìa khóa chính là những tên tuổi nổi tiếng trong giới trẻ.

Apple thì khác, sản phẩm của họ thu hút là bởi chất lượng và giá trị thương hiệu. Ngoài ra, dù có bán ít máy hơn nhưng doanh thu của hãng vẫn “đều như vắt chanh”.

thong-tin-xperia-xz1-compact-antutu-2

Sony đang dần dần cải thiện doanh số và doanh thu nhờ dòng sản phẩm cao cấp

Sony thì cũng “biết mình biết ta”, đánh mạnh vào phân khúc cao cấp/cận cao cấp. Hãng hiện có ba con bài chiến lược là Xperia XZ, XZs và XZ Premium. Doanh số của chúng khá khả quan là bởi nếu người dùng không lựa chọn Samsung hay iPhone ở phân khúc này thì gần như họ sẽ chuyển ngay sang Xperia chứ không phải HTC hay Xiaomi hay Huawei.

Xem thêm: Bản tin công nghệ tuần 4 tháng 7: iPhone 8 chính thức lộ nguyên hình

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Thế thức và đội tuyển tham gia thi đấu APL 2024 tại Thái Lan
apl-1
Sự kiện APL giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế
Valtracker – Ứng dụng miễn phí để theo dõi thông tin cửa hàng, thông tin chợ đêm trò chơi mới nhất
nakroth-lien-quan-thumb
Lý do “thần Rừng” Nakroth bỗng dưng out meta S2 2024