Apple khuyến cáo không tự thay pin iPhone

Apple khuyến cáo không tự thay pin iPhone

XEM NHANH

Hai sự cố của Apple gần đây đều liên quan đến pin. Vậy tại sao Apple không muốn người dùng tự thay pin iPhone, Macbook.

Thông tin pin iPhone, Macbook gặp sự cố

Gần đây, cục hàng không liên bang Nga đã ra chỉ thị cấm hành khách mang một số mẫu Macbook lên máy bay để tránh các sự việc đáng tiếc xảy ra. Cùng với đó, Apple đã có động thái thu hồi lại các mẫu Macbook Pro 15inch do pin của nó có khả năng gây ra cháy nổ.

thay pin iPhone

Sự cố thứ 2 liên quan đến việc tự thay pin iPhone. Nếu người dùng không thay pin iPhone chính hãng hoặc thay pin iPhone tại các cơ sở uy tín, tin cậy được cấp phép bởi Apple thì người dùng sẽ nhận được các cảnh báo trên thiết bị iPhone của mình vì nó có thể gây ra các sự cố cháy nổ đáng tiếc.

Những động thái cảnh báo trên của Apple nhằm mục đích mang lại lợi ích và quyền lợi sử dụng cho người dùng bởi đã xuất hiện các trường hợp thay pin iPhone không chính hãng, không đúng cách gây ra tai nạn đáng tiếc đối với một số người dùng iPhone trên thế giới.

Thay pin iPhone giả gây nhiều hậu quả nghiêm trọng

Giám đốc điều hành của Qnovo, ông Nadim Maluf đã nói: “Tại Trung Quốc, mỗi khi một mẫu smartphone mới của Apple, Samsung hay LG ra mắt, những viên pin được lấy ra và tạo thành những bản sao. Những viên pin này được sản xuất bởi các cơ sở cấp 2, cấp 3 hoặc cấp 4”

Các cửa hàng sửa chữa, thay pin iPhone đã mua nguồn hàng không đảm bảo chất lượng, được bán tràn lan trên mạng internet với mức giá rất rẻ và ai cũng có thể mua được. Những viên pin iPhone giả này sẽ gây ra nhiều vấn đề cho thiết bị như phồng pin, gây cháy nổ.

Chính vì lý do đó, Apple đã nỗ lực hết sức để truyền tải thông điệp cảnh báo người dùng, được thêm trong phần Cài Đặt. Cụ thể, trong phần cài đặt iPhone, nếu người dùng bị thay pin iPhone kém chất lượng không rõ nguồn gốc sẽ nhận được những thông báo, cảnh báo của Apple như sau: “Không thể xác nhận đây là pin chính hãng của Apple”.

Một lưu ý nữa, đó là Apple sẽ không bao giờ bán pin iPhone chính hãng trên internet cho người dùng có thể tự mua và tự thay được. Apple luôn khuyến cáo người dùng sử dụng dịch vụ sửa chữa, thay pin iPhone tại các trung tâm, cửa hàng uy tín là chi nhánh được Apple tín nhiệm.

Sự cố cháy nổ pin iPhone, Macbook Pro 15inch

Apple luôn rất cẩn thận và hạn chế tối đa các lỗi dù là nhỏ nhất trên sản phẩm của mình trước khi cho ra ngoài thị trường. Sự cố của Macbook Pro 15inch thời gian gần đây đã gây ra thiệt hại tài chính nghiêm trọng cho Apple. Apple đã phải thu hồi 432000 chiếc Macbook Pro 15inch tại thị trường Mỹ để đảm bảo quyền lợi cho người dùng. Trong khi đó, Apple cũng đã nhận được các phản hồi từ phía người dùng về 6 trường hợp Macbook bị nóng bất thường trong quá trình sử dụng, nó tương đương với tỷ lệ 6 trên 100000 chiếc Machbook Pro 15inch trên thị trường chưa được thu hồi xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Mặc dù, tỷ lệ Macbook Pro 15inch gặp lỗi được thống kê là rất nhỏ. Tuy nhiên, 1 video được chia sẻ trên mạng xã hội về 1 vụ việc Macbook Pro 15inch bị cháy sẽ khiến cho Apple gặp vô số rắc rối và giảm độ uy tín, tin cậy của hãng. Một bài đăng hình ảnh Macbook Pro 15inch của 1 người dùng tại Mỹ trên mạng Twiiter đã nhanh chóng có được 5000 lượt xem và chia sẻ mạnh trên các trang mạng xã hội trên toàn thế giới.

Sự cố xảy ra với Macbook Pro 15inch là rất nhỏ nhưng nó để lại hậu quả nghiêm trọng cho sản phẩm Macbook nói riêng và hãng Apple nói chung. Chính vì vậy, Apple luôn rất thận trọng và cảnh báo người dùng không nên tự ý sửa chữa, thay pin iPhone, Macbook tại các địa chỉ không tin cậy.

Bạn có quan tâm đến thay pin iPhone, Macbook? Hãy bình luận ở bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ thú vị nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Note 10 màu Hồng bản thương mại chính hãng CỰC ĐẸP!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới