test-man-hinh-samsung

Hướng dẫn test màn hình Samsung đơn giản nhất

XEM NHANH

Test màn hình Samsung là việc làm cần thiết khi các bạn mua điện thoại Samsung cũ. Bởi màn hình cảm ứng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Vậy cách kiểm tra màn hình điện thoại Samsung được thực hiện như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết cách test màn hình điện thoại Samsung chi tiết nhé! 

Tại sao cần test màn hình Samsung? 

Trước khi mua điện thoại Samsung hoặc sau thời gian sử dụng, việc test màn hình là điều rất quan trọng.  Test màn hình giúp phát hiện các điểm ảnh chết, là những pixel không hoạt động đúng cách, dẫn đến những chấm đen, trắng hoặc màu không thay đổi trên màn hình. Trong quá trình sử dụng, màn hình cảm ứng có thể mất độ nhạy ở một số vùng gây khó khăn khi thao tác. Do đó, kiểm tra màn hình giúp xác định tất cả các khu vực của màn hình có phản hồi tốt hay không? 

test-man-hinh-samsung-2

Một số màn hình có thể bị lệch màu hoặc không hiển thị đúng độ sáng. Việc test màn hình là để đảm bảo màn hình hiển thị màu sắc trung thực và đủ sáng cho người dùng. Hay màn hình điện thoại có thể bị vỡ hoặc xuất hiện các vết nứt nhỏ không dễ phát hiện nên các bạn cần kiểm tra kỹ để phát hiện các vấn đề tiềm ẩn. Đối với các dòng Samsung cao cấp hỗ trợ HDR, test màn hình giúp đánh giá độ tương phản, mức độ hiển thị màu đen sâu và độ sáng cao. 

Một số lỗi màn hình có thể khiến hình ảnh bị ám màu hoặc hiển thị không chính xác dải màu, gây khó chịu khi xem phim hay chơi game. Kiểm tra màn hình đảm bảo rằng thiết bị hoạt động hoàn hảo và người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng điện thoại Samsung.  

Cách test màn hình Samsung 

Qua tìm hiểu có thể thấy việc kiểm tra màn hình điện thoại Samsung là một việc rất quan trọng đảm bảo thiết bị hiển thị rõ nét. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn 4 cách kiểm tra màn hình điện thoại Samsung nhanh chóng, hiệu quả nhất cho các bạn tham khảo: 

Kiểm tra bên ngoài 

Trước tiên, các bạn hãy kiểm tra màn hình Samsung qua hình thức bên ngoài. Các bạn hãy kiểm tra xem viền màn hình có khít và đều đặn hay không. Thông thường, màn hình chính hãng sẽ có viền gọn gàng, đồng đều, không có khe hở hoặc gờ lồi. Nếu màn hình đã bị thay thế, có thể sẽ thấy viền không khớp, bị hở hoặc có dấu hiệu không đều. Các bạn hãy để ý phần góc cạnh, đường nối giữa màn hình và thân máy, nếu có sự khác biệt rõ ràng về màu sắc, chất liệu hoặc khít nối thì có khả năng màn hình đã bị thay. 

test-man-hinh-samsung-3

Bên cạnh đó, màn hình chính hãng của Samsung thường có độ trong suốt cao, màu sắc rực rỡ, không bị mờ. Kiểm tra màn hình Samsung có dấu hiệu mờ hoặc màu sắc nhợt nhạt, không tự nhiên thì đó có thể là dấu hiệu của màn hình không chính hãng. Không chỉ vậy, khi bật màn hình ở độ sáng tối đa, màn hình chính hãng sẽ hiển thị đều và rõ nét, trong khi màn hình thay thế kém chất lượng có thể hiển thị màu nhợt nhạt hơn hoặc bị ám màu. 

Khi tắt màn hình, bạn có thể nghiêng thiết bị để kiểm tra độ phản chiếu của màn hình. Màn hình chính hãng thường có lớp phủ chống chói giúp giảm độ phản chiếu. Nếu màn hình bị phản chiếu mạnh, có thể đó là màn hình không chính hãng hoặc đã được thay thế. Để kiểm tra vẻ ngoài của màn hình, các bạn có thể sử dụng đèn nền có hiện tượng sáng không đều, loá hoặc hở sáng hay không?  

Kiểm tra điểm chết màu 

Tiếp theo, chúng ta sẽ test màn hình Samsung xem có điểm chết màu không. Samsung cung cấp một mã kiểm tra ẩn giúp bạn dễ dàng kiểm tra điểm chết màu và các tính năng khác của màn hình. Đầu tiên, các bạn hãy mở ứng dụng gọi điện thoại -> nhập mã *#0*#. Sau đó màn hình sẽ hiển thị menu kiểm tra nhanh với các tuỳ chọn: 

  • Red (Màu đỏ): Kiểm tra điểm chết bằng cách hiển thị toàn bộ màn hình màu đỏ.
  • Green (Xanh lá cây): Hiển thị màu xanh lá cây để kiểm tra. 
  • Blue (Xanh dương): Kiểm tra bằng màu xanh dương. 

test-man-hinh-samsung-4

Các bạn hãy chọn lần lượng từng tuỳ chọn màu để kiểm tra, nếu màn hình có điểm chết thì sẽ thấy các điểm không đổi màu hoặc hiển thị màu bất thường trên nền màu đó. 

Ngoài cách sử dụng mã kiểm tra điểm chết màu, các bạn có thể sử dụng ứng dụng bên thứ ba. Các bạn có thể kiểm tra màn hình Samsung bằng cách tải ứng dụng Dead Pixel Test hoặc Display Tester từ Google Play Store. Sau đó tiến hành mở ứng dụng và kiểm tra điểm chết. Ứng dụng sẽ hiển thị các màu sắc khác nhau trên toàn màn hình. Quan sát kỹ các điểm bất thường (màu sắc không đồng nhất với nền) đây là dấu hiệu của điểm chết. 

Lưu ý, điểm chết là những điểm không thay đổi màu sắc khi chuyển đổi giữa các màu sắc khác nhau. Còn điểm nóng là những điểm sáng bất thường trên màn hình, luôn hiển thị sáng dù đổi sang nền tối. 

Kiểm tra cảm ứng 

Tiếp tục test màn hình Samsung, chúng ta sẽ kiểm tra cảm ứng còn hoạt động mượt mà không? Tương tự như trên, đầu tiên các bạn sẽ mở ứng dụng gọi điện -> nhập mã *#0*# để mở menu kiểm tra màn hình. Trong menu kiểm tra, các bạn nhấn vào tùy chọn Touch. Màn hình sẽ hiển thị các đường vẽ dạng lưới hoặc hình chữ nhật, bạn hãy dùng ngón tay vẽ hoặc chạm vào các đường này.

test-man-hinh-samsung-5

Các bạn hãy vẽ theo các đường màu xanh lá bằng cách dùng ngón tay kéo từ đầu đến cuối các đường màu xanh, nếu cảm ứng hoạt động tốt, đường vẽ của bạn sẽ không bị đứt đoạn. Bạn cũng có thể thử vẽ tự do trên màn hình, nếu phát hiện các điểm mà ngón tay không thể vẽ được hoặc đường vẽ bị ngắt quãng, điều đó có nghĩa là cảm ứng tại những vị trí đó có vấn đề. 

Những lưu ý khi chọn mua điện thoại Samsung cũ 

Khi chọn mua điện thoại Samsung cũ, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố để đảm bảo rằng mình đang mua một sản phẩm chất lượng và đáng giá. Dưới đây là những lưu ý quan trọng dành cho các bạn khi mua điện thoại Samsung cũ: 

Kiểm tra ngoại hình máy 

Đầu tiên, các bạn cần kiểm tra kỹ vỏ ngoài của điện thoại xem có bị trầy xước, móp méo hay không? Các vết xước nhỏ là điều bình thường ở điện thoại cũ nhưng nếu thấy dấu hiệu của việc bị rơi, va đập mạnh thì có thể sẽ ảnh hưởng đến linh kiện bên trong. Tiếp theo, các bạn hãy test màn hình Samsung như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên.

Kiểm tra màn hình có bị trầy xước, nứt vỡ hoặc có điểm chết, điểm sáng không. Kiểm tra viền màn hình để đảm bảo không có dấu hiệu hở sáng hay bị bung viền. Bên cạnh đó, các bạn kiểm tra phím nguồn, phím âm lượng xem có còn nhạy và hoạt động tốt không.

test-man-hinh-samsung-6

Kiểm tra nguồn gốc, bảo hành 

Sau khi kiểm tra ngoại hình của điện thoại, test màn hình Samsung thì sẽ tiến hành kiểm tra nguồn gốc, bảo hành. IMEI là mã số duy nhất giúp bạn kiểm tra xuất xứ, ngày sản xuất và tình trạng bảo hành của điện thoại Samsung. Các bạn hãy gọi *#06# để hiển thị số IMEI sau đó kiểm tra nguồn gốc, thông tin chi tiết của máy bao gồm nơi sản xuất, ngày sản xuất, model. 

test-man-hinh-samsung-7

Các bạn hãy kiểm tra kỹ tem bảo hành, tem niêm phong trên ốc vít và các phần quan trọng của máy. Nếu tem bị rách hoặc có dấu hiệu đã tháo lắp, có thể máy đã bị can thiệp hoặc thay thế linh kiện. Hoặc máy có tem của cửa hàng hoặc đại lý phân phối, các bạn cần kiểm tra độ tin cậy của cửa hàng đó để đảm bảo máy không phải là hàng kém chất lượng.  

Thử nghiệm phần mềm 

Khi mua điện thoại Samsung cũ, việc thử nghiệm phần mềm là rất quan trọng để đảm bảo rằng hệ điều hành và các ứng dụng trên máy vẫn hoạt động tốt. Các bạn hãy mở phần cài đặt -> chọn mục giới thiệu về điện thoại -> chọn thông tin phần mềm. Tiếp theo, các bạn hãy kiểm tra xem điện thoại đang chạy phiên bản Android và One UI nào.

Các bạn cần kiểm tra xem có bản cập nhật hệ điều hành nào chưa bằng cách vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm. Điện thoại Samsung nên có các bản cập nhật mới nhất để bảo mật, cải thiện hiệu năng. 

test-man-hinh-samsung-8

Ngoài việc test màn hình Samsung, các bạn cần kiểm tra tốc độ xử lý của máy bằng cách mở nhiều ứng dụng cùng lúc để xem máy có chạy mượt hay không? Có thể chạy thử các ứng dụng đòi hỏi cấu hình cao  như game hoặc ứng dụng đồ họa để kiểm tra hiệu suất của máy. Ngoài ra, trước khi mua điện thoại Samsung cũ, các bạn cần kiểm tra kết nối mạng Wifi, Bluetooth, kiểm tra tính năng GPS. 

Chưa hết, các bạn cần kiểm tra tình trạng pin bằng cách mở cài đặt -> chọn chăm sóc thiết bị -> chọn pin. Các bạn có thể mở máy và sử dụng, nếu thấy pin cạn quá nhanh thì có thể máy đã gặp vấn đề về pin hoặc đã qua sử dụng lâu dài. Đừng quên thử sạc pin để kiểm tra cổng sạc và tốc độ sạc của máy. 

Chọn địa chỉ mua uy tín  

Cuối cùng, trước khi mua điện thoại Samsung cũ, các bạn hãy so sánh giá bán của các cửa hàng để đảm bạn mua được với mức giá hợp lý. Tuy nhiên các bạn cần nhớ rằng, nếu giá quá thấp có thể đối diện với nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng hoặc sửa chữa nhiều lần. Tốt nhất các bạn hãy chọn địa chỉ cung cấp điện thoại Samsung cũ uy tín, tránh các địa điểm không an toàn, ưu tiên giao dịch tại các cửa hàng hoặc nơi công cộng. 

Tạm Kết 

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cách test màn hình Samsung cho các bạn tham khảo. Việc kiểm tra màn hình điện thoại Samsung trước khi đưa ra quyết định mua rất quan trọng. Do đó, các bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng để tránh mua phải điện thoại Samsung bị hỏng màn ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi trên fanpage Hoàng Hà Mobile, kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay