the-sims-5

The Sims 5 chưa ra mắt nhưng đã bị lộ gameplay và đồ họa

XEM NHANH

The Sims 5 là một tựa game sẽ xuất hiện trong tương lai. Tựa game này có tên gọi tạm thời là Project Rene khiến chúng ta liên tưởng đến sự đổi mới, phục hưng và tái sinh. Điều này cũng ẩn ý cho sự đổi mới của nhà phát triển đối với tựa game. Mặc dù chưa ra mắt nhưng tựa game này đã bị lộ thông tin đồ hoạ và gameplay. Mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để tìm hiểu những thông tin thú vị nhé! 

Tổng quan về The Sims 

The Sims là một dòng game mô phỏng cuộc sống được phát triển bởi Maxis và do Electronic Arts (EA) phát hành. Trò chơi a mắt lần đầu vào năm 2000 và đã trở thành một trong những series trò chơi mô phỏng phổ biến nhất trên thế giới. Trong The Sims, người chơi được đưa vào một thế giới ảo nơi họ có thể tạo ra và điều khiển các nhân vật ảo và quản lý cuộc sống của chính họ.

the-sims-5-2

Mỗi nhân vật sẽ có một bộ kỹ năng và nhu cầu riêng, bao gồm nhu cầu về thức ăn, vệ sinh, giải trí, xã hội và nghề nghiệp. Người chơi phải tìm cách đáp ứng các nhu cầu này bằng cách xây dựng nhà cửa, sắp xếp nội thất, điều khiển mối quan hệ, công việc của họ. Liệu gameplay The Sims 5 có còn giữ được nguyên bản? 

Về cơ bản, trò chơi không có mục tiêu cụ thể, thay vào đó người chơi có thể tự do để điều khiển cuộc sống của nhân vật theo cách mà họ muốn. Các nhân vật có thể thiết kế ngôi nhà độc đáo, tham gia vào các hoạt động xã hội hay đơn giản là quản lý cuộc sống hàng ngày. The Sims đã trải qua nhiều phiên bản mở rộng với nhiều tính năng mới. Các phiên bản sau có đồ hoạ cải thiện, tính năng được mở rộng và khả năng tuỳ chỉnh cao hơn. 

Những thông tin rò rỉ về The Sims 5

Mới đây, trên kênh youtube của Pixelade đã chia sẻ video có nội dung tiết lộ hình ảnh đồ hoạ và phân đoạn gameplay của tựa game này. Trước đó, đội ngũ phát triển game đã thừa nhận rằng họ đã bị hack và lộ một số dữ liệu quan trọng. Dưới đây là những thông tin rò rỉ của The Sims 5 mà chúng tôi tổng hợp được cho các bạn tham khảo: 

Khả năng tải xuống miễn phí 

Tiếp nối thành công của The Sims 4, hãng VCG, EA đã xác nhận sự ra đời của phiên bản tiếp theo. Dự án này có tên là Project Rene hứa hẹn mang tới cho người chơi trải nghiệm độc đáo, tương thích với nhiều thiết bị đặc biệt là điện thoại di động. Gần đây, phó giám đốc sáng tạo của The Sims 5 đã xác nhận rằng tựa game sắp ra mắt sẽ cho phép tải xuống miễn phí. Đây là một bước đi đột phá trong lịch sử The Sims. 

the-sims-5-3

So với The Sims 4, Project Rene có thể không có đầy đủ tính năng nhưng sẽ tập trung vào trải nghiệm của người chơi. Tức là hai phiên bản sẽ cùng nhau phát triển mang đến cho người chơi nhiều nội dung hấp dẫn. Thông tin cụ thể về nhiệm vụ của người chơi trong game vẫn chưa được tiết lộ. Dự đoán, chúng sẽ được Maxis bật mí trong thời gian tới, chúng ta cùng chờ đợi những điều mới mẻ từ Project Rene nhé! 

Đồ hoạ Next-Gen 

Tiếp theo, thông tin về tựa game The Sims 5 bị rò rỉ đó là yếu tố đồ hoạ. Project Rene được hé lộ về một diện mạo thú vị mang phong cách Next-Gen hoàn toàn mới. Dường như nhà sáng tạo đã tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa đồ hoạ 3D và cell shading. Điều này khiến cho tựa game trở nên đẹp mắt hơn so với những phiên bản trước. 

Đồ hoạ trong game càng trở nên độc đáo hơn khi xuất hiện những hiệu ứng đổ bóng và phản chiếu ánh sáng. Người chơi sẽ có trải nghiệm thế giới thực tế hơn mặc dù tựa game có vẻ không giữ được sự tươi sáng như phiên bản trước đó. Tuy nhiên, Project Rene hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những game thủ khó tính nhất. Do với đồ hoạ của The Sims 4, đồ hoạ của Project Rene là một bước tiến lớn nhưng cũng gây ra nhiều tranh cãi. 

the-sims-5-4

Theo nguồn tin rò rỉ, điểm đặc biệt trong đồ hoạ game Project Rene đó là bên trong căn nhà, nơi người chơi sẽ tương tác với các nhân vật. Nhận xét ban đầu, các chi tiết trong căn nhà được thiết kế tỉ mỉ từ chiếc áo vắt trên ghế đến chiếc bánh mì kẹp trong bếp. Người chơi sẽ có lựa chọn phương thức tương tác với các đồ vật trong nhà tạo nên trải nghiệm chưa từng có. 

Không gian rộng lớn hơn

Mặc dù chưa được tiết lộ chính thức bởi The Sims 5 vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng thông tin rò rỉ gây tò mò trong cộng đồng. Khả năng cao Project Rene sẽ có môi trường mở giống The Sims 3 hoặc chia thành các khu vực chi tiết hơn tương tự như The Sims 4 nhưng quy mô rộng hơn. Các phương tiện giao thông di chuyển trên đường có thể đẹp mắt hơn nhưng lại thiếu chi tiết. Điều này dẫn đến việc người chơi khó có thể điều khiển được các phương tiện giao thông. 

the-sims-5-5

Trường hợp người chơi có thể điều khiển các phương tiện giao thông thì đây sẽ là bước tiến lớn nhất của tựa game Project Rene. Nhờ đó mà Project Rene trở thành tựa game độc đáo, mở ra một không gian rộng lớn. Trong đoạn clip rò rỉ, một điểm đáng chú ý tiếp theo đó là các món đồ trang trí dễ thương như bình hoa, quyển sách, bình nước,… Trước đây, để sắp xếp những món đồ trang trí này, người chơi phải sử dụng mã cheat. Tuy nhiên, đối với The Sims 5, người chơi có thể thoải mái sắp đặt đồ vật trong căn phòng. 

Thời điểm ra mắt 

Hiện tại, ngày phát hành của tựa game Project Rene chưa được công bố chính thức. Bởi tựa game này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, dự kiến chúng sẽ ra mắt trong vài năm nữa. Vì vậy mọi người hãy kiên nhẫn chờ đợi một tựa game hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị. 

Giải đáp thắc mắc 

Như vậy, mọi người đã nắm được những thông tin rò rỉ về The Sims phiên bản 5 dự kiến ra mắt trong tương lai. Xét vụ việc rò rỉ này, cộng đồng game đặt ra những băn khoăn, thắc mắc. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc thường gặp của mọi người, cụ thể: 

Tại sao The Sims 5 lại bị rò rỉ? 

Sự việc rò rỉ hình ảnh đồ hoạ, gameplay của The Sims phiên bản 5 được nhân viên kỹ thuật thừa nhận bị hacker đột nhập. Tuy nhiên, cũng may tựa game bị đánh cắp một số ít dữ liệu chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đây cũng là một bài học cho hãng sản xuất và là một lời cảnh báo đối với các nhà sản xuất game khác. 

the-sims-5-6

Ngoài nguyên nhân trên, một số nguyên nhân khác khiến cho thông tin game bị rò rỉ như lỗ hổng bảo mật trong hệ thống. Các hacker đã lợi dụng lỗ hổng này để truy cập, lấy cắp thông tin của trò chơi rồi phát tán. Về bản chất, những thông tin trên chỉ là tin đồn, chưa được nhà sản xuất thừa nhận chính thức nên chúng vẫn là một dấu hỏi. The Sims 5 đang trong giai đoạn phát triển, các yếu tố có thể được thay đổi theo ý đồ của nhà sáng tạo và nhu cầu của người chơi. Vì vậy, mọi người hãy kiên nhẫn, cùng nhau chờ đợi game được chính thức ra mắt. 

Tại sao lại xuất hiện nhiều vụ rò rỉ game? 

Trong khi sáng tạo, lập trình game, mã nguồn là tập hợp các lệnh và hướng dẫn mà các nhà phát triển sử dụng. Mã nguồn thường được viết bằng ngôn ngữ lập trình như C++, Java, Python và sau đó được biên dịch hoặc thông dịch thành mã máy có thể chạy trên máy tính. 

Thông qua vụ rò rỉ game The Sims 5 thì mã nguồn được đánh giá là một nguyên nhân. Khi mã nguồn của game bị rò rỉ sẽ là cơ hội để người khác truy cập vào các chi tiết gồm cả những tính năng chưa được phát hành hoặc dự án bí mật. Nguyên nhân khiến mã nguồn bị rò rỉ chẳng hạn như do nhân viên hoặc nhà phát triển không cẩn thận trong việc bảo mật thông tin. Hay sự tấn công mạnh mẽ của Hacker xâm nhập vào hệ thống của nhà phát triển để truy cập vào mã nguồn và sau đó rò rỉ nó trên mạng.

the-sims-5-7

Lưu ý, các phiên bản thử nghiệm hoặc tài liệu demo của trò chơi có thể chứa mã nguồn. Nếu nó bị rò rỉ thì đồng nghĩa sẽ tiết lộ thông tin bí mật về trò chơi. Một nguyên nhân nữa cũng khiến mã nguồn bị rò rỉ đó là do công ty phát triển bị tấn công mạng dẫn tới thông tin bị đánh cắp. Do đó, bằng mọi cách, các công ty phát triển game cần bảo vệ mã nguồn của mình để tránh xảy ra sự việc rò rỉ thông tin gây ra bất lợi. 

Biện pháp tránh rò rỉ game đang trong quá trình phát triển 

Để tránh rò rỉ thông tin như The Sims 5 trong quá trình phát triển trò chơi, các nhà phát triển cần thực hiện các biện pháp bảo mật và quản lý thông tin cẩn thận. Hãy kiểm soát quyền truy cập vào dự án, đảm bảo chỉ những người cần thiết mới có thể truy cập vào thông tin nhạy cảm của trò chơi. Nhà sáng tạo có thể chia nhỏ dự án thành từng phần và cấp quyền truy cập cụ thể. Đặc biệt, nhà quản lý, sáng tạo nên sử dụng các công cụ theo dõi ai truy cập và sửa đổi thông tin quan trọng. 

Một lưu ý quan trọng tiếp theo đó là, bạn cần đảm bảo máy tính và hệ thống mạng được bảo vệ bằng các biện pháp mạnh mẽ như phần mềm chống virus, tường lửa và mã hóa dữ liệu. Bên cạnh đó, bạn cần đào tạo nhân viên về quy tắc an ninh thông tin và cung cấp hướng dẫn cụ thể về việc giữ thông tin bí mật về dự án. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng các hợp đồng với các bên thứ ba có điều khoản rõ ràng về bảo mật và không phát tán thông tin. Bằng cách thực hiện các biện pháp trên, nhà phát triển game sẽ giảm thiểu được nguy cơ bị rò rỉ thông tin.  

Tạm kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn về vụ việc The Sims 5 chưa ra mắt nhưng đã bị rò rỉ hình ảnh đồ hoạ và gameplay. Lưu ý, thông tin trên được rò rỉ từ một kênh Youtube, chưa được nhà sản xuất công bố chính thức. Do đó, mọi người hãy đọc và tham khảo, chúng ta chỉ tin những đặc điểm được nhà sản xuất chính thức công bố. Dự kiến The Sims phiên bản 5 sẽ được ra mắt trong thời gian tới, tựa game vẫn đang trong giai đoạn phát triển, hứa hẹn sẽ mang tới cho người chơi trải nghiệm thú vị. 

Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile để tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về tựa game đình đám The Sims phiên bản 5 nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series