IMG_2617

Test độ bền của Galaxy Z Flip: Vừa ra mắt đã bị “tra tấn”

XEM NHANH

Mới đây, tài khoản YouTube JerryRigEverthing đã thực hiện bài kiểm tra độ bền của Galaxy Z Flip bằng cách “tra tấn”. Tuy mang nhiều cải tiến trong thiết kế, sức chịu đựng của chiếc smartphone này mới chỉ đáp ứng một phần mong chờ của giới công nghệ.

Tin buồn: Z Flip rất dễ xước

Samsung đã khẳng định Galaxy Z Flip sở hữu màn hình kính. Tuy nhiên thử nghiệm cào xước màn hình của Jerry lại cho ra kết quả đáng thất vọng. Trong khi những loại kính bình thường chỉ bị cào xước bởi loại vật liệu có độ cứng từ 6 trở lên. Tuy nhiên, màn hình của Z Flip “chịu thua” kim loại ở mức độ 2. Và ở mức độ 3, ta có thể thấy màn hình của chiếc điện thoại như đang bị cắt ra. Đáng lo ngại hơn, độ cứng 6 có thể làm thủng lớp kính này, khiến những điểm ảnh bên dưới bị “chết”.

Độ bền này thậm chí còn không hơn gì so với chiếc Galaxy Fold. Jerry nghi ngờ lớp kính này của Samsung, cho rằng nó không xứng đáng được gọi là kính.

Khung viền của Galaxy Z Flip được làm từ kim loại. Do đó nó bị cào xước không phải một điều lạ. Một yếu điểm nữa trong thiết kế của Samsung là cảm biến vân tay ở hông rất dễ xước. Tệ hơn là nó sẽ dừng nhận vân tay sau khi bị “tra tấn”.

độ bền của galaxy z flip 1

Phần bền nhất của chiếc điện thoại này có lẽ là mặt lưng. Được bảo vệ bằng kính cường lực. Mặt kính này bền như những chất liệu được Samsung sử dụng trên các smartphone khác của hãng. Kinh bảo vệ camera và màn hình phụ bên cạnh cũng có thể chịu được độ cứng tới mức 5.

Tuy vậy, Z Flip không dễ bị bẻ cong

Bản lề và tấm nền của Samsung dường như không khiến người dùng thất vọng về chất lượng. Khi bẻ Z Flip theo chiều ngược lại, phần viền nhựa bao quanh màn hình bị gãy nhưng màn hình không bị tổn thương chút nào. Ngay cả khi bẻ mạnh hơn khiến mặt lưng nứt ra, tấm nền vẫn “sống sót”, và chiếc máy vẫn có thể gập lại.

Thử nghiệm khả năng chống lại bụi bẩn của bản lề, Jerry đã đổ cát lên chiếc máy, kết quả là bản lề vẫn có thể gập lại mượt mà như lúc ban đầu. Điều này chứng tỏ những nỗ lực Samsung trong thiết kế bản lề là khá thành công.

Tạm kết

độ bền của galaxy z flip 2

Qua bài test, chúng ta dường như chưa thể tin tưởng độ bền của Galaxy Z Flip. Có lẽ người dùng vẫn phải đợi thêm để có một chiếc điện thoại gập bền bỉ.

Z Flip có lẽ sẽ là thiết bị di động của những “thần giữ của”. Nếu bạn quan tâm tới chiếc điện thoại này, hãy tham gia chương trình đặt trước của Hoàng Hà Mobile ngay nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Joy 3 vs Joy 2+: cải tiến nhiều đếm không xuể!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết
go-viet
GoViet – Ứng dụng đặt xe, giao hàng nhanh
Tải Hình Ảnh Cô Gái Xấu Xí Nhất Thế Giới, Cực Ấn Tượng