tesla

Tesla thu hồi gần 363.000 xe do lỗi an toàn

XEM NHANH

Tesla đã ban hành lệnh thu hồi tự nguyện đối với 362.758 xe điện của mình tại Hoa Kỳ để khắc phục sự cố với phần mềm Tự lái hoàn toàn (FSD Beta). Nếu không được giải quyết kịp thời, các phương tiện có nguy cơ gây ra tai nạn.

FSD cho phép phương tiện di chuyển không an toàn 

Phương tiện tự lái dưới sự chỉ huy của FDS sẽ thẳng qua giao lộ khi đang ở làn đường chỉ rẽ, hoặc đi vào giao lộ có biển báo dừng mà không dừng hẳn để tiến vào giao lộ. Ngoài ra, hệ thống có thể phản ứng không đầy đủ với những thay đổi về giới hạn tốc độ. Chưa tính đến việc người lái xe điều chỉnh tốc độ của xe để vượt quá giới hạn tốc độ đã đăng kí.

fsd-beta-10.69.3-1
Cre: notateslaapp

Tesla đã xác định được các sự cố

Hiện tại chưa có sự cố nào gây ra thương tích hoặc tử vong. Sự cố phần mềm sẽ được khắc phục thông qua bản cập nhật miễn phí do Tesla gửi. Thư thông báo sẽ được gửi đến những khách hàng bị ảnh hưởng vào giữa tháng 4 năm 2023.

Bạn có thể thảo luận vấn đề này với đại diện dịch vụ khách hàng của Tesla bằng cách gọi đến số 1-877-798-3752. Số của Tesla để thu hồi là SB-23-00-001.

Phản hồi về sự kiện mới nhất này, Musk đã tweet rằng việc sử dụng từ “thu hồi” cho một bản cập nhật phần mềm qua mạng “là lỗi thời và hoàn toàn sai lầm!”. Tuy nhiên, NHTSA chỉ ra rằng theo các quy tắc hiện hành, các nhà sản xuất ô tô “phải tiến hành triệu hồi đối với bất kỳ sửa chữa nào, kể cả cập nhật phần mềm, khắc phục rủi ro không hợp lý đối với an toàn”.

fsd-1633971427
Cre: autoweek

Người lái xe vẫn phải chịu trách nhiệm dù có sử dụng FDS hay không

Để truy cập FSD Beta, người lái xe cần phải có điểm số an toàn, theo tính toán của phần mềm Tesla giám sát hành vi lái xe. FSD Beta của Tesla giống như một phiên bản cao cấp hơn của Tesla’s Autopilot. Bao gồm các tính năng như “lái tự động trên đường phố”. Nó cho phép Tesla tự động xử lý các môi trường đô thị phức tạp hơn.

Tuy nhiên, ngay cả khi tính năng này được kích hoạt, người lái xe vẫn phải chịu trách nhiệm về việc vận hành xe an toàn và phải luôn giám sát việc lái xe, can thiệp nếu cần.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Ai là người lồng tiếng cho Siri???

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất