Khoa-ung-dung-tren-iOS-14-thumb-min

Thanh niên nâng mí mắt để mở khoá điện thoại bạn gái cũ, trộm thành công hơn 550 triệu đồng

XEM NHANH

Mở khóa gương mặt là cách bảo mật hàng đầu trên smartphone hiện nay. Thế nhưng, một trường hợp hy hữu mới đây đã xảy ra. Người đàn ông vì muốn trộm tiền trong tài khoản ngân hàng của tình cũ dám liều lĩnh nâng mí mắt của cô gái lên để nhận diện mở khóa gương mặt.

Thanh niên trộm hơn 550 triệu thành công nhờ chiêu trò không ai ngờ tới

Nghe thì có vẻ khó tin nhưng đây là sự việc hoàn toàn có thật. Theo tờ Nanning Evening News đưa tin, một người đàn ông 28 tuổi ở Trung Quốc đã sử dụng tính năng mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt của ứng dụng thanh toán, chuyển trót lọt 24.000 USD (hơn 550 triệu) ra khỏi tài khoản người yêu cũ. Đáng chú ý, hắn ta hành động khi cô gái này đang ngủ.

Ban đầu, Huang giả vờ đến nhà bạn gái cũ và ngỏ ý muốn trả lại số tiền đã vay khi họ còn yêu nhau. Tuy nhiên, tới nơi, thấy bạn gái ngủ say vì đang bị ốm và mới uống thuốc xong, tên này lại tìm cách mở khóa bằng vân tay để đột nhập vào bên trong các ứng dụng của điện thoại nhằm trộm tiền.

iphone_x_face_id_reuters_1509599900235

Cao tay hơn, đến bước thanh toán Alipay cần phải có xác nhận của gương mặt, Huang nâng mí mắt cô gái lên để hoàn thành trót lọt. Với thủ đoạn này, hắn đã thực hiện chuyển tiền từ tài khoản tiết kiệm của cô sang tài khoản của mình.

Hiện tại, cảnh sát Nam Ninh đã tuyên phạt tên này 4 năm tù giam kèm số tiền phạt 3.100 USD (hơn 71 triệu) vì trộm cắp tài sản. Vụ việc này dù là hy hữu nhưng đã khiến dân tình 1 phen không khỏi hoang mang về tính năng nhận dạng khuôn mặt trên smartphone nói chung. Liệu nó có thực sự bảo mật cao như những gì chúng ta vẫn lầm tưởng?

Tạm kết 

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: #TECHHOT 11/12 – Thành viên Hoàng Hà Channel đi cách ly, tin tức công nghệ cuối năm

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính