getty_1169538423_f5ecmq

Thách thức mới của Apple: Làn sóng các giám đốc điều hành chủ chốt rời bỏ công ty

XEM NHANH

Apple đang phải đối mặt với một làn sóng ra đi chưa từng có. Các giám đốc điều hành chủ chốt đều lần lượt rời vị trí. Gây ra nhiều xáo trộn khó mà kiểm soát trong thời gian ngắn.

Các giám đốc điều hành chủ chốt rời bỏ Apple

Apple đang phải đối mặt với một thách thức mới. Sự thay đổi chưa từng có trong đội ngũ điều hành của công ty. Trong khoảng thời gian bắt đầu từ nửa cuối năm 2022, Apple đã mất khoảng một chục giám đốc điều hành cấp cao. Hầu hết những người này đều mang chức danh phó chủ tịch, chỉ thấp cấp hơn Giám đốc điều hành Tim Cook. Họ là một trong số những nhân vật quan trọng nhất tại Apple, chịu trách nhiệm điều hành nhiều chức năng cốt lõi hàng ngày.  Những người ra đi bao gồm các phó chủ tịch giám sát 11 lĩnh vực chủ chốt khác nhau.

Apple Park headquarters in Cupertino, California.

Trong những năm trước, Apple đã để một vài Phó chủ tịch rời đi

Tiêu biểu nhất là khi người đứng đầu dự án xe tự lái của họ đầu quân cho Ford Motor. Tất nhiên, cũng có một loạt các giám đốc điều hành mới. Apple đã bổ nhiệm một giám đốc nhân sự mới để đảm nhận nhiệm vụ do ông chủ bán lẻ Deirde O’Brien đảm nhiệm. Và một giám đốc thông tin để thay thế Mary Demby và David Smoley.

Nhưng trong hầu hết các trường hợp, nhân sự cấp cao rời đi đã khiến Apple phải phân bổ lại trách nhiệm hoặc thăng chức cho mọi người ở lại.

Trách nhiệm của Tony Blevins, người điều hành hoạt động thu mua, được chuyển giao cho đồng nghiệp của ông, Dan Rosckes. Nhiệm vụ của giám đốc điều hành phần cứng Laura Legros được chuyển sang một đồng nghiệp, Yannick Bertolus, phó chủ tịch phụ trách tính toàn vẹn của phần cứng. Vai trò của giám đốc Michael Abbott sẽ do Jeff Robbin, phó chủ tịch kỹ thuật dịch vụ đảm nhận, bắt đầu từ tháng Tư.

From left, Apple’s Tim Cook, Kate Adams, Luca Maestri, Deirdre O’Brien and Jeff Williams.

Sự ra đi trên để lại nhiều xáo trộn trong nội bộ Apple

Apple đã có những người kế nhiệm có thể đảm nhận trách nhiệm của các nhân viên đã nghỉ việc. Nhưng trong trường hợp của Evans Hankey thì khác. Ông là giám đốc thiết kế công nghiệp sắp mãn nhiệm của công ty, Apple không thể tìm được người thay thế. Thay vào đó, từng thành viên của nhóm thiết kế được yêu cầu báo cáo với Giám đốc điều hành Jeff Williams. Tương tự, Apple đã không thay thế giám đốc đảm nhận mảng quyền riêng tư của mình.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Xem thêm: Loạn giá iPhone 14 series, iPhone đã hết hot?!

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí