thay pin AirPods

Người dùng đau đầu vì AirPods không thể thay pin, Apple xử lý như thế nào?

XEM NHANH

AirPods là những chiếc tai nghe phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên nó có một vấn đề là không thể thay pin sau khi dùng lâu. Vậy thì Apple hỗ trợ người dùng như thế nào?

Tai nghe AirPods không thể thay pin 

Apple đã phát hành tai nghe AirPods lần đầu tiên vào năm 2016. Nó thực sự đã thay đổi cách người dùng nghe và đàm thoại so với trước. Apple đã trang bị chip, micro và loa trên mỗi chiếc tai nghe chỉ nặng khoảng 4g. Tai nghe cũng đi kèm với viên pin dung lượng bằng khoảng 1% pin của iPhone. Viên pin của AirPods sẽ chai dần khi sử dụng nhiều.

thay pin AirPods

Vì thế, chỉ sau một vài năm, thời lượng sử dụng của AirPods sẽ giảm xuống. Người dùng buộc phải sạc đi sạc lại nhiều lần trong ngày. Và vấn đề khác là, hầu như AirPods không thể thay thế pin mới. Apple đã gắn các phần bằng băng keo nên người dùng buộc phải sử dụng dao để gỡ ra. Theo Apple, thiết kế này giúp tăng độ bền cho sản phẩm và giảm nhu cầu sửa chữa. Ngoài ra doanh số bán hàng của iPhone đã bị ảnh hưởng khi Apple cho phép dịch vụ thay pin. Đây có thể là lý do AirPods không hỗ trợ thay pin mà chỉ có thể mua một thiết bị mới.

Apple xử lý vấn đề này như thế nào? 

Vào tháng 5, ủy ban Thương Mại Liên Bang đã phát hành một báo cáo về việc nhà sản xuất hướng người dùng vào dịch vụ sửa chữa của họ hoặc thay sản phẩm trước khi hết hạn sử dụng. Thậm chí ông Biden cũng có các quy định hạn chế các nhà sản xuất không cho sửa chữa thiết bị. Apple không phải công ty duy nhất bị ảnh hưởng bởi chính sách này.

thay pin AirPods

Apple cung cấp một dịch vụ hỗ trợ cho pin AirPods với chi phí $49 cho mỗi tai nghe. Thực tế thì nó là một cặp tai nghe được tái chế lại. Và với mức giá như vậy, có lẽ nhiều người dùng sẽ chọn mua một thiết bị mới. Ngoài ra, việc tác động vào phần vỏ nhựa có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Theo nghiên cứu của CounterPoint, Apple đã bán khoảng 72,8 triệu chiếc AirPods vào năm 2020. Và trong những năm tới con số này có lẽ sẽ tiếp tục tăng lên.

Trên đây là thông tin vấn đề thay pin AirPods. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu