the-he-iphone-tuong-lai-se-khong-co-nut-bam-vat-ly

Thế hệ iPhone tương lai sẽ không có nút bấm vật lý?

XEM NHANH

Apple đã và đang tìm cách thay đổi thiết kế iPhone tương lai, và một trong những điều này là có thể loại bỏ các nút bấm vật lý.

iPhone tương lai sẽ nghỉ chơi với nút bấm vật lý

Vừa qua, Appe đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) cho thấy, “Táo khuyết” đang nghiên cứu “thiết bị đầu vào cảm biến điện dung”, chủ trương bỏ đi phím bấm vật lý trên thiết bị. Ngoài ra, iPhone tương lai sẽ không dùng cổng sạc Lightning mà chuyển sang sạc từ tính MagSafe.

the-he-iphone-tuong-lai-se-khong-co-nut-bam-vat-ly-1
iPhone mới không có nút bấm vật lý?

Theo mô tả trong bằng sáng chế, thiết bị có những lỗ có đèn nền vô hình xuất hiện khi chạm vào và biến mất khi không sử dụng. Ngoài việc phá vỡ tính liên tục của thiết kế, các nút vật lý có thể bị hao mòn theo thời gian. Sự đổi mới này nhằm nâng cao tính thẩm mỹ, chức năng cũng như độ bền thiết bị.

Những thông tin khác về iPhone tương lai

Cũng theo nhiều nguồn tin rò rỉ trong thời gian qua, iPhone 13 sẽ đưa cảm biến vân tay trở lại, nhưng là vân tay ẩn dưới màn hình thay cho nút Home vật lý. Dựa trên những nỗ lực khai tử sạc có dây, việc loại bỏ nút bấm vật lý là hoàn toàn có cơ sở. Nhà Táo đang hướng đến thiết kế tối giản, không nút bấm trên những thiết bị tương lai.

the-he-iphone-tuong-lai-se-khong-co-nut-bam-vat-ly-2
iPhone mới không có nút bấm vật lý?

Câu hỏi lớn đặt ra là liệu một tính năng như thế này có tìm được đường vào phiên bản tiếp theo của iPhone hay không, hay chúng ta phải đợi đến năm 2022 hoặc lâu hơn để thấy Apple tích hợp nó. Tất nhiên, mọi thứ vẫn nằm trên bằng sáng chế, và một iPhone 13 không nút vật lý chưa chắc sẽ xuất hiện.

Tạm kết

Thông tin trong bài đều là tin đồn được Hoàng Hà tổng hợp, hãy cùng chờ xem những thông tin chính thức từ phía Apple. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 15 Beta – Ưa mạo hiểm ưa trải nghiệm nào các Apple Fan

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới