tên thương hiệu xiaomi

Có thể bạn chưa biết: tên thương hiệu Xiaomi đã có thể là Xuande khi thành lập

XEM NHANH

Xiaomi vừa tổ chức kỉ niệm 10 năm thành lập công ty vào ngày 10/1/2020. Lei Jun – Đồng sáng lập và CEO của Xiaomi đã tiết lộ về công ty. Tên thương hiệu Xiaomi gần như được gọi là Xuande hoặc Red Star khi được thành lập. 

Tên thương hiệu của Xiaomi

Năm nay Xiaomi tròn 10 năm thành lập công ty. Lei Jun – Đồng sáng lập và CEO của Xiaomi đã chia sẻ về tên thương hiệu khi mới thành lập. Câu chuyện đã được chia sẻ trước đó vào ngày kỷ niệm 10 năm của cộng đồng Xiaomi. Theo Lei Jun, một vài thành viên sáng lập đã tham dự một cuộc họp chính thức đầu tiên từ 14 tháng 1 năm 2010.

tên thương hiệu xiaomi 

Trong cuộc họp, chủ đề thảo luận chính là đặt tên thương hiệu. Cụ thể, Red Star là một trong những cái tên được đề xuất nhưng đã không nhận được đồng tình do một vấn đề thương hiệu. Một cái tên khác được đưa lên là Xuande. Tuy nhiên nó cũng không được chấp thuận do mọi người nói rằng nó không phản ánh đúng ý nghĩa. Ngoài ra còn có Red Storm, Xuande, Qianqi, Antong, Lingxi và nhiều hơn nữa…

Ý nghĩa của logo MIMI

Cuối cùng, công ty đã thống nhất chọn Xiaomi trở thành tên thương hiệu của họ. Logo MI MI cũng dần trở nên phổ biến và gắn liền với công ty. “Mi không chỉ là một từ viết tắt mà nó còn mang hai ý nghĩa khác nhau” – theo Lei Jun. Đầu tiên là MI chính là “Mobile Internet”. Với ý nghĩa Xiaomi sẽ trở thành một công ty di động internet. MI với ý nghĩa thứ hai là Mission Impossible. Vì công ty sẽ thực hiện và hoàn thành một nhiệm vụ dường như không thể, khó khăn hoặc chưa được thực hiện.

tên thương hiệu xiaomi

Đến thời điểm này, người dùng không còn xa lạ gì với thương hiệu Xiaomi. Sau 10 năm thành lập và phát triển, Xiaomi đã trở thành một công ty sản xuất Trung Quốc có chỗ đứng riêng trên thị trường. Công ty sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai.

Trên đây là thông tin về tên thương hiệu Xiaomi khi thành lập. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham giaHoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết