the-thuc-cktg-2024-thumb

Thể thức thi đấu CKTG 2024 có gì đổi mới?

XEM NHANH

Với sự thay đổi nhỏ trong số lượng đội tuyển tham gia, thể thức CKTG 2024 hứa hẹn sẽ mang đến một mùa giải nhiều cảm xúc và đáng nhớ. Giải đấu lớn nhất của năm trong làng Liên Minh Huyền Thoại sẽ giới thiệu thể thức thi đấu mới, giảm từ 22 xuống còn 20 đội. Đặc biệt, giải đấu năm nay cũng là lần cuối cùng mà VCS tham gia với tư cách là khu vực độc lập, khiến mỗi trận đấu trở nên đáng xem hơn bao giờ hết.

Tham gia CKTG 2024, các đội tuyển sẽ trải qua ba giai đoạn: Vòng Khởi Động, Vòng Thể Thức Thụy Sĩ và các Vòng Loại Trực Tiếp gồm Tứ Kết, Bán Kết và Chung Kết.

Vòng khởi động (25/9 – 29/9)

Thể thức CKTG 2024 Vòng Khởi Động diễn ra từ ngày 25 đến 29 tháng 9, là bước đầu tiên trong hành trình chinh phục đỉnh cao của các đội tuyển. Trong giai đoạn này, 8 đội tuyển đến từ các khu vực khác nhau bao gồm hạt giống số 1 và số 2 của VCS và PCS, hạt giống số 1 từ LLA và CBLOL, cùng với hạt giống số 3 của hai khu vực LEC và LCS sẽ cạnh tranh quyết liệt để tìm ra những đội bóng xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng sau.

the-thuc-cktg-2024

Các đội được chia thành hai nhánh đấu, thi đấu theo thể thức Bo3, gồm nhánh thắng và nhánh thua. Đội nào thắng trong trận đầu tiên của mình sẽ tiến vào nhánh thắng, trong khi đội thua có cơ hội chuộc lỗi ở nhánh thua.

Cuối cùng, đội chiến thắng ở mỗi nhánh sẽ tiến thẳng vào Vòng Thụy Sĩ. Đối với các đội có thành tích 1-1, họ sẽ phải đối mặt với các đội tương tự từ nhánh đối diện để xác định hai đội cuối cùng giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, các đội thua hai trận liên tiếp (0-2) sẽ phải nói lời chia tay sớm với giải đấu.

Thể thức CKTG 2024 vòng Thụy Sĩ (3/10 – 13/10)

Vòng Thụy Sĩ của CKTG 2024 kéo dài từ ngày 3 đến 13 tháng 10, là giai đoạn tiếp theo sau khi đã xác định được 4 đội xuất sắc từ Vòng Khởi Động. Cùng với họ, 3 đại diện hàng đầu từ LEC và LCS cũng như các đội mạnh từ LCK và LPL sẽ tham gia tranh tài. Tổng cộng 16 đội được chia thành bốn nhóm dựa trên hạt giống, từ đó tham gia vào các trận đấu đầu tiên theo cặp đã được sắp xếp bằng quá trình bốc thăm.

the-thuc-cktg-2024-2

Trong lượt đấu đầu tiên, mỗi đội từ nhóm hạt giống số 1 sẽ đối đầu với đội từ nhóm 4, và các đội từ nhóm 2 sẽ đấu với nhóm 3, đảm bảo sự cạnh tranh và hấp dẫn. Để đảm bảo tính công bằng, các đội cùng khu vực sẽ không gặp nhau trong trận đầu tiên này.

Sau mỗi lượt trận, các đội sẽ được bốc thăm lại để xác định đối thủ tiếp theo, dựa trên hiệu số trận đấu của họ, không có giới hạn về việc các đội cùng khu vực có thể chạm trán. Quá trình này sẽ tiếp tục cho đến khi một đội giành được ba chiến thắng để tiến bộ hoặc ba thất bại để bị loại.

Vòng Loại Trực Tiếp (17/10 – 27/10) và Chung kết tổng (2/11)

Thể thức CKTG 2024 vòng Loại Trực Tiếp của CKTG 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 27 tháng 10, là giai đoạn quan trọng nhất của giải đấu, nơi 8 đội mạnh nhất sẽ tranh tài theo thể thức loại trực tiếp. Tất cả các trận đấu trong vòng này, từ Tứ Kết cho đến Bán Kết đều sẽ được thi đấu theo thể thức BO5. Các cặp đấu Tứ Kết sẽ được quyết định thông qua bốc thăm trực tiếp trên sân khấu ngay sau khi Vòng Thụy Sĩ kết thúc. Đồng thời, các đội có hiệu số 3-0 từ vòng trước sẽ đối đầu với các đội có hiệu số 3-2, còn các đội còn lại sẽ được ghép đấu với nhau dựa trên kết quả của họ.

the-thuc-cktg-2024-3

Sau những trận đấu căng thẳng tại Adidas Arena ở Berlin, cuộc chiến cuối cùng để xác định nhà vô địch sẽ diễn ra trong trận Chung Kết Tổng vào ngày 2 tháng 11 tại The O2 ở London. Trận đấu này sẽ là màn trình diễn tài năng và chiến thuật đỉnh cao, hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút hồi hộp và không kém phần sôi động.

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến thể thức CKTG 2024 mà bạn có thể quan tâm. Đừng quên tham khảo thêm một số bài viết liên quan tại trang tin nhanh của Hoàng Hà Mobile nhé.

Xem thêm:

Blitz App – Ứng dụng tuyệt vời cho những người yêu thích LMHT

LMHT: Bạn có tự tin rằng mình biết kỉ lục mới nhất này của Faker?

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay