Cài đặt điện thoại

Sử dụng điện thoại khiến bạn mất ngủ? Đây là các cài đặt cần thay đổi

XEM NHANH

Nếu bạn gặp phải tình trạng khó ngủ do sử dụng điện thoại, bạn chắc chắn cần tham khảo các cách thay đổi cài đặt máy Android của mình ngay lập tức.

Bật chế độ Night Light/Reading

Phát xạ ánh sáng xanh được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm khả năng đi vào giấc ngủ vì nó ngăn chặn một loại hormone gọi là melatonin khiến bạn buồn ngủ. Android 7.1 đã giới thiệu một tính năng gọi là Night Light giúp giảm lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình thiết bị để phù hợp hơn với ánh sáng tự nhiên trong không gian và thời gian của người dùng. Chế độ này có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ sớm hơn.

Cách bật tính năng này: Settings → Display & brightness → Night Light/Reading Mode

Đặt màu màn hình thành màu ấm

Độ sáng màn hình

Nếu Night Light vẫn cho độ sáng hơi quá mạnh so với bạn, thì bạn có thể làm cho ánh sáng màn hình nhẹ hơn bằng cách điều chỉnh màn hình thành màu ấm hơn.

Tùy thuộc vào điện thoại bạn sử dụng, cài đặt có thể được tìm thấy trong các menu khác nhau trong ứng dụng cài đặt. Nhưng cách phổ biến nhất để tìm tính năng này là thông qua Settings → Display & brightness → Screen colours. Ở đây, điều chỉnh màu thành chế độ ấm hơn.

Bật lời nhắc giờ đi ngủ của YouTube

Nhắc giờ đi ngủ của Youtube

Nếu YouTube là thủ phạm khiến bạn quá mải mê với điện thoại thông minh, thì bạn có thể yêu cầu ứng dụng này nhắc nhở giờ đi ngủ cho mình bất kỳ lúc nào. Lời nhắc giờ đi ngủ của YouTube cho phép đặt thời gian cụ thể khi muốn nhận thông báo ngừng xem video và đi ngủ.

Mở ứng dụng, nhấp vào biểu tượng hồ sơ ở trên cùng bên phải, sau đó đi đến Cài đặt → Chung → Nhắc tôi khi đến giờ đi ngủ. Bật chế độ và đặt giờ đi ngủ theo yêu cầu.

Bật chế độ giờ đi ngủ của Digital Wellbeing

Digital Wellbeing là một công cụ hữu hiệu được thiết kế để giúp bạn giảm thời gian sử dụng thiết bị. Mặc dù đi kèm với một số tính năng nhưng chế độ Giờ đi ngủ là chế độ phù hợp nhất để đánh bại chứng mất ngủ. Tính năng này sẽ tự động bật Không làm phiền để tắt tiếng các cuộc gọi và thông báo, đồng thời chuyển màn hình sang màu đen trắng để giảm sự thu hút từ các màu sắc hấp dẫn khiến bạn không thể tỉnh táo.

Cài đặt điện thoại

Bạn có thể bật Chế độ giờ đi ngủ bằng cách đi đến Settings → Digital Wellbeing & parental controls → Bedtime mode. Tại đây, bạn có thể chỉnh thời gian hoặc để nó tự bật khi bạn cắm điện thoại để sạc. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập chế độ Giờ đi ngủ (Bedtime mode) từ ô cài đặt nhanh chuyên dụng.

Tạm kết

Nếu hằng đêm vào lúc 2H30 sáng bạn vẫn không thể ngừng cầm điện thoại và lướt mạng xã hội, có thể lượng hormone serotonin sản sinh mỗi phút sẽ khiến bạn hạnh phúc. Thế nhưng, sâu bên trong cơ thể bạn, ý thức sẽ ngày càng trở nên mờ mịt đi kèm với chứng mất ngủ trầm trọng. Nỗi sợ đó sẽ thôi thúc bạn đặt điện thoại sang một bên, nhưng chỉ mười phút sau bạn lại cầm điện thoại lên chỉ đơn giản vì tiếng chuông thông báo.

Khi bạn đã thay đổi tất cả các cài đặt này, hy vọng bạn sẽ bắt đầu cải thiện được chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn cần thêm trợ giúp, có thể tham khảo các ứng dụng cung cấp âm thanh dễ ngủ hoặc các ứng dụng báo thức giúp bạn dậy sớm và đúng giờ.

Hãy theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay để cập nhật thêm nhiều thông tin công nghệ mới nhất và nóng hổi nhất.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Oppo Find N2 Flip – Chiếc điện thoại gập toàn diện nhất!?

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600