thay-doi-cua-play-store-giup-cai-thien-chat-luong-ung-dung-tren-galaxy-z-fold-5

Thay đổi của Play Store giúp cải thiện chất lượng ứng dụng trên Galaxy Z Fold5

XEM NHANH

Google đã thông báo trên Blog dành cho nhà phát triển Android rằng công ty đã cập nhật Play Store nhằm giúp người dùng máy tính bảng, điện thoại gập và Chromebook có thể dễ dàng tìm thấy ứng dụng chất lượng cao trên màn hình lớn hơn. Điều này cũng góp phần giúp các nhà phát triển ứng dụng cho thiết bị Android giảm bớt sự lo lắng về việc tối ưu hoá ứng dụng trên một thiết bị màn hình lớn.

Play Store thay đổi để cải thiện chất lượng trên các điện thoại màn hình lớn, trong đó có Galaxy Z Fold 5

Trong số những thay đổi, có một thay đổi liên quan đến việc đưa các biểu ngữ video vào danh sách trò chơi được tối ưu hoá. Google nói rằng điều này sẽ cho phép người dùng cảm nhận được lối chơi theo cách nhập vai. Danh sách các trò chơi cũng đã được thay đổi để đảm bảo đưa các nội dung trong danh sách xuất hiện ở vị trí cao hơn trên trang.

Một thay đổi khác liên quan đến việc xếp hạng các ứng dụng tuân theo nguyên tắc chất lượng ứng dụng màn hình lớn cũng đã được Google thực hiện. Theo đó, thay đổi này sẽ giúp Google quảng cáo các ứng dụng với một giao diện trông đẹp mắt hơn. Đồng thời, thay đổi kích thước cho màn hình lớn hơn, hỗ trợ cả hướng ngang, dọc và không xuất hiện hộp chữ.

thay-doi-cua-play-store-giup-cai-thien-chat-luong-ung-dung-tren-galaxy-z-fold-5-1
Play Store thay đổi để cải thiện chất lượng trên các điện thoại màn hình lớn, trong đó có Galaxy Z Fold 5

Google nói rằng “Các ứng dụng và trò chơi đã được tuân thủ các nguyên tắc về chất lượng ứng dụng trên màn hình lớn hơn. Chúng tôi sẽ xếp hạng các ứng dụng tương thích cho thiết bị ở vị trí cao hơn trong trang tìm kiếm và mục Ứng dụng và Trò chơi.” Apple sẽ đưa ra bộ sưu tập các ứng dụng Android đã đáp ứng những yêu cầu nói trên. Và giới thiệu nó đến người dùng cùng với những lựa chọn của biên tập viên.

Giao diện trên Play Store cũng được Google thay đổi phù hợp

Google cũng đã thêm cột phía bên tay trái của Play Store để các thiết bị Android có màn hình lớn. Điều này giúp mục menu đặt gần các ngón tay của người dùng hơn, đặc biệt là khi họ để điện thoại ở chế độ nằm ngang. Google cũng cho biết thêm “Chúng tôi đã chuyển phần Danh mục và Biểu đồ hàng đầu sang Trang chủ Ứng dụng và Trò chơi. Trên các dòng máy tính bảng, chúng tôi đã đặt Trải nghiệm Trẻ em làm tab chính vì những thiết bị này thường được trẻ em sử dụng.”

thay-doi-cua-play-store-giup-cai-thien-chat-luong-ung-dung-tren-galaxy-z-fold-5-2
Trải nghiệm Trẻ em làm tab chính trên Play Store

Trên các điện thoại có màn hình lớn, Google đã thay đổi trải nghiệm tìm kiếm bằng cách hiển thị kết quả tìm kiếm và chi tiết về ứng dụng cạnh nhau. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không cần phải chuyển đổi giữa các trang để coi thông tin ứng dụng. Mà thay vào đó, họ có thể nhấn vào ứng dụng và xem thông tin ngay cạnh bên.

thay-doi-cua-play-store-giup-cai-thien-chat-luong-ung-dung-tren-galaxy-z-fold-5-3
Kết quả tìm kiếm và chi tiết về ứng dụng hiển thị cạnh nhau

Các thay đổi sẽ được Google mang đến trong thời gian tới và đây chỉ là bước khởi đầu trong hành trình thay đổi trải nghiệm Play Store của họ. Trên lý thuyết, nếu các nhà phát triển không tối ưu hoá ứng dụng trên thiết bị Android thì ứng dụng của họ sẽ không được quảng cáo đến với người dùng.

Kết luận

Việc thay đổi các trải nghiệm trên Play Store giúp giao diện của họ thân thiện hơn với người dùng, nhất là người dùng thiết bị điện thoại gập. Bạn nghĩ sao về những thay đổi mới này? Hãy cùng để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm 36 Ứng dụng Android độc hại với 100 triệu lượt tải bị gỡ bỏ khỏi Play Store

Cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ bằng cách theo dõi Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay!

Xem thêm video “Lenovo Tab M10 Gen 3 – Giải trí nhẹ nhàng cho mùa hè nắng nóng!!!” 

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển