pay

Thanh toán bằng điện thoại để tránh lây nhiễm nCoV, tại sao không?

XEM NHANH

Mua sắm và thanh toán hoá đơn trên điện thoại thông minh đang ngày càng phổ biến. Bạn đã thử chưa?

Tại các thành phố lớn, số điểm giao dịch không tiền mặt đang tăng lên từng ngày. Bây giờ, bạn không cần “lủi thủi” quay trở về nhà lấy ví mỗi khi không đem theo tiền hay thẻ ngân hàng, vì giao dịch hoàn toàn có thể được thực hiện trên smartphone.

Đặc biệt khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều người khuyến khích sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử để tránh tiếp xúc, hạn chế lây lan virus.

Vậy bạn đã sử dụng những ứng dụng chi trả không-tiền-mặt này chưa? Nếu chưa, hãy bắt đầu với những ứng dụng thanh toán trên điện thoại sau nhé.

Ba cách thanh toán trên điện thoại phổ biến

1. Quét mã QR với VNPAY

thanh toán bằng điện thoại 1

Quét mã QR là một trong những hình thức thanh toán số phổ biến nhất. Phương thức này xuất hiện ở rất nhiều các cửa hàng trên toàn quốc. Hơn nữa, thanh toán QR qua VNPAY đã được tích hợp vào hầu hết các ứng dụng mobile banking của các ngân hàng tại Việt Nam, do đó người có tài khoản ngân hàng không cần phải đăng kí thêm bất kì dịch vụ nào để sử dụng chúng.

Cách sử dụng VNPAY rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng banking của ngân hàng bạn dùng, vào phần Thanh toán QR và quét mã tại quầy thu ngân. Vậy là bạn đã trả tiền xong chỉ với một nốt nhạc.

2. Thanh toán “một chạm” NFC

thanh toán trên điện thoại 2

Trong vài năm gần đây, thanh toán NFC đang trở nên phổ biến tại Việt Nam. NFC được tích hợp trên hầu hết các máy POS “cà thẻ”, nên việc phổ cập công nghệ này không phải chuyện khó khăn.

Nếu bạn đang sử dụng smartphone cao cấp của Samsung thì xin chúc mừng, Samsung Pay đang là người đi đầu trong công nghệ thanh toán này tại Việt Nam. Bạn chỉ cần liên kết thẻ ngân hàng với Samsung Pay là đã có thể sử dụng dịch vụ này. Tất cả những gì bạn cần làm là tới cửa hàng, bật Samsung Pay lên và đưa mặt lưng lại gần (không cần chạm) máy POS.

Apple và Google cũng đã tích hợp thanh toán NFC trên các thiết bị của mình trong nhiều năm. Tuy nhiên, dịch vụ Apple Pay và Google Pay chưa kịp “xâm nhập” thị trường Việt Nam. Do vậy, Samsung Pay đang giữ thế “độc quyền” trong thời điểm hiện tại. Nếu bạn muốn sử dụng thanh toán một chạm này, hãy sắm ngay một chiếc Galaxy S hoặc Note!

MUA NGAY GALAXY S20 SERIES

3. Các loại ví điện tử

thanh toán trên điện thoại 3

Ví điện tử đang trở thành một xu hướng “tích” tiền trong giới trẻ. Tại Việt Nam, chúng ta đang chứng kiến những cái tên như Momo, AirPay, GrabPay by Moca hay VinID Pay chiếm lĩnh thị trường. Với ví điện tử, bạn có thể thanh toán QR, chi trả các hoá đơn sinh hoạt và mua sắm online.

Ví điện tử hoạt động nhờ nguồn tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn. Vậy tại sao chúng ta không dùng app của ngân hàng? Thực tế, bạn nên sử dụng cả hai dịch vụ này song song. Câu trả lời đến từ việc giao dịch thông qua ví điện tử an toàn hơn. Người bán sẽ không biết được thông tin về tải khoản ngân hàng – nơi cất trữ tiền chính của bạn. Hơn nữa, các ví điện tử đều có các chương trình khuyến mại cực kỳ thu hút giới trẻ như hoàn tiền, chiết khấu và các hàng loạt các voucher giảm giá. Hơn nữa, bạn có thể chuyển tiền cho người khác thông qua các ứng dụng này mà không mất phí dịch vụ.

Tạm kết

Thanh toán điện tử thực sự rất tiện lợi. Trong thời điểm cả nước đang phải gồng mình chống lại dịch do COVID-19, sử dụng các dịch vụ chi tiêu số cũng phần nào giảm thiểu sự lây lan của virus. Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích, hãy cùng comment và chia sẻ về tường nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xu hướng Smartphone năm 2020

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý