appleusbcforiphone03-165461932-7345-8278-1654620197

Thêm một quốc gia buộc Apple phải sử dụng cổng USB-C cho iPhone

XEM NHANH

USB-C đang ngày càng trở nên phổ biến hơn khi hầu như tất cả điện thoại Android, máy tính xách tay hiện đại, củ sạc và thậm chí cả tay cầm chơi đều sử dụng cổng này. Giờ đây, sắp đến lượt Apple đi theo quy chuẩn sạc chung.

Thêm một quốc gia buộc Apple phải sử dụng cổng USB-C cho iPhone

Trong khi thế giới công nghệ đang dần bắt đầu sử dụng một cổng tiêu chuẩn duy nhất, Apple vẫn tiếp tục chống lại điều này. Công ty vẫn đang sử dụng cổng Lightning trên các mẫu iPhone 14 Series mới nhất của mình. Nhưng điều đó đang thay đổi khi các cơ quan quản lý đang buộc Apple sử dụng USB-C trên iPhone.

apple_usbc_4_1280x720-800-resize

Liên minh châu Âu gần đây đã thông qua luật buộc Apple phải sử dụng USB-C trên iPhone được bán tại EU. Có vẻ như Ấn Độ là quốc gia tiếp theo đang xây dựng một luật tương tự. Theo đó, các quan chức chính phủ nước này đang chuẩn bị một dự luật để bắt buộc sử dụng USB-C trên tất cả điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay. Xét rằng dân số của Ấn Độ là gần 1.4 tỷ người, không có công ty nào, kể cả Apple dám chống lại luật mới để rồi bị cấm bán tại quốc gia này.

Bộ trưởng Bộ Tiêu dùng, Thực phẩm & Phân phối Công cộng Ấn Độ, ông Rohit Kumar cho biết: “Đã có sự đồng thuận rộng rãi giữa các bên liên quan về việc sử dụng USB Type-C làm cổng sạc chung cho các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay,… Hơn nữa, chúng tôi đã cố ý sử dụng một cổng sạc khác cho điện thoại phổ thông.”

Theo các nhà phân tích và rò rỉ, gã khổng lồ công nghệ này đang làm việc trên một chiếc iPhone có cổng USB-C. Rất có thể đến lượt tất cả các mẫu iPhone 15 năm tới sẽ bỏ cổng Lightning để chuyển sang USB-C. Hãy chờ đón xem nhé!

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý