tft

Đội hình Pháp Sư mùa 11 DTCL mạnh nhất TFT

XEM NHANH

Pháp Sư luôn là một trong những đội hình được game thủ đánh giá cao trong tựa game Đấu Trường Chân Lý – TFT mùa 11. Hơn thế, đội hình này cũng là phương án leo rank hàng đầu hiện nay với khả năng kiểm soát trận đấu và gây sát thương phép thuật lớn. Song, để giúp cho nhiều game thủ hiểu sâu hơn về sự độc đáo của đội hình này, bài viết dưới đây sẽ đào sâu về cách chơi trong từng giai đoạn cũng như những lưu ý quan trọng khi áp dụng của chúng. Cùng tham khảo nhé.

Tổng quan về đội hình Pháp Sư mùa 11 trong TFT

Đội hình Pháp Sư là một trong những lựa chọn chiến thuật phổ biến trong Đấu Trường Chân Lý (DTCL) mùa 11. Đội hình này tập trung vào việc sử dụng các tướng có khả năng gây sát thương phép thuật mạnh mẽ và kiểm soát trận đấu từ xa. Bởi, thường thì các tướng thuộc hệ tộc Pháp Sư sẽ sở hữu khả năng tạo ra hiệu ứng phép thuật lan tỏa và gây ra sát thương cho nhiều mục tiêu cùng một lúc. Song, điều này còn được tối ưu hóa hơn trong meta mới của game TFT thông qua mốc kích hoạt sau:

  • (2) Tăng thêm 20 AP cho toàn bộ đồng minh trong trận.
  • (4) Tăng thêm 40 AP cho các đồng minh là Pháp Sư và 20 AP cho những tướng còn lại. 
  • (6) Tăng thêm 80 AP cho các đồng minh là Pháp Sư và 40 AP cho những tướng còn lại. 
  • (8) Tăng thêm 120 AP cho các đồng minh là Pháp Sư và 100 AP cho những tướng còn lại. 

tft-1

Bên cạnh cơ chế kích hoạt này, bạn cũng có thể tham khảo thêm về các vị tướng thuộc hệ Pháp Sư qua bảng sau:

TênHệ tộcVàng
AhriPháp Sư – Định Mệnh1
LuxPháp Sư – Sứ Thanh Hoa2
NeekoPháp Sư – Thần Thoại và Thiên Cung2
IllaoiPháp Sư – U Linh và Cành Vệ3
ZoePháp Sư – Sử Gia và Thần Tài3
SyndraPháp Sư – Định Mệnh4
LissandraPháp Sư – Sứ Thanh Hoa5

Ưu và nhược điểm của đội hình Pháp Sư trong TFT mùa 11

Tính đến thời điểm hiện tại, Pháp Sư chính là một trong những đội hình được nhiều người chơi lựa chọn nhất. Bởi nó sở hữu nhiều điểm độc đáo như sau:

Ưu điểm

Đội hình Pháp Sư trong game Đấu Trường Chân Lý thường sở hữu các ưu điểm sau:

tft-2

  • Sức mạnh tập trung: Đội hình Pháp Sư có thể tạo ra lượng sát thương lớn trong thời gian ngắn. Nó giúp người chơi tiêu diệt đối thủ một cách nhanh chóng và tạo ra áp lực cực kỳ lớn cho khả năng lọt top của game thủ khác.
  • Kiểm soát trận đấu: Các tướng Pháp Sư thường đi kèm với khả năng làm tê liệt, làm chậm lại hoặc làm mất khả năng sử dụng kỹ năng của đối thủ. Điều này tạo ra nhiều yếu tố thuận lợi cho đội hình tiếp tục tấn công. Từ đó dễ dàng giành được chiến thắng trước đối thủ.
  • Nhiều lựa chọn carry: Thường thì đội hình pháp sư trong TFT mang đến nhiều lựa chọn sát thương chủ lực chính cho đội hình. Trong mùa 11, bạn có thể thực hiện hóa điều này bằng 2 vị tướng là Syndra và Lissandra. Chúng cho phép bạn có thể kết hợp với nhiều đội hình khác nhau, tùy vào tình huống của trận đấu.

Nhược điểm

Bên cạnh phần ưu điểm, đội hình Pháp Sư hiện tại trong mùa 11 của game TFT cũng sở hữu một số điểm hạn chế sau:

tft-3

  • Độ bền thấp: Thực thế thì đội hình Pháp Sư sẽ thường sở hữu nhiều tướng có điểm máu thấp. Do đó, chúng dễ bị tiêu diệt nhanh chóng khi không có sự bảo vệ đủ mạnh mẽ. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho người chơi khi phải biết kết hợp các vị tướng chống chịu cao vào đội hình.
  • Phụ thuộc vào kỹ năng: Đội hình Pháp Sư cần phải dựa vào việc kích hoạt kỹ năng của các tướng để tạo ra sức mạnh. Điều này đòi hỏi người chơi phải lựa chọn và lên các món đồ phù hợp để thúc đẩy quá trình sử dụng kỹ năng của các vị tướng carry chính.

Cách xây dựng đội hình Pháp Sư trong TFT cực hiệu quả cho bạn

Trong TFT mùa 11, đội hình Pháp Sư được đánh giá khá cao trong khả năng leo rank. Song, điều này chỉ thật sự đúng khi người chơi thực hiện và tối ưu hóa đội hình theo từng giai đoạn dưới đây.

Giai đoạn đầu trận

Khởi đầu với một đội hình gồm 3 hệ Pháp Sư và 3 hệ Định Mệnh là một quyết định hoàn hảo cho giai đoạn đầu trận đấu. Với quyết định này, Ahri sẽ là vị tướng đảm nhận vai trò tạo ra sát thương chính cho đội hình. Trong khi đó, Neeko sẽ chính là quân cờ thực hiện nhiệm vụ phòng thủ và hỗ trợ sát thương đáng gờm. Điều này tạo ra một đội hình cực kỳ vững vàng trong giai đoạn đầu trận của tựa game TFT.

tft-4

Bởi thực tế, chúng được kết hợp tinh tế giữa sức mạnh khủng từ hệ Định Mệnh và lượng chỉ số hỗ trợ được tăng cường tự tộc Thiên Cung. Thậm chí, chính sự kết hợp này còn giúp cho đội hình của người chơi kiểm soát được tình hình của trận đấu. Từ đó cung cấp cho game thủ một khởi điểm vô cùng hoàn hảo để tạo ra các ưu thế về lượng vàng và máu của linh thú trong giai đoạn này.

Ngoài các quân cờ Pháp Sư, trong giai đoạn này người chơi chơi cũng nên tối ưu sức mạnh thông qua việc lắp các trang bị. Theo đó, bạn nên ưu tiên tối ưu các trang bị dành cho Pháp Sư như Bùa Xanh và Găng Bảo Thạch cho Ahri. Đặc biệt, người chơi cũng có thể ghép các món đồ thành Thú Tượng Thạch Giáp và Giáp Máu cho Neeko để duy trì được chuỗi thắng trong giai đoạn đầu trận.

Giai đoạn giữa trận

Trong giai đoạn giữa trận, người chơi cũng tiếp tục ưu tiên khía cạnh hoàn thành giàn tank với 2 hệ Khổng Lồ. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm bạn nên roll để bổ sung Zoe và Neeko vào đội hình. Những quân cờ này sẽ là đảm nhận vai trò chống chịu và gây ra thêm lượng sát thương trước đội hình của đối thủ.

tft-5

Thêm vào đó, bạn cũng nên lên thêm các món trang bị phép cho Ahri. Bởi, nó sẽ tiếp tục là nguồn gây ra sát thương chính cho đội hình trong giai đoạn này. Ngoài ra, đừng quên bắt thêm vài bản sao của Ahri để giai đoạn tiếp theo trong game TFT bạn có thể đổi đồ của nó sang cary nhiều vàng hơn nhé.

Ngoài ra, khía cạnh lợi tức cũng là điều đáng để cân nhắc nhiều nhất trong giai đoạn giữa trận. Người chơi nên tập trung vào việc lên cấp 7 càng sớm càng tốt. Sau đó, bạn nên tích lợi tức ở mức 50 vàng và roll nhẹ để kiếm những vị tướng 2 sao cho đội hình. Theo đó, Illaoi hay Thresh là hai quân cờ chắc chắn bạn phải lên được 2 sao ở cấp 7.

Giai đoạn cuối trận

Trong giai đoạn này, bạn sử dụng lợi tức để up lên cấp 8. Sau đó, hãy roll thêm các vị tướng chủ lực để hoàn thiện đội hình. Theo đó, việc tìm các vị tướng như Syndra và Lissandra sẽ là điểm mấu chốt giúp bạn tăng cường sức mạnh của đội hình. Bạn cần thao tác nhanh khi đã chọn được các vị tướng này trong hàng chờ và đổi trang bị từ Ahri sang 1 trong 1 vị tướng này.

tft-6

Ngoài bổ sung các vị trí sát thương chủ lực, bạn cũng nên cân nhắc việc tìm các quân cờ có khả năng chống chịu như Illaoi khi chơi đội hình Pháp Sư trong TFT. Bên cạnh đó, Sett cũng là một quân cờ không thể bỏ qua trong giai đoạn này. Bạn cũng có thể tận dụng khả năng tank và gây sát thương khó chịu của vị tướng này để càn lướt đội hình đối phương. Điều này tạo ra những khoảng thời gian vừa đủ để Syndra và Lissandra tích đủ năng lượng và tung ra cách chiêu thức bùng nổ.

Mẹo chơi đội hình Pháp Sư hiệu quả trong TFT mùa 11

Dựa trên các xây dựng bên trên, có thể thấy rằng, Pháp Sư là một đội hình có cách chơi không quá phức tạp. Game thủ chỉ lưu ý một số mẹo chơi dưới đây là sẽ chắc chắn leo rank hiệu quả với đội hình này.

Tối ưu hóa trang bị ngay từ đầu

Khi chọn Pháp Sư làm đội hình để tham chiến và leo rank, việc lắp ráp các món đồ để tạo các trang bị luôn là điều cần thiết. Bởi lẽ, đây chính là điều khiến bạn có được một định hình cứng cáp đầu game. Thậm chí chúng còn giúp người chơi đẩy nhanh máu của người chơi khác và tạo ra những ưu thế quan trọng đầu trận đấu.

tft-7

Song, với đội hình pháp sư thì bạn nên ưu tiên lên các món đồ như: Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch sớm cho Ahri để tăng khả năng gây sát thương. Ngược lại, nếu sở hữu các món đồ phòng thủ thì hãy tối ưu nó thành những trang bị như Giáp Máu, Vuốt Rồng cho Neeko. 

Tích lũy lợi tức một cách hiệu quả

Vàng luôn là yếu tố tạo ra những lợi thế cạnh tranh lớn trong trò chơi TFT. Theo đó, khi bạn đã thành công trong khía cạnh duy trì được một chuỗi thắng ở giai đoạn đầu game thì đồng nghĩa rằng tổng lượng vàng bạn tích lũy được sẽ rất lớn. Hãy sử dụng nó đúng thời điểm như việc lên cấp 8 sớm hơn các đối thủ để tìm được cary chính Syndra và Lissandra. Phương pháp này giúp cho Pháp Sư luôn là đội hình được đánh giá cao và có khả năng lọt top nhiều nhất trong game ĐTCL hiện nay.

tft-8

Điều chỉnh đội hình khi cần thiết

Điểm độc đáo nhất khi chơi đội hình Pháp Sư trong TFT mùa 11 chính là bạn có thể thay đổi các quân cờ trong đội hình để tham chiến với các game thủ khác. Trong trường hợp này, bạn có thể đổi sang chơi đội hình với 8 pháp sư, nếu như có ấn pháp sư. Thậm chí bạn cũng có thể tiếp tục tích lũy tiền để lên level 9. Sau đó, thêm vào các vị tướng có khả năng chống chịu để tạo ra các khoảng trống cần thiết. Đây chính là cách để đội hình của bạn có thể gây ra nhiều sát thương hơn và giành được vị trí cao hơn khi chơi game.

tft-9

Tạm kết

Nhìn chung, Pháp Sư luôn là một trong đội hình mạnh trong tất cả các mùa của game TFT nói chung và mùa 11 nói riêng. Hơn thế, đây còn là một phương án luôn luôn mang lại sự hiệu quả trong quá trình leo rank. Bởi chúng không chỉ dễ chơi mà còn có thể cạnh tranh với nhiều đội hình mạnh khác trong game. Do đó, nếu muốn nâng cao thành tích với game Đấu Trường Chân lý thì đội hình Pháp Sư chắc chắn sẽ là phương án hoàn hảo cho bạn đấy.

XEM THÊM

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà